[Chùm ảnh] Theo bước các chiến sĩ Xuân tình nguyện HIU 2021 trên từng mặt trận


Cập nhật lần cuối vào 27/01/2021

Theo lời chỉ đạo của PGS.TS Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu trường Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, ngay sau Lễ ra quân Xuân Tình Nguyện, các chiến sĩ HIU đã đồng loạt ra quân đến Xã Tân Phú Đông, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, chính thức khởi động chiến dịch xuân Tình nguyện HIU 2021 với tinh thần “Mỗi một chiến sĩ Xuân Tình nguyện 2021 sẽ là đại sứ của HIU tại địa bàn đóng quân”.

(1) Lễ ra quân Chiến dịch Xuân Tình nguyện HIU 2021

Các chiến sĩ HIU tham dự chiến dịch Xuân tình nguyện HIU 2021

Ngày 21/01, tại sảnh chính Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng Lễ ra quân Chiến dịch Xuân Tình nguyện HIU 2021 chính thức diễn ra. Chương trình do Hội sinh viên Trường tổ chức với sự tham gia của hơn 100 sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

(từ trái qua phải) Ths. Đỗ Đức Anh, Đ/c Doãn Trường Quang, ThS. Lê Thị Bé, PGS.TS Trần Mạnh Hà, Ông Nguyễn Việt Thái

Tham dự Lễ ra quân, có sự tham dự của Đ/c Doãn Trường Quang – UVTV Thành Đoàn, Trưởng Ban tổ chức Thành Đoàn, PGS.TS Trần Mạnh Hà – Phó hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Lê Thị Bé – Phó Bí thư Đảng ủy Nhà trường, Ông Nguyễn Việt Thái – Trưởng phòng Truyền thông – Tuyển sinh Nhà trường, Ths. Đỗ Đức Anh – Bí thư Đoàn trường, Đ/c Vũ Đức Thắng – UVTV, Trưởng Ban thanh niên trường học Quận Đoàn Bình Thạnh, Đ/c Nguyễn Hoàng Đan Khanh – Bí thư Đoàn phường 15, Q. Bình Thạnh, cùng sự hiện diện của tập thể các chiến sĩ Xuân tình nguyện năm 2021.

PGS.TS Trần Mạnh Hà phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện HIU 2021

Phát biểu chỉ đạo trong lễ ra quân, PGS.TS Trần Mạnh Hà ghi nhận công tác chuẩn bị cho chiến dịch, và không quên dặn dò Ban chỉ huy chiến dịch đảm bảo an toàn cho toàn bộ chiến sĩ. “Mỗi một chiến sĩ Xuân Tình nguyện 2021 sẽ là đại sứ của HIU tại địa bàn đóng quân” – Thầy Hà chia sẻ.

(2) HIU mang “Hội Xuân” đến với học sinh Sa Đéc

Học sinh Tân Phú Đông vui tươi trong Hội Xuân

Ngay sau Lễ ra quân, hơn 20 chiến sĩ của HIU đã ra quân đến với Xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Chuẩn bị quà cho các trò chơi trong Hội Xuân

Trong ngày hoạt động đầu tiên, các chiến sĩ đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: Trao cờ Tổ Quốc cho các hộ dân trong xã, phát hoang những tuyến đường chính, sơn sửa, dọn dẹp trang trí làm đẹp cho trường Mầm non Bình Minh. Đặc biệt, các chiến sĩ đã tổ chức “Hội Xuân” cho hơn 300 học sinh tại trường tiểu học Tân Phú Đông.

Trao cờ Tổ quốc cho người dân
Tặng balo HIU cho các em nhỏ

Tại chương trình “Hội Xuân”, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng cũng gửi tặng 10 phần quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà là một lời động viên các em cố gắng, không ngừng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Nụ cười rạng rỡ của các em trong ngày vui Hội Xuân

(3) Mang xuân đến những mái nhà nghèo

Nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện của mặt trận xã Tân Phú Đông, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Ngày 23/1, các chiến sĩ Xuân tình nguyện HIU đã có một ngày được trải nghiệm, tự tay chuẩn bị và gói những đòn bánh Tét cùng các Ni Sư tại Chùa Liên Hoa, và các mẹ, các cô trong Hội Phụ nữ của xã.

Tặng quà Tết cho bà con

Bên cạnh những thức ăn thơm thảo, nhiều phần quà Tết ý nghĩa cũng được các chiến sĩ HIU trao tận tay đến những gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang lại một cái Tết ấm no, êm vui cho bà con.

(4) Thắp sáng nhiều tuyến đường tại xã Tân Phú Đông

Hệ thống thắp sáng thông minh bằng năng lượng mặt trời là công trình do các chiến sĩ HIU tự tay lắp ráp và xây dựng tại các tuyến đường trong xã Tân Phú Đông, giúp cho người dân có thể đi lại thuận tiện vào ban đêm, cũng như hạn chế các tệ nạn xã hội trên địa bàn xã.  

Trước hành động ý nghĩa của các chiến sĩ HIU, bà con ở xã Tân Phú Đông rất vui và cảm động khi đường xá xung quanh nhà được thắp sáng vào ban đêm, không còn sống trong cảnh đường sá tối tăm như trước đây.

(5) Tổ chức Lễ hội Tết Việt cho gần 500 em đội viên, học sinh huyện Bình Chánh

Các em nhỏ hào hứng tham gia các trò chơi vui có thưởng

Ngày 24/01, với mong muốn các em nhỏ có một cái Tết yên vui bên gia đình, đặc biệt có một sân chơi lành mạnh, vui vẻ, đầy tính trải nghiệm ngày Tết truyền thống cho các em học sinh trong huyện Bình Chánh. Phối hợp cùng cụm liên kết hoạt động số 1 Hội Sinh viên Thành phố phối hợp với Hội đồng Đội huyện Bình Chánh, các chiến sĩ HIU chung tay tổ chức Lễ hội Tết Việt cho gần 500 em đội viên, học sinh tại trường THCS Tân Nhựt, huyện Bình Chánh. Bên cạnh tổ chức các hoạt động vui chơi, ý nghĩa, chương trình còn trao tặng 20 suất học bổng cho các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chiến dịch Xuân Tình nguyện 2021 của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và Đồng Tháp sẽ tiếp tục diễn ra từ nay cho đến hết ngày 03/02. Theo dõi các hoạt động của các chiến sĩ chúng ta trên page chính thức của Hội sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Loan Lê (Tổng hợp)

Theo Hội sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172