Bài phát biểu tri ân của Thủ khoa Lê Bảo Sơn trong Lễ tốt nghiệp


Cập nhật lần cuối vào 01/02/2021

Tại Lễ tốt nghiệp đợt 2 năm 2020, đại diện cho các bạn Tân khoa, Tân thủ Khoa Lê Bảo Sơn (Khoa Kinh tế – Luật) đã có bài phát biểu cảm động nói lên những suy nghĩ, những cảm xúc và những lời cảm ơn sau cuộc hành trình “ra khơi” dài 4 năm cùng chuyến tàu Tri thức HIU mà bạn và 1.500 tân khoa đã bước qua.

Kính thưa quý vị Đại biểu!

Kính thưa thầy Hiệu trưởng Hồ Thanh Phong, quý thầy giáo cô giáo, quý phụ huynh và các bạn sinh viên thân mến!

Em là Bảo Sơn – Tân Thủ Khoa của khoa Kinh Tế Quản Lý Luật. Thật sự em cảm thấy rất là vinh dự và hạnh phúc khi được đứng ở đây và đại diện cho các bạn Tân khoa để có thể nói lên những suy nghĩ, những cảm xúc và những lời cảm ơn sau cuộc hành trình “ra khơi” dài 4 năm cùng chuyến tàu Tri thức HIU.

Bốn năm là một khoảng thời gian khá dài với mỗi người nhưng nó cũng không đủ dài để mà mỗi sinh viên chúng em biết được chính xác những gì mình sẽ làm, mình đang ở vị trí nào và mong muốn điều gì cho tương lai.

Chia sẽ thực sự với quý thầy cô, kinh tế không phải là một trong những định hướng cũng như lựa chọn cho tương lai của em, từ những bước đầu vào trường, em vẫn đang hỏi: “Liệu đây có phải là lựa chọn chính xác cho bản thân của mình chưa? Nên tiếp tục và cố gắng hay dừng lại để theo đuổi điều mình thích – nghệ thuật? Nhưng rồi đến với môi trường học tập tại đại học Quốc tế Hồng Bàng, từng chút từng chút một tiếp xúc các môn học về kinh tế như là: kinh tế vĩ mô, kinh tế vi mô, kinh tế lượng,…..Em nghe nói các môn này như là sát thủ vô hình vậy!, làm khó biết bao nhiêu thế hệ sinh viên kinh tế, các anh chị khóa trên còn sợ, huống chi em chỉ là một đứa tân sinh viên vừa mới vào ngành.

 Nhưng cũng nhờ sự thân thiện từ các thầy cô mà đặc biệt là các giảng viên ở ngành quản trị, các thầy cô rất tận tình, tâm huyết và thân thiện, chỉ dạy em từng kiến thức một. Và từ những kiến thức ấy, “kinh tế” đã bắt đầu tác động đến em như một nàng tiên cá vậy. Vừa bí ẩn, cuốn hút mà còn quyến rũ nữa!. Và đến bây giờ, em có thể tự tin nói rằng mình vẫn là một con sâu nghệ thuật nhưng lại là một sinh viên chuyên ngành kinh tế thực thụ.

Nhìn lại 4 năm qua bản thân của em vẫn còn khá nhiều thiếu sót, tuy nhiên với sự truyền dạy những kiến thức quý báu và “sắc màu” của HIU, mặc dù chỉ vừa bước vài bước xuống chuyến tàu vượt ngàn đại dương nhưng em tin chắc em – một cựu sinh viên HIU sẽ chinh chiến hết tất cả mọi công việc, mọi ước mơ, hoài bão của tương lai bằng sự tự tin và sức trẻ của chính mình.

Trên chặng đường vượt ngàn khơi này thì em cũng không quên tri ân và gửi những lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Ban Giám Hiệu, các cán bộ nhân viên nhà trường mà đặc biệt là thầy Phong, thật sự đây là lần đầu tiên em thấy được hình ảnh của một người thầy rất thương sinh viên, rất gần gũi mà còn mang đầy những sự dễ thương nữa chứ!. Em mong thầy sẽ luôn luôn có thật nhiều sức khỏe để có thể là “người thuyền trưởng” chèo lái những cuộc hành trình kế tiếp. Và cũng không quên kể đến đó chính là các giảng viên ở khoa Kinh tế Quản lý Luật, người mà em không quên được chắc có lẽ là chị Nga – Thư ký khoa, chị hết sức thân thiện và tận tình luôn, chổ nào khó là có chị Nga.

Khoảng thời gian ở đây, em cũng đã được cháy hết những đam mê của chính bản thân qua những câu lạc bộ và các hoạt động đoàn hội mà trong đó phải kể đến là CLB HIUZIK và BCH Đoàn khoa Kinh tế. Cảm ơn các bạn, các anh chị đã vẽ nên cùng em rất là nhiều tiếng cười, nhiều sự thoải mái cũng như đã hỗ trợ, giúp đỡ em thật là nhiều.

Đặc biệt đặc biệt hơn nữa đó là gia đình thân yêu của con và những người bạn. Cảm ơn cả nhà rất là nhiều vì luôn là chổ dựa vững chắc nhất cho con trong suốt cuộc hành trình với HIU để tìm ra được chính mình và bắt đầu mở ra những cánh cửa mới hơn, nhiều cơ hội hơn trong tương lai.

Thật sự là em cũng không muốn mình đứng ở đây! Em vẫn muốn mình sẽ ở mãi tuổi 19-20 để có thể tiếp tục viết thêm những kỷ niệm vui, buồn, những lúc tham gia văn nghệ, những lúc teamwork làm bài, thuyết trình, những lúc thi cử, những lúc cùng đám bạn vi vu vòng quanh Sài Gòn để khám phá những thứ mới hay những lúc đứa nào cũng làm thêm cực nhọc để cả đám có những chuyến đi chơi xa hơn.

Nhưng thời gian rồi cũng sẽ trôi qua, đó sẽ mãi là những kỷ niệm thật thật thật là đẹp. Sau hôm nay, mỗi bạn sinh viên ở đây sẽ có cho mình những hướng đi riêng, những con đường riêng. Đời sinh viên đầy mơ mộng sẽ nhường chổ cho những trải nghiệm thực tế và trách nhiệm.

Nhưng tại đây, ngay tại lúc này, em có thể tự tin để nói rằng là mình đã có một câu chuyện đời sinh viên thực sự trọn vẹn, cho dù thời gian có quay ngược lại thì vẫn sẽ là HIU, vẫn sẽ là sự lựa chọn cho ngành Kinh tế, vẫn sẽ là những hoạt động với các anh chị trong CLB, vẫn sẽ là em của ngày hôm nay.

Lần cuối cùng được phát biểu với tư cách là một sinh viên của trường đại học Quốc Tế Hồng Bàng, em xin thay mặt cho toàn thể các bạn sinh viên gửi đến khoa, nhà trường, quý vị đại biểu cùng quý phụ huynh và quý khách mời những lời cảm ơn chân thành nhất.

Và các bạn tân khoa ơi! Hãy tán dương vì chúng ta đã có một thanh xuân thật đẹp và hãy cùng nhau dấn thân vào những thử thách thực tế phía trước nhé!.

Chúc các khoa sẽ ngày càng lớn mạnh, chúc các thế hệ sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng học tập thật tốt!

Kính chúc các thầy cô và quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Em xin chân thành cảm ơn!

Tân Thủ Khoa Lê Bảo Sơn

Khoa Kinh tế – Luật


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172