Bật mí cách chọn nguyện vọng ngành Sức khoẻ để có việc làm tốt, lương cao


Cập nhật lần cuối vào 26/07/2023

Dù thị trường lao động giảm sút do ảnh hưởng của kinh tế, dịch bệnh Covid-19 nhưng nhóm ngành Chăm sóc sức khoẻ vẫn đà tăng với nhu cầu về nhân lực chất lượng cao.

Thiếu nhân lực chất lượng cao

Theo báo cáo của Adecco Việt Nam vừa được công bố ngày 20/7, cập nhật thị trường lao động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 có nhiều khó khăn và lệch pha cung – cầu. Trong khi toàn cảnh nhu cầu tuyển dụng giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái thì các lĩnh vực khác như Dược phẩm, Chăm sóc sức khỏe vẫn ghi nhận nhu cầu tuyển dụng cao hơn đối với các vị trí chuyên gia có kinh nghiệm ngành.

“Ngành Chăm sóc sức khỏe và Dược phẩm có nhu cầu ngày càng tăng đối với nhân sự có tay nghề cao trước mục tiêu cải thiện cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe của Chính phủ và nhu cầu tăng lên của khách hàng”, bà Trương Thiên Kim, Phó Giám đốc Dịch vụ tư vấn tuyển dụng, Adecco Việt Nam cho biết.

Học sinh THPT tìm hiểu các ngành học xét tuyển vào trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Theo bà Kim, lĩnh vực này tìm kiếm các chuyên gia trong các vai trò khác nhau, bao gồm bác sĩ, quản lý nhãn hàng và chuyên viên thông tin y khoa. Ứng dụng công nghệ vào việc nâng cấp trải nghiệm khám chữa bệnh cũng đang là xu hướng ảnh hưởng đến yêu cầu nhân sự của ngành

Dự báo về nhu cầu việc làm, ông Trần Anh Tuấn – Chuyên gia Dự báo nhân lực, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục Nghề nghiệp TPHCM nhận định nhóm ngành Chăm sóc sức khỏe (Y, Dược, Răng – Hàm – Mặt, Điều dưỡng) – Thẩm mỹ & Chăm sóc sắc đẹp vẫn cần nhiều nhu cầu nhân lực trong thời gian tới.

Bà Trần Thuý Trâm Quyên – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) – bày tỏ, nắm bắt được nhu cầu nguồn nhân lực trong thời đại mới, nhà trường chú trọng tới lĩnh vực mũi nhọn là khối ngành Sức khỏe. Đặc biệt là ký kết hợp tác cùng các bệnh viện lớn và thu hút sinh viên nước ngoài về học.

Hợp tác với nhiều bệnh viện lớn

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng là một trong những cơ sở giáo dục đại học tư thục đầu tiên phía Nam đào tạo đủ các bậc học từ đại học, thạc sĩ cho đến tiến sĩ. Hiện nay, HIU có với 39 chương trình đào tạo bao gồm chương trình tiếng Việt, tiếng Anh ở hầu hết các lĩnh vực trọng yếu của xã hội: Khoa học Sức khỏe, Kinh tế – Quản trị, Ngôn ngữ và văn hóa Quốc tế, Khoa học Xã hội, Công nghệ – Kỹ thuật, Khoa học giáo dục.

Trong đó khối ngành Sức khỏe là mũi nhọn với các ngành: Y khoa, Y học cổ truyền, Răng Hàm Mặt, Dược học, Điều dưỡng – Hộ sinh, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.

Sinh viên HIU trong giờ học thực hành nha khoa

Không chỉ đào tạo tốt tại trường, HIU còn mang đến nhiều cơ hội việc làm, thực tập tốt cho sinh viên. Trong những năm qua, nhà trường đã ký kết hợp tác với hàng loạt các bệnh viện (BV) lớn như: BV Chợ Rẫy, BV Nhi đồng, BV Răng Hàm Mặt Trung Ương, BV Thống Nhất, BV Trưng Vương, BV Nguyễn Tri Phương,… hay các bệnh viện quốc tế như BV FV.

Bà Trâm Quyên nhấn mạnh sự hợp tác trên thể hiện được ý nghĩa trên cả hai lĩnh vực: tạo môi trường thực hành và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên khối Sức khỏe, và những cán bộ giảng viên sẽ là những giáo sư, bác sĩ đầu ngành, bổ sung cho nguồn nhân lực đào tạo của trường.

“Nhu cầu xã hội ngày càng tăng về nguồn nhân lực Y tế, việc ký kết hợp tác giữa nhà trường với các bệnh viện thể hiện được sự cam kết của HIU đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khối ngành y tế của toàn xã hội”, Phó Hiệu trưởng HIU khẳng định.

