Chào đón đoàn trường Đại học QUEENSLAND (ÚC) đến thăm và làm việc tại HIU


Cập nhật lần cuối vào 12/10/2022

Ngày 05/10/2022, Ban Giám hiệu HIU cùng các quý thầy cô là lãnh đạo Khoa, Viện của nhà trường đã có buổi đón tiếp long trọng đoàn lãnh đạo cấp cao trường Đại học Queensland (Úc) đến thăm và làm việc cùng HIU tại cơ sở 215 Điện Biên Phủ. Hai bên đã cùng bàn bạc về các vấn đề liên kết trao đổi sinh viên, giảng viên và các chương trình đào tạo, bên cạnh đó là đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học của 2 trường.

Tập thể Ban Giám Hiệu cùng các thầy cô là lãnh đạo các khoa viện của HIU tiếp đón đoàn đại học Queensland

Giáo sư Deborah Terry AO, Chủ tịch và Hiệu trưởng Đại học Queensland bày tỏ ấn tượng trước phần chào đón nồng nhiệt của HIU, và giới thiệu về trường Đại học Queensland (UQ) là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới với lịch sử hơn 100 năm. Giáo sư Deborah Terry AO khẳng định trường đang tìm kiếm những cơ hội hợp tác tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam được trao đổi học tập trên thế giới.

GS.TS.BS Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng HIU (bên phải) trao tặng quà cho Giáo sư Deborah Terry AO, Hiệu trưởng đại học Queensland

GS.TS.BS Phạm Văn Lình, Hiệu Trưởng HIU phát biểu: “Sự hợp tác giữa 2 trường trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu là mong muốn của sinh viên, học viên, giảng viên và lãnh đạo nhà trường để thực hiện mục tiêu hội nhập và định hướng phát triển của HIU trong thời gian tới.”

Tại buổi làm việc, hai đơn vị trường đã cùng trao đổi hợp tác cụ thể các lĩnh vực sẽ cùng liên kết trong tương lai, đặc biệt là các ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng, Dược, Ngôn ngữ Anh, Digital Marketing và Logistic. Hai bên thống nhất hợp tác hướng đến các mục tiêu:

  • Mở rộng hợp tác chương trình đào tạo quốc tế các ngành ưu thế của Đại học Queensland
  • Kết nối tổ chức các hội thảo, workshop chuyên môn cho sinh viên, giảng viên 
  • Xây dựng các chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên, tài liệu cho các chương trình đào tạo của hai trường đại học.
  • Phát triển dự án nghiên cứu khoa học các lĩnh vực hai đơn vị cùng quan tâm
Toàn cảnh phiên làm việc của hai trường đại học

Kết thúc buổi làm việc, đoàn trường UQ và HIU đã cùng trao tặng những món quà lưu niệm, và hy vọng sau buổi gặp gỡ hôm nay, các chương trình trao đổi hợp tác sẽ từng bước được hoàn thiện, sớm mang lại lợi ích cho sinh viên và khẳng định vị thế hai đơn vị.

Thông tin thêm: Đại học Queensland (UQ) là một trong những tổ chức nghiên cứu và giảng dạy hàng đầu của Úc. Xếp hạng chung của UQ: hạng 50 Đại học Thế giới QS 2023; hạng 32 Thế giới theo CWTS Leiden 2022; hạng 36 Thế giới theo US News 2022; và hạng 54 Đại học Thế giới Times Higher Education 2022.

Một số hình ảnh tại buổi đón tiếp đoàn trường UQ:

Trung Tâm Tuyển Sinh & Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172