Chờ đón Hội thảo Khoa học “Bệnh nội khoa liên quan đến sức khoẻ răng miệng”


Cập nhật lần cuối vào 11/01/2024

Sắp tới đây ngày 13/1/2024, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) sẽ tổ chức buổi hội thảo khoa học với sự tham gia của các Giáo sư, Bác sĩ, các nhà lâm sàng, chuyên gia y tế về chủ đề “Bệnh nội khoa liên quan đến sức khoẻ răng miệng”. Chương trình được phối hợp tổ chức và chịu trách nhiệm chuyên môn bởi Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Y và các khoa thuộc khối ngành Sức khoẻ của nhà trường. Các học viên có nhu cầu sẽ được cấp chứng nhận đào tạo liên tục sau hội thảo (có thu phí).

Răng miệng là môi trường có nhiều vi khuẩn có lợi tham gia chức năng tiêu hóa. Tuy nhiên răng miệng cũng là nơi có các vi khuẩn có hại gây ra nhiều bệnh liên quan đến sức khỏe toàn thân.

Khi sức đề kháng của cơ thể tốt và được chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn diện hàng ngày như chải răng, dung chỉ tơ nha khoa, súc miệng bằng các loại nước sát khuẩn thì vi khuẩn sẽ được kiểm soát. Khi không được chăm sóc răng miệng, các vi khuẩn sẽ tăng cường hoạt động dẫn đến các bệnh về răng miệng và một số bệnh khác. Một số nghiên cứu đưa ra có mối liên quan giữa bệnh nhân đái tháo đường, HIV/AIDS, bởi khi sức đề kháng trên những bệnh nhân này kém sẽ tạo điều kiện cho bệnh răng miệng phát triển.

Buổi hội thảo sẽ là cơ hội giao lưu giữa các nhà khoa học, các giảng viên và cán bộ y tế trong và ngoài nhà trường, tăng cường sự phối hợp nghiên cứu, giảng dạy, cung cấp thông tin khoa học trong lĩnh vực nội khoa cho học viên, sinh viên khối ngành sức khoẻ. Từ đó sẽ thúc đẩy kết nối, phối hợp trong đào tạo và nghiên cứu giữa cơ sở thực hành và các khoa thuộc khối ngành sức khoẻ của nhà trường, thúc đẩy chương trình đào tạo liên tục cho khối ngành sức khoẻ.

Đặc biệt, hội thảo sẽ có sự giao lưu chia sẻ từ các bác sĩ đầu ngành và những bài tham luận giá trị:

  • PGS.TS.BS. Nguyễn Thị Bích Đào – PGĐ BV. Tim Tâm Đức, Quận 7 và nội dung tham luận: “Bệnh tiểu đường liên quan đến sức khoẻ răng miệng”
  • PGS.TS.BS. Bùi Hữu Hoàng – ĐH Y dược TP.HCM chia sẻ về: “Cập nhật về Viêm gan siêu vi và lây nhiễm HP trong thực hành Răng Hàm Mặt.”
  • PGS.TS. Nguyễn Thu Thuỷ – ĐH Y dược TP.HCM với nội dung tham luận: “Bệnh nha chu và sức khoẻ toàn thân”

Chương trình với sự chủ trì của PGS.TS.BS. Lâm Hoài Phương – Phó Hiệu trưởng HIU và PGS.TS.BS. Lê Đức Lánh – Trưởng khoa RHM HIU, TS.BS. Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng bộ môn Nội HIU.

Tất cả sinh viên từ năm thứ 3 của các khoa thuộc Khối ngành Sức khoẻ đều có thể tham gia chương trình và hoàn toàn miễn phí. Riêng đối với các cán bộ y tế, các học viên sau đại học có thể đăng ký tham gia và đóng phí để được cấp chứng nhận đào tạo sau buổi hội thảo.

Link đăng ký tham dự hội thảo dành cho các học viên muốn nhận được chứng nhận đào tạo liên tục [lệ phí 150,000đ/người]: https://docs.google.com/…/1_noput5yE7O4b7edKLM8LvE…/edit

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172