Buổi đào tạo quốc tế trực tuyến đầu tiên về lâm sàng được tổ chức tại HIU


Cập nhật lần cuối vào 01/03/2024

Sáng ngày 1/3/2024, HIU phối hợp cùng Đại học Southwestern University, PHINMA tổ chức buổi toạ đàm trực tuyến với sự tham gia của đội ngũ giảng viên – sinh viên khối ngành sức khoẻ của 2 trường. Chương trình được chủ trì bởi PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương – Phó Hiệu trưởng HIU cùng với Dr. Lohindren V. Adorable – đại diện SWU, PHINMA.

Đây là buổi đào tạo quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, và cũng là lần đầu tiên 2 đơn vị trường tại 2 nước Việt Nam – Philippines cùng phối hợp thực hiện chương trình đào tạo lâm sàng: phân tích báo cáo dựa trên 1 case study cụ thể.

Tất cả chuyên khoa trong khối sức khoẻ bao gồm: Y khoa, Y học cổ truyền, Y tế công cộng, Răng hàm mặt, Dược, Phục hồi chức năng, Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Xét nghiệm y học sẽ cùng học – phân tích dựa trên 1 báo cáo lâm sàng cụ thể và đưa ra hướng điều trị thích hợp. Sinh viên các khoa sẽ lần lượt thực hiện báo cáo dưới sự hướng dẫn của giảng viên trong khoa.

PGS.TS.BS, Lâm Hoài Phương chia sẻ thêm: ” Nhà trường mong muốn các sinh viên có thể nâng cao kỹ năng và học hỏi những kiến thức mới mẻ từ y khoa hiện đại của thế giới, bằng cách hợp tác với các trường quốc tế đào tạo y khoa để thực hiện các buổi học trực tuyến như hôm nay. Mỗi ca lâm sàng cụ thể sẽ được tất cả các chuyên khoa phân tích lại dựa theo chuyên môn của từng chuyên ngành, từ đó đưa ra hướng điều trị tổng hợp và tối ưu cho người bệnh.”

Các buổi đào tạo trực tuyến HIU phối hợp cùng các trường đại học quốc tế trong khu vực sẽ được tổ chức định kỳ ít nhất 2 tháng/ lần, tạo cơ hội cho sinh viên được cọ sát thực tế trên các ca lâm sàng cụ thể, giúp nâng tầm hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên nhà trường. Đây cũng là dịp để sinh viên HIU tự tin tiếp xúc với bạn bè quốc tế, nâng tầm khả năng ngoại ngữ và học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng từ sinh viên quốc tế.

Với chiến lược và tầm nhìn của nhà trường, khối sức khỏe Trường Đại học Quóc tế Hồng Bàng sẽ ngày càng phát triển toàn diện để nâng tầm ngang của cả trong nước và các nước trong khu vực.

Một số hình ảnh của buổi đào tạo trực tuyến:

Trung Tâm Tuyển sinh – Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172