Bạn đã đánh thức khát vọng bản thân như thế nào?


Cập nhật lần cuối vào 09/11/2020

Trong suốt 3 tiếng hồ, Hội trường Beethoven, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trải qua thật nhiều cung bậc cảm xúc. Ở đó, có những khoảnh khắc bạn được cười nghiêng ngả với những câu chuyện dí dỏm, có khoảnh khắc thật náo nhiệt, nhưng cũng có những khoảng lặng khiến bạn phải lắng lòng lại, rơm rớm nước mắt.

Và những cảm xúc vỡ òa ấy hòa lẫn vào trong những giai điệu âm nhạc tươi mới, tất cả tạo nên một không gian thật đặc biệt. Đặc biệt bởi, chúng ta những con người nhỏ bé, hôm nay có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và lắng nghe câu chuyện đời thường của những con người cũng vô cùng nhỏ bé. Họ chính là những người truyền cảm hứng cho hàng ngàn học sinh, sinh viên trong cả nước bởi nghị lực sống phi thường.

Diễn giả Mai Sơn Lâm tại Hội trường Beethoveen HIU
Diễn giải Nguyễn Sơn Lâm trên sân khấu của Đại học Quốc Tế Hồng Bàng

Họ chính là diễn giả Nguyễn Sơn Lâm – người đàn ông cao 83 cm chinh phục đỉnh Fansipan, là Tổng giám đốc Công ty truyền thông Tỏa sáng; Ca nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương – người được ghi danh trên bảng vàng Văn Miếu Quốc Tử Giám. Vậy, điều gì làm nên sự đặc biệt ở những con người nhỏ bé ấy, đó chính là sự lạc quan, sống tích cực, yêu bản thân và tin vào chính mình.

Các bạn sinh viên HIU được sống trong những cung bậc cảm xúc đặc biệt

Trong suốt 1 giờ đồng hồ, diễn giả Nguyễn Sơn Lâm đã kể lại cuộc đời của mình, chàng trai sinh ra đã không may mắn nhưng chúng bạn cùng trang lứa, 3 tuổi anh phát hiện đôi chân của mình không còn bình thường và khỏe mạnh mà ngày càng yếu đi.

Khoảnh khắc diễn giả Nguyễn Sơn Lâm bỏ nạng và tự bước đi trên đôi chân của mình khiến cả hội trường chìm trong xúc động

Những năm tháng tuổi thơ ấy cũng thật nhiều những thăng trầm, anh đã phải đối diện với rất nhiều lời đàm tiếu, dè bỉu từ bàn bè, hàng xóm. Người ta gọi anh bằng những cái tên “thằng què”, “thằng lùn”, “kẻ khuyết tật”… Không dừng lại ở đó, nhiều người còn chế giễu ước mơ của anh, họ nói rằng anh suốt đời sẽ sống nhờ vào gia đình và sự từ thiện của xã hội. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại, anh đã chiến thắng bản thân để có được vị trí như hôm nay.

Ca nhạc sĩ Hà Chương dùng âm nhạc để kể về cuộc đời mình với những nốt nhạc tươi mới, tràn đầy năng lượng

Trong suốt buổi trò chuyện, câu nói mà diễn giả Nguyễn Sơn Lâm lặp đi lặp, như một lời nhắc nhở dành cho các bạn sinh viên; Bạn có tin tôi hay không, điều đó không quan trọng. Quan trọng là tôi tin chính bản thân mình.

Nếu như diễn giả Nguyễn Sơn Lâm mang đến câu chuyện đời chân thật, vừa dí dỏm vừa sâu lắng, thì ca nhạc sĩ Hà Chương lại mượn âm nhạc để kể lại cuộc đời của mình. Những bản nhạc tươi mới, tràn đầy năng lượng và lạc quan của anh đã khơi gợi một nguồn năng lượng tích cực, lan tỏa đến các bạn sinh viên HIU. Hội trường Beethoven như nổ tung bởi âm nhạc, vũ điệu và lòng nhiệt huyết mà ca nhạc sĩ Hà Chương mang đến.

Chương trình Đánh thức khát vọng do Mobifone, First News, và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình của Mobifone hướng đến cộng đồng. Song song với việc tổ chức các buổi giao lưu với hai diễn giả khách mời, Nguyễn Sơn Lâm và Hà Chương, Mobifone còn trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh và sinh viên nghèo trong cả nước. Đồng thời, First News cũng gửi tặng tủ sách cho học sinh, sinh viên những nơi mà chương trình đi qua.

Ông Cao Văn Bình – Phó Giám đốc Mobifone TP. HCM trao suất học bổng đến bà Nguyễn Hoàng Nguyệt Ánh – Giám đốc Trung tâm Trải nghiệm và Việc làm Sinh viên Đại học Quốc Tế Hồng Bàng

Nhân dịp này, Mobifone đã gửi tặng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng suất học bổng 10 triệu đồng và First News cũng tặng tủ sách cho sinh viên Nhà trường.

Ông Cao Văn Bình trao phần quà cho bạn sinh viên bốc thăm may mắn trúng thưởng một chiếc điện thoại Samsung

Ngoài ra, suất học bổng Mobifone còn dành nhiều phần quà có giá trị tặng cho các bạn sinh viên thông qua chương trình bốc thăm trúng thưởng.

Thu Hằng

Phòng Truyền Thông và Tuyển Sinh

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thanh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172