Ảnh: Một mùa Trung thu đặc biệt trong khu cách ly Covid-19


Cập nhật lần cuối vào 23/09/2021

Mới đây, các tình nguyện viên (TNV) Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đang công tác tại các khu cách ly, chăm sóc điều trị F0 đã tổ chức một Đêm hội trăng rằm thật đặc biệt để mang đến cho các em nhỏ một mùa Trung thu thật ấm áp.

TNV HIU tặng phần quà cho các em nhỏ trong khu cách ly

Trung thu năm nay, là một mùa Trung thu rất đặc biệt đối với các em nhỏ ở khu cách ly, không giống như mọi năm các em được tổ chức “Đêm hội trăng rằm” với nhiều hoạt động vui chơi, phá cỗ rước đèn ông sao. Năm nay, dịch bệnh đã làm cuộc sống thay đổi, các em phải theo ba mẹ hoặc phải tự một mình đến các khu cách ly để điều trị covid-19.

Để mang đến cho các em nhỏ một mùa Trung thu thật ấm áp, các TNV HIU đang công tác tại các khu cách ly, chăm sóc điều trị F0 đã tổ chức một Đêm hội trăng rằm thật đặc biệt.

Bạn Trần Thị Thanh Trúc – Sinh viên Khoa Điều Dưỡng K20

Bạn Trần Thị Thanh Trúc – Khoa Điều Dưỡng K20 HIU đang công tác tại khu cách ly 185 CMT8, P4, Q.3 bộc bạch: “Trong gần khoảng 2 tháng qua, em đã làm TNV ở khu cách ly 185 CMT8 P4 Q3 cùng với các anh chị hỗ trợ nhau chăm sóc những bệnh nhân F0, phát cơm, lấy dấu sinh hiệu, lấy mẫu bệnh nhân trong khu cách ly… Trung Thu năm nay khác lắm, mặt đất vẫn còn ánh trăng vàng nhưng đã vắng đi hình ảnh của những chiếc bánh, những buổi gia đình cùng nhau sum họp uống trà, ca hát, ngắm trăng. Trẻ em không được ba mẹ đèo xuống phố để mua bánh kẹo, rước đèn, xem lân… Thay vào đó là tiếng người gọi nhau í ới cùng tiếng trống múa lân được phát ra từ chiếc loa. Và chúng tôi – những “chú Cuội, chị Hằng bất đắc dĩ” đã vào vai một cách nghiêm túc nhất để trao tặng phần quà gồm lồng đèn, bánh kẹo, sữa và cả sách vở”.

Các bạn tình nguyện viên HIU tự tay chuẩn bị đèn lồng và quà bánh cho các em nhỏ đón mùa trăng rằm trong khu cách ly
Những “chú Cuội, chị Hằng bất đắc dĩ” trong đêm Trung thu đặc biệt

Cùng với sự chung tay của các mạnh thường quân, các chiến sĩ TNV HIU và các chiến sĩ đang làm việc tại các khu cách ly đã tổ chức một đêm Trung thu ấm áp, đong đầy tình yêu thương dành cho 50 em nhỏ tại Khu cách ly số 7 và tặng 100 phần quà cho các em nhỏ đang ở các khu cách ly tại Quận 3, Tp.HCM.

Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng sức mạnh phi thường vì đã mang lại cho thành phố tràn ngập không khí Trung thu yêu thương. Giờ đây không chỉ có tiếng vâng, dạ, gọi nhau í ới, cảm ơn mà còn rộn ràng tiếng cười của trẻ thơ và cả những người lớn.

Mong rằng một chút hơi ấm này sẽ sưởi ấm cho các em và gia đình để xua tan nỗi lo sợ, căng thẳng khi toàn thành phố đang gồng mình chống dịch”.

Vui mừng nhận lồng đèn từ anh chị sinh viên

Đêm Trung này sẽ là đêm Trung thu khó quên với các TNV HIU cũng như với các em nhỏ tại các khu cách ly của Thành phố. Một mùa Trung thu dù có chia ly, dù có gian khó, dù hiểm nguy vẫn luôn đong đầy tình thân và sự sẻ chia. Yêu thương cho đi luôn đong đầy!

Theo HIU Student Center


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172