Môi trường quốc tế cũng được tạo ra khi nhà trường đón nhiều sinh viên quốc tế đầu tiên đến từ Ấn độ, Nga, Honduras, chọn HIU học ngành Y khoa.

Nhiều sinh viên quốc tế chọn học Khoa Y trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Đội ngũ giảng viên hàng đầu, cơ sở hiện đại

Trong những năm trở lại đây, HIU không ngừng cải tiến, xây dựng cơ sở vật chất và đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo cùng đội ngũ giảng viên.

Tại khoa Y, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên được đào tạo bài bản trong khối ngành Sức khỏe với chất lượng quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại. Các chương trình đào tạo trong khoa Y do các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên ngành có uy tín trong nước và quốc tế trực tiếp giảng dạy.

Hiện toàn trường có hơn 700 cán bộ giảng viên trong đó tỷ lệ 30% là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên khoa II, 50% là Thạc sĩ, Chuyên khoa I và cung ứng cho thị trường lao động trong nước, quốc tế với 80.000 Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân đã tốt nghiệp.

Trường có 73 Phòng Thực hành chuyên ngành và cơ sở, hệ thống bàn phẫu tích 3D trong đào tạo y khoa (một công cụ y tế hiện đại nhất hiện nay và được các trường đại học ở nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng); Vườn dược liệu của trường cũng được đầu tư dành riêng cho sinh viên Khoa Dược học tập và nghiên cứu.

Bên cạnh đó, HIU còn có phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic) – Trung tâm thực hành lâm sàng của sinh viên và khám chữa bệnh cộng đồng. Với tổng số vốn đầu tư lên đến 20 tỷ đồng.

HIU vừa đầu tư gần 10 tỷ đồng trang bị hệ thống dàn máy Simulator hiện đại nhất hiện nay dùng trong mô phỏng thực hành lâm sàng cho sinh viên ngành Răng Hàm Mặt

HIU Clinic được trang bị các máy móc hiện đại như: Conebeam CT, máy quét trong miệng 3D kỹ thuật số, máy tẩy trắng tại ghế theo công nghệ plasma, máy đặt Implant; máy khoan cắt xương, nhổ răng Piezotome; máy phẫu thuật laser, Hệ thống vô trùng – tiệt khuẩn dụng cụ theo tiêu chuẩn Châu Âu,….

Đặc biệt, HIU vừa đầu tư gần 10 tỷ đồng trang bị dàn máy Simulator – hệ thống máy hiện đại mô phỏng thực hành nha khoa, dùng cho sinh viên Răng Hàm Mặt thực tập các thao tác điều trị lâm sàng như trên ghế điều trị người thật.

Các ưu đãi về học bổng, học phí ưu đãi năm 2023

Nhằm hỗ trợ cho các thí sinh có nhu cầu chọn học khối ngành sức khỏe, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế, năm học này HIU dành nhiều ưu đãi từ 10 – 30 triệu đồng học phí cho các thí sinh ở nhiều ngành thuộc khối sức khỏe,

Học phí 2 ngành Y Đa khoa và Răng Hàm Mặt ở cả chương trình đào tạo tiếng Việt và tiếng Anh được nhận mức hỗ trợ tới 30 triệu đồng/năm. Riêng Ngành Y học cổ truyền, học phí tiếp tục ưu đãi 10 triệu đồng/năm cho tất cả tân sinh viên.

Các ngành còn lại ở khối Sức khỏe bao gồm: Dược, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Điều dưỡng – Hộ sinh, nhà trường cam kết giữ nguyên mức học phí của năm học cũ.

Cùng với đó, tất cả thí sinh đăng ký sớm tại HIU sẽ được nhận học bổng tiền mặt trị giá 7,2 triệu đồng.

Ngoài chính sách trên, HIU còn triển khai Chương trình ưu đãi “Học phí 0 đồng” do HIU hợp tác độc quyền với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Ngân hàng Shinhan Việt Nam. Phụ huynh có thể trả góp học phí với ưu đãi 0% lãi suất và hạn mức thẻ đến 1 tỉ đồng. Đặc biệt chương trình sẽ được áp dụng cho toàn khóa học, điều này đồng nghĩa với việc nhà trường luôn đồng hành hỗ trợ ưu đãi cho sinh viên từ những ngày đầu học tập cho đến khi tốt nghiệp.

Cùng với đó, nhà trường còn chuẩn bị kỹ lưỡng hành trình phát triển cho sinh viên bằng cách tặng học bổng IELTS cam kết chuẩn đầu ra, trị giá 55 triệu đồng/suất dành cho thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển sớm nhất vào HIU.

Nguồn bài viết: Báo Dân Trí

Trung Tâm Tuyển Sinh & Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172