Sinh viên HIU “ghi điểm” tại Triển lãm Top Thai Brands 2025

Cập nhật lần cuối vào 09/06/2025

Vừa qua, sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện và Quan hệ Công chúng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã vinh dự nhận Giấy chứng nhận từ Chủ tịch Soontreeya Vorachart (Thái Lan), như một lời ghi nhận cho những đóng góp tích cực và đầy nhiệt huyết trong chuỗi hoạt động hỗ trợ Dolly Mart tại Triển lãm Top Thai Brands 2025.

Giấy chứng nhận được gửi trực tiếp từ Thái Lan về Việt Nam, là minh chứng cho sự nỗ lực đáng tự hào của sinh viên HIU tại một trong những sự kiện thương mại uy tín hàng đầu do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Giấy chứng nhận do Chủ tịch công ty là người Thái ký, sau đó sẽ gửi về Việt Nam trao cho các sinh viên HIU
Giấy chứng nhận do Chủ tịch công ty là người Thái ký, sau đó sẽ gửi về Việt Nam trao cho các sinh viên HIU

Từ bài học lý thuyết đến môi trường triển lãm thực tế

Diễn ra từ ngày 10 đến 30/5/2025, đợt thực tập doanh nghiệp tại Công ty TNHH Tài Lộc Thịnh Vượng – đơn vị sở hữu hệ thống cửa hàng Dolly Mart đã mở ra cơ hội để 73 sinh viên HIU “xắn tay áo”, bước vào môi trường làm việc thực tế đầy sôi động. Đây là hoạt động giảng dạy mang tính thí điểm của môn học “Ngôn ngữ Truyền thông”, thuộc chương trình đào tạo ngành Truyền thông Đa phương tiện và Quan hệ công chúng. Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên cọ xát, áp dụng kiến thức vào thực tiễn từ sớm, giảng viên phụ trách môn học cô ThS. Nguyễn Hương Giang đã chủ động kết nối và phối hợp cùng CEO Ngô Đình Đôn, mang đến một trải nghiệm nghề nghiệp đúng nghĩa cho sinh viên ngay từ năm nhất.

Nhóm các bạn sinh viên HIU tại Triển lãm Top Thai Brands 2025
Nhóm các bạn sinh viên HIU tại Triển lãm Top Thai Brands 2025

Dưới sự hướng dẫn trực tiếp của “người thầy trong doanh nghiệp” – CEO Ngô Đình Đôn, các bạn đã được “cầm tay chỉ việc” thử sức trong nhiều vai trò khác nhau như MC, photographer, content creator và quản lý truyền thông sự kiện…

Tại triển lãm, 73 sinh viên HIU được chia thành 7 nhóm, đảm nhận nhiệm vụ truyền thông và quảng bá cho 6 thương hiệu mỹ phẩm cùng 1 nhãn hàng thực phẩm đến từ Thái Lan. Dù chỉ có vài ngày chuẩn bị, các nhóm đã nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện kế hoạch truyền thông theo 3 giai đoạn: trước – trong – và sau triển lãm. Các hoạt động được triển khai đa dạng và chuyên nghiệp, bao gồm: sản xuất video clip, viết bài quảng bá trên nền tảng mạng xã hội, thiết kế poster và hình ảnh nhận diện thương hiệu, tổ chức các sự kiện tương tác tại gian hàng, đồng thời xây dựng landing page nhằm lưu trữ và giới thiệu trọn vẹn sản phẩm truyền thông của từng nhóm.

Bản lĩnh sinh viên năm nhất – chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhất

Một trong những yếu tố làm nên “chất riêng” của sinh viên HIU chính là tinh thần chủ động, sáng tạo và sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn để chinh phục thử thách. Dù chỉ mới là sinh viên năm nhất, các bạn đã thể hiện tinh thần cầu tiến, không ngại “thử – sai – làm lại” với tất cả những đầu việc của một người làm truyền thông thực thụ.

Các bạn sinh viên HIU trong vai trò MC, quay dựng video quảng bá tại triển lãm
Các bạn sinh viên HIU trong vai trò MC, quay dựng video quảng bá tại triển lãm

Không dừng lại ở việc sáng tạo nội dung, quay dựng video hay thiết kế hình ảnh, các bạn sinh viên “made in HIU” còn thể hiện tinh thần chủ động vượt kỳ vọng khi mạnh dạn đề xuất cải tiến thiết kế bao bì sản phẩm để phù hợp hơn với thị hiếu giới trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, hai hoạt động tương tác nổi bật “ Makeup trải nghiệm sản phẩm” và “Pha chế thử ngay tại chỗ” cũng được các bạn tổ chức chuyên nghiệp, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và nhận về “cơn mưa” lời khen từ doanh nghiệp, ban tổ chức và đại diện các nhãn hàng tham gia triển lãm.

