100 tình nguyện viên HIU vào điểm nóng chống dịch Covid-19


Cập nhật lần cuối vào 13/08/2021

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, mới đây 100 tình nguyện viện HIU đã xung kích vào điểm nóng, lên đường đến nhiều bệnh viện dã chiến để chăm sóc cho các bệnh nhân F0.

Trong những tháng ngày cả thành phố oằn mình “chiến đấu” với Covid-19, thì cũng là lúc hàng trăm giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) ngày đêm miệt mài với công việc tình nguyện, chung tay hỗ trợ các y bác sĩ đẩy lùi dịch bệnh.

Kể từ đầu tháng 7, khi dịch bắt đầu bùng phát tại TP.HCM hàng trăm sinh viên HIU, đặc biệt là sinh viên khối ngành sức khỏe HIU đã tình nguyện tham gia nhiều hoạt động, phần việc thiết thực như: Hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, nhập dữ liệu mẫu, tham gia công tác hậu cần – vận chuyển, hỗ trợ trực chốt cửa ngõ giao thông, trực chốt cách ly, phong tỏa…

Và mới đây, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khi số ca nhiễm và tử vong tăng lên mỗi ngày, các chiến sĩ tình nguyện của HIU với trách nhiệm và lương tâm của Y bác sĩ tương lai đã can đảm bước vào nhiều điểm nóng cùng chống dịch Covid-19.

Ngày 11/8/2021, 100 tình nguyện HIU đã lên đường tham gia công tác điều trị các ca F0 từ không triệu chứng cho đến triệu chứng nặng. Thời gian công tác dự kiến từ 11/8 – 11/9/2021. Tham gia trong đội quân tình nguyện lần này là sinh viên năm 3 và 4 các ngành khối sức khỏe gồm Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học, Vật lý Trị liệu và Phục hồi chức năng, Răng Hàm Mặt và Dược.

Theo đó, đội tình nguyện được chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 sẽ tham gia cùng với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đến Bệnh viện Hồi sức Covid-19 để chăm sóc, theo dõi và điều trị các bệnh nhân F0 triệu chứng nặng. Nhóm 2 sẽ tham gia cùng với đội của Sở Y tế đến Bệnh viện Dã chiến Thu dung Điều trị covid-19 số 6 để chăm sóc, theo dõi và điều trị các bệnh nhận F0 triệu chứng nhẹ.

Sinh viên HIU tham gia chống dịch covid-19

Trước khi tham gia chiến dịch tình nguyện,  các tình nguyện viện được tham gia các buổi tập huấn, giải đáp các thắc mắc, hướng dẫn cách mặc và cởi đồ bảo hộ, huấn luyện nghiệp vụ nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm khi vào tâm dịch. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã tổ chức tiêm vaccine, test Covid và PCR, đảm bảo sức khỏe tốt và an toàn cũng như đảm bảo đủ điều kiện tham gia cho các tình nguyện viện HIU.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sắp xếp chỗ ăn ở tại chỗ cho các tình nguyện viên để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho các tình nguyện viên và người thân của các bạn nhằm phòng tránh lây lan dịch bệnh.

Hơn 100 tình nguyện viên HIU đã có mặt ở các phường của Quận Bình Thạnh, tham gia vào công tác tiêm vaccine, hỗ trợ các y bác sĩ đẩy nhanh nhanh công tác tiêm cho người dân. Mục tiêu là sớm đạt được miễn dịch cộng đồng, để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Trong chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của thành phố, các đội hình tình nguyện thực hiện nhiệm vụ: Hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 thực hiện khai báo y tế, tuân thủ thông điệp 5K, thực hiện tiêm vaccine theo quy trình hướng dẫn; hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm, hướng dẫn cho người được tiêm những lưu ý sau khi tiêm. Đồng thời, hỗ trợ công tác nhập liệu phần mềm hồ sơ sức khỏe.

Những đóng góp của các bạn ấy đã góp phần đẩy nhanh công tác tiêm vaccine, để Thành phố đạt được miễn dịch cộng đồng, bảo vệ sức khỏe người dân và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Ngoài ra, hiện Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng đang triển khai việc kêu gọi sinh viên, cán bộ, giảng viên Nhà trường đăng ký tham gia công tác chống dịch hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu của Thành Phố….

Một trong những chiến dịch đó bao gồm: (1) Chăm sóc 180 trẻ sơ sinh có bố và mẹ mắc Covid và không ai chăm sóc tại Bệnh Viện Hùng Vương. Bệnh viện chuyên sản phụ khoa lớn nhất TP.HCM, tiếp nhận sản phụ nhiễm COVID-19 với tổng số 120 giường, trong đó có 12 giường điều trị bệnh nhân nặng. Dự kiến sẽ có hơn 20 tình nguyện viên tham gia. (2) Tham gia công tác tiêm phòng Vaccine cho người dân quận Tân Phú. Dự kiến sẽ có khoảng 30 tình nguyện viên HIU ra quân chiến dịch này.

Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, mong rằng các y bác sĩ, các tình nguyện viên luôn vững tâm, cố gắng bảo vệ sức khỏe cho bản thân để làm tốt nhiệm vụ. Góp sức chung tay cùng Thành phố chống dịch, vượt qua khó khăn, nguy hiểm sớm đẩy lùi dịch bệnh, để cuộc sống sớm trở lại bình thường. 

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172