Bế mạc Đợt khảo sát chính thức của Đoàn đánh giá ngoài cơ sở giáo dục tại HIU


Cập nhật lần cuối vào 16/01/2024

Ngày 14/01/2024, sau 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả của các chuyên gia đánh giá cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) phối hợp cùng Trung tâm kiểm định Chất lượng giáo dục Thăng Long tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục đại học tại HIU.

Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường và Đoàn đánh giá ngoài tại buổi lễ bế mạc

Tham dự buổi lễ, đại diện HIU có GS.TS.BS Phạm Văn Lình – Hiệu trưởng HIU; PGS.TS. Lê Khắc Cường – Phó Hiệu trưởng HIU; PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương – Phó Hiệu trưởng HIU; PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt – Phó Hiệu trưởng HIU; ThS. Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó Hiệu trưởng HIU cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và các thành viên Hội đồng Tự đánh giá, giảng viên và sinh viên.

Về phía Đoàn đánh giá ngoài và đại diện trung tâm KĐCLGD Thăng Long:

1. PGS.TS Bùi Duy Cam – Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội -Trưởng đoàn ĐGN

2. PGS.TS. Đỗ Thị Thúy Hằng – Kiểm định viên TT KĐCLGD Thăng Long – Thư ký Đoàn ĐGN

3. PGS.TS Lê Văn Anh – Nguyên Phó Giám đốc đại học Huế – Thành viên Đoàn ĐGN

4. PGS.TS Trần Thanh Đức – Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế – Thành viên Đoàn ĐGN

5. PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Nguyên phó Hiệu trưởng trường ĐH Quảng Nam – Thành viên Đoàn ĐGN

6. TS. Nguyễn Thị Lê Hương – Nguyên phó Vụ trưởng Vụ giáo dục đại học, Bộ giáo dục và Đào tạo – Thành viên Đoàn ĐGN

7. TS. Phí Thị Nguyệt Thanh – Phó GĐ TTKĐCLGD Thăng Long -Thành viên Đoàn ĐGN Long

8. ThS. Trần Thị Vân – Chuyên gia, TTKĐCLGD Thăng Long – Giám sát Đoàn ĐGN

9. ThS. Lê Văn An – Cán bộ, TTKĐCLGD Thăng Long – Cán bộ hỗ trợ Đoàn ĐGN

PGS.TS. Lê Khắc Cường – Phó Hiệu trưởng HIU phát biểu tại buổi lễ
PGS.TS. Bùi Duy Cam đại diện đoàn đánh giá ngoài phát biểu tại buổi lễ

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, Đoàn ĐGN của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long đã nghiên cứu, đánh giá hồ sơ, minh chứng và đi đến những nhận định, kết luận cho từng tiêu chí, tiêu chuẩn. 

Thay mặt Đoàn ĐGN, PGS.TS Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn ĐGN đã trình bày báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức, khái quát lại quá trình thực hiện nhiệm vụ của đoàn, nêu lên các cơ sở, nguyên tắc trong quá trình đánh giá, làm nổi bật những điểm mạnh đồng thời đưa ra các khuyến nghị để HIU có những kế hoạch cải tiến chất lượng trong thời gian tới.

PGS.TS. Lê Khắc Cường – Phó Hiệu trưởng HIU thay mặt nhà trường gửi lời cám ơn đến Đoàn ĐGN và cho biết HIU sẽ không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học.

Chu kỳ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục của HIU từ 2019 – 2024 đã được chia thành 2 giai đoạn:

– Giai đoạn từ 2019 – giữa năm 2021: Trường củng cố các hoạt động, xây dựng Kế hoạch chiến lược phát triển trường giai đoạn 2020-2025;

– Giai đoạn từ giữa năm 2021 – 2024: Trường tiếp tục triển khai điều chỉnh và thực hiện Kế hoạch chiến lược 2020-2025, mở thêm nhiều ngành đào tạo đại học và sau đại học khối ngành sức khỏe như định hướng phát triển của Trường, tăng cường công tác quản lý, ban hành nhiều văn bản quan trọng, tăng cường các hoạt động khoa học công nghệ, biên soạn giáo trình, các hoạt động phục vụ cộng đồng – mà rõ nhất là tham gia phòng hống dịch theo lời kêu gọi của Bộ Y tế và UBND TPHCM..

Ở cả hai giai đoạn, dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho hoạt động của Trường hết sức khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của thầy và trò, Trường vẫn duy trì tốt các hoạt động. Có thể nói, so với 2,5 năm đầu tiên của chu kỳ thì 2,5 năm cuối cùng Trường đã có nhiều thành tựu nổi bật. PGS.TS. Lê Khắc Cường cho biết đây sẽ là dịp để nhà trường tự nhìn lại mình và hình thành nền văn hoá chất lượng tại đơn vị, nỗ lực phát triển nhằm duy trì sự tăng trưởng trong thời gian tới, bất chấp điều kiện khó khăn do hậu quả của dịch bệnh.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện HIU và Đoàn ĐGN đã cùng ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng của nhà trường.

Trung Tâm Tuyển Sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172