Sinh viên HIU tự tin giao tiếp, giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan
Sinh viên HIU tự tin giao tiếp, giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan

Vượt trên ranh giới của một môn học, đó là cảm nhận chung của hầu hết các bạn tham gia triển lãm.Từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ, đến lúc có thể tự tin bắt tay xây dựng nội dung, xử lý sự cố, giao tiếp với khách nước ngoài… là những bài học không nằm trên những trang sách. “Không chỉ là được thực hành những gì đã học và học thêm thật nhiều điều mới mẻ, về cách thức nắm bắt và tiếp cận thị trường, làm sao để tiếp thị, đưa một sản phẩm đến tận tay người dùng,… hoạt động thưc tế này đã tạo nên sự gắn kết chặt chẽ trong nhóm chúng em. Nó giúp chúng em khám phá ra những khả năng của mình cũng như của bạn bè.” – bạn Mai Văn Nguyên chia sẻ.

Sinh viên HIU học được nhiều điều hay, tự tin hơn sau 20 ngày “thực chiến” cùng doanh nghiệp
Sinh viên HIU học được nhiều điều hay, tự tin hơn sau 20 ngày “thực chiến” cùng doanh nghiệp

Bạn Phạm Ngọc Hải thì gọi đây là “một bước đệm quý giá giúp chúng em tiến gần hơn với ngành nghề mình theo đuổi”, khi lần đầu được quan sát vận hành một triển lãm quốc tế, trực tiếp tiếp cận thị trường và khách hàng mục tiêu.

“Áp lực tạo kim cương” và những bài học không nằm trong sách vở

Lần đầu “ra trận” trong một sự kiện thương mại quốc tế, dù còn non kinh nghiệm và mới chỉ là sinh viên năm nhất, nhưng các bạn sinh viên HIU đã nhanh chóng ghi điểm trong mắt doanh nghiệp bằng thái độ chuyên nghiệp, tinh thần cầu thị, trách nhiệm và khả năng phối hợp nhóm hiệu quả.

Chia sẻ về hành trình đồng hành cùng các bạn trẻ, anh Ngô Đình Đôn – CEO Công ty TNHH Tài Lộc Thịnh Vượng đã dành nhiều lời khen ngợi chân thành: “Dù đây chỉ là một trong rất nhiều môn học và các bạn mới chỉ ở năm nhất, nhưng những gì các bạn thể hiện đã cho thấy sự năng động của sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, một thế hệ học trò chuyên nghiệp, giàu đam mê và tâm huyết với ngành học mà mình đang theo đuổi. Tôi thực sự vui vì được đồng hành cùng các bạn.”

CEO Ngô Đình Đôn (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm bạn sinh viên HIU
CEO Ngô Đình Đôn (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm bạn sinh viên HIU

Dolly Mart cũng đã gửi lời cảm ơn trên mạng xã hội: “Mỗi team đã mang đến một sắc màu riêng, đầy sáng tạo. Các bạn đã cho thấy bản lĩnh thực chiến, sự chỉn chu trong từng khâu và thái độ làm việc nghiêm túc, đầy tâm huyết.”

Đại diện Dolly Mart - CEO Ngô Đình Đông (nickname Gia Lạc) gửi lời cám ơn đến cô giáo và các bạn sinh viên HIU
Đại diện Dolly Mart – CEO Ngô Đình Đông (nickname Gia Lạc) gửi lời cám ơn đến cô giáo và các bạn sinh viên HIU

Với các bạn sinh viên, 20 ngày thực tập không chỉ là nhiệm vụ để hoàn thành một học phần môn học, mà còn là hành trình trưởng thành đầy ý nghĩa. “Chúng em vẫn thường nói đùa với nhau: ‘Áp lực tạo kim cương’. Và quả thật, mọi mệt nhọc đều tan biến khi nhận được lời khen từ khách hàng, động viên từ thầy cô, và từ chính đồng đội của mình” – nhóm Royal Beauty xúc động chia sẻ sau hành trình trải nghiệm tại triển lãm.

Sinh viên HIU cùng nhau chụp ảnh quảng bá sản phẩm tại sự kiện
Sinh viên HIU cùng nhau chụp ảnh quảng bá sản phẩm tại sự kiện

Không đơn thuần là kết quả của một học phần, hoạt động trải nghiệm thực tế tại Triển lãm Top Thai Brands 2025 đã trở thành minh chứng sống động cho triết lý đào tạo gắn kết giữa lý thuyết và thực hành mà Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng theo đuổi. Với mô hình liên kết ba bên: Giảng viên – Sinh viên – Doanh nghiệp, hành trình này đã trở thành chất xúc tác mạnh mẽ, giúp chuyển hóa kiến thức học thuật thành kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, tiếp thêm cho sinh viên sự tự tin và bản lĩnh để bước vào thị trường lao động ngay từ những năm đầu đại học.

Thông qua những “cú chạm” đầu tiên với công việc thực tế, giúp sinh viên HIU tích lũy kinh nghiệm quý báu, đồng thời từng bước khắc họa nên chân dung của một thế hệ người học hiện đại, bản lĩnh, linh hoạt, sáng tạo, giàu trải nghiệm và sẵn sàng thích ứng với mọi chuyển động của thời đại.

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông

Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172