Vài lưu ý nhỏ cho ngày đầu đi học lại thật suôn sẻ

Cập nhật lần cuối vào 11/02/2022

Lịch quay trở lại trường học trực tiếp đã có, mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng để đón những “người con” thân yêu của HIU ngày trở về. Theo đó, sinh viên các khóa học trừ sinh viên năm Nhất – K21 sẽ quay lại trường vào thứ 2 ngày 14/2/2022. Riêng sinh viên năm Nhất, thời gian đến trường học trực tiếp sẽ vào thứ 2, ngày 21/2/2022 chậm hơn các anh chị khóa trên 1 tuần. 

Để giúp các bạn khởi đầu năm mới, một học kỳ mới thật suôn sẻ và may mắn, HSC có một vài lưu ý nho nhỏ bạn hãy “bỏ túi” để ngày đầu đi học lại không gặp phải rắc rối hay bất tiện nào nhé.

Khi đi thang máy

Tại cơ sở Điện Biên Phủ, hiện nay Nhà trường đã dán bảng hướng dẫn di chuyển thang máy đến các tầng dành cho cán bộ nhân viên, sinh viên cũng như khách thuê ở ngay cửa ra vào thang máy. Vì vậy, trước khi bước vào bất cứ thang máy nào bạn hãy dừng lại vài giây đọc lướt qua hướng dẫn để di chuyển đúng tầng mà bạn học nhé!

Ngoài ra, khi bước vào bên trong thang máy “vẫn quy tắc cũ” không đeo balo sau lưng, để tiết kiệm diện tích, balo xách tay bạn nhé! Chúng mình hãy thể hiện HIUers là văn minh không nên nói chuyện quá lớn hoặc đùa giỡn trong thang máy. Bên cạnh, đi đúng thang máy dành cho sinh viên, không “chiếm dụng” thang bạn nhé!

Sinh viên HIU những ngày còn đi học trực tiếp tại trường chụp ảnh tại bậc thang danh vọng

Tuân thủ Quy tắc 5K phòng chống dịch

Dịch Covid-19 vẫn đang hiện hữu, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, bạn bè và thầy cô đến trường vui nhưng vẫn luôn tuân thủ Quy tắc 5K. Luôn đeo khẩu trang trong thời gian học tại trường, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn. Hiện nay, Nhà trường đã trang bị bồn rửa, dung dịch sát khuẩn nhiều nơi tại hai cơ sở Điện Biên Phủ và cơ sở Hòa Bình.

Kiểm tra lại thời khóa biểu, địa điểm lớp học và thẻ sinh viên

Hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng ký thành công môn học trên Portal và kiểm tra lại lần cuối thời khóa biểu để không bị bỏ qua môn học nào. Bên cạnh đó, cũng đừng quên xác nhận lại địa điểm phòng học để không đi “lạc” lớp học của mình nữa. Một vật không thể thiếu đó là “chiếc thẻ” sinh viên xinh xinh luôn nhớ mang theo bên mình. 

Đi học sớm

Hẳn bạn vẫn chưa thể quên được “đặc sản” của Sài Gòn mỗi buổi sáng đến trường và buổi chiều tan học phải không nào? Để tránh tắc đường, đi học muộn ngày đầu tiên quay trở lại trường hãy thức dậy thật sớm, đi học sớm để khởi đầu một năm mới thật may mắn, suôn sẻ bạn nhé!

HIU Student Center

Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172