Ảnh: Sinh viên HIU gom góp yêu thương, “vận chuyển” tấm lòng giữa mùa dịch


Cập nhật lần cuối vào 23/07/2021

Những ngày giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, một nhóm bạn trẻ của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã cùng nhau kêu gọi những tấm lòng, những cánh tay chung sức hỗ trợ bạn bè vượt qua khó khăn trong mùa dịch. Họ gom góp yêu thương, chắt chiu từng tấm lòng với mong muốn sẽ không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đó là chương trình gây quỹ “HIU – Đồng hành cùng sinh viên vượt qua đại dịch Covid-19” do Đoàn Thanh Niên – Hội Sinh Viên trường Đại học Quốc Tế Hồng Bàng tổ chức, bắt đầu phát động kêu gọi, tiếp nhận hỗ trợ từ ngày 19/7/2021.

Ngay sau những hình ảnh đầu tiền về chương trình của nhóm bạn trẻ được đăng tải trên trang fanpage của Hội Sinh Viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng và lan toản trên các trang mạng xã hội, rất nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân, đặc biệt là thầy cô, sinh viên và cựu sinh viên hưởng ứng, quyên góp tiền, thực phẩm, nhu yếu phẩm để chương trình có thêm nguồn lực tiếp tục.

Ban đầu là 100 ngàn, 200 ngàn, rồi vài triệu, người góp rau, người tặng gạo…, Đại diện công ty CP XNK An Giang – ANGIMEX ủng hộ 1.250 kg gạo cho chương trình. Cứ thế sau đó thì nhiều hơn, càng ngày càng lan rộng.

Chỉ sau một ngày kêu gọi, chương trình đã nhận được gần 60 triệu đồng tiền mặt và 800 kg rau củ quả, 1000  hộp cá hộp, mì gói, bánh, sữa… để cùng chung tay hỗ trợ các bạn sinh viên vượt qua mùa dịch. Đằng sau mỗi thức ăn thơm thảo đó là tình người ấm áp, là sự san sẻ dành cho nhau trong dịch bệnh.

Theo Anh Nguyễn Thành Trung – Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho biết: “Theo khảo sát của Đoàn – Hội trường, đã thống kê được hơn 200 sinh viên HIU ở xa, ngày dịch không trở về quê được, một số bạn bị cách ly rồi phong tỏa từ cuối tháng 5 cho đến bây giờ. Khi chỉ thị 16 được ban hành, tình hình cuộc sống mọi người đã vất vả thì các bạn sinh viên còn vất vả hơn thế! Các bạn không thể ra ngoài để mua nhu yếu phẩm cần thiết. Nhìn thấy được vấn đề trên, Đoàn – Hội trường đã bắt đầu thực hiện gây quỹ cho chương trình. Đây là tinh thần, trách nhiệm, sự sẻ chia của Đoàn – Hội đến các bạn sinh viên để chúng ta cùng nhau vượt qua đại dịch”

Trung nhận nhiệm vụ là cầu nối tiếp nhận quyên góp tiền, còn bạn Bùi Huy Cường – Ủy viên BCH Đoàn trường thì nhận đóng góp nhu yếu phẩm (rau, gạo, mì tôm, nước…). Mỗi ngày, Trung, Cường cùng các bạn trong nhóm chia nhau mỗi người mỗi con xe máy, rong ruổi khắp các tuyến đường ở Sài Gòn để gom góp từng từng bó rau, thùng mì… và “đèo” về trường phân loại và xếp đặt gọn gàng.

Công việc của các bạn kéo dài từ tờ mờ sáng đến tối, tuy mệt, vất vả nhưng nghĩ đến bạn bè bớt khó khăn, các bạn lại cố thêm một chút để hoàn thành công việc.

Chương trình “HIU – Đồng hành cùng sinh viên vượt qua đại dịch Covid-19” ngày đầu ra quân đã hỗ trợ gần 200 sinh viên của trường ở tỉnh bị kẹt lại TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, trường cũng sẽ cập nhật liên tục những sinh viên đang có hoàn cảnh khó khăn, gặp khó khăn ở các khu vực phong tỏa và tiếp tục hỗ trợ đến các bạn.

Mỗi phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là tình cảm và niềm hy vọng từ khắp mọi nơi trên đất nước đang hướng về Thành phố mang tên Bác nói chung và sinh viên HIU nói riêng để chung tay cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn với sự hy vọng “Thành phố sớm khỏi bệnh”.

“Trong thời khắc này, ai ai cũng khó khăn, cũng vất vả, điều quan trọng là chúng ta phải cố gắng cùng nhau vượt qua để mong thành phố sớm quay lại nhịp sống “vội vàng”, “tấp nập”, “vui vẻ”, “náo nhiệt” vốn có” – Thành Trung chia sẻ.

Sinh viên HIU vẫn thế, luôn đong đầy đầy yêu thương, dù cho giữa mùa dịch Covid hiểm nguy, dẫu bản thân cũng có hàng trăm cái khó, hàng ngàn cái khổ, nhưng chỉ cần biết được đâu đó có bạn bè, mọi người đang gặp khó khăn cần giúp đỡ là lại sẵn sàng giúp đỡ, góp sức, đùm bọc cùng nhau vượt qua khó khăn.

Được biết, trong năm 2021, Đoàn – Hội trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã có rất nhiều hoạt động thiết thực dành cho sinh viên: Hiến máu nhân đạo; Xuân Tình nguyện 2021; Công trình “Phục hồi di ảnh cho liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng”; Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2021” và chiến dịch “Mùa hè xanh 2021”…

Cùng xem lại lại một số hình ảnh của các bạn Đoàn viên – Hội sinh viên trong chương trình “HIU – Đồng hành cùng sinh viên vượt qua đại dịch Covid-19” trong ngày đầu phát động chương trình:

Chương trình vẫn sẽ tiếp tục nhận hỗ trợ từ các mạnh thường quân đến ngày 25 tháng 07 và chuyển phát các phần quà hỗ trợ đến các bạn sinh viên cho đến khi hết quà.

Theo đó, mọi người mong muốn được đóng góp tiền và như yếu phẩm để hỗ trợ cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thể chuyển khoản hoặc gọi điện theo số liên lạc của chương trình theo các thông tin liên hệ sau:

1. Đóng góp hiện kim bằng chuyển khoản:

  • Tên tài khoản: Nguyễn Thành Trung (Chủ tịch Hội Sinh viên Trường)
  • Số tài khoản: 060232642151
  • Ngân hàng: Sacombank – Chi nhánh Bến Thành Phòng GD Thị Nghè.
  • Nội dung: (Họ tên người gửi) – Hỗ trợ sinh viên HIU khó khăn Covid

2. Đóng góp bằng hiện vật: Nhu yếu phẩm (Gạo, mì tôm, nước…)

  • Vui lòng liên hệ: Đ/C Bùi Huy Cường để có phương thức trao nhận phù hợp trong tình hình đang áp dụng chỉ thị 16.
  • Số điện thoại: 0989597044
  • Thời gian nhận hỗ trợ: Từ ngày 19/07/2021 đến hết ngày 25/07/2021

Tin bài: Loan Lê

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172