Chùm ảnh: Theo chân 200 tình nguyện viên HIU tham gia chống dịch Covid-19


Cập nhật lần cuối vào 05/07/2021

Trong lúc lực lượng y tế TP.HCM đang phải căng mình, vất vả tại các điểm nóng về Covid-19 thì tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có gần 200 bạn sinh viên vượt qua nỗi sợ, chẳng ngại khó đã đăng ký tham gia vào đội hình tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống tại TP.HCM

Sinh viên HIU tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19
Sinh viên HIU tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 tại TP.HCM

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, và Sở Y tế TP.HCM, đông đảo các bạn sinh viên các ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt, Xét nghiệm Y học, Điều dưỡng, Dược học... Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đăng ký tham gia chương trình, mong muốn được góp công sức cho công tác phòng chống dịch tại TP.HCM.

Phần đông các bạn đều chỉ đang là sinh viên năm nhất, năm hai khối ngành sức khoẻ Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Dẫu biết rằng trong cuộc chiến chống Covid-19 luôn có nguy hiểm, khó khăn nhưng bằng sự nhiệt tình tuổi trẻ, niềm tin và mong ước được góp sức chung tay đẩy lùi dịch bệnh các bạn sinh viên HIU luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt công việc được phân công.

Chùm ảnh “200 sinh viên HIU tham gia chống dịch Covid-19” dưới đây dưới góc nhìn của các tình nguyện viên trong mùa dịch Covid-19 sẽ giúp chúng ta hiểu được phần nào công việc của các bạn trong những ngày thành phố oằn mình “chống dịch như chống giặc”.

Ngày 30/6: Tiêm Vaccine ngừa Covid-19

Các bạn sinh viên đã hoàn thành tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19

Trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ, tham gia công tác phòng chống dịch cùng lực lượng y tế TP.HCM, các chiến sĩ tình nguyện HIU được thăm khám sức khoẻ và tiêm vaccine ngừa Covid-19 để đảm bảo an toàn khi thực hiện chiến dịch.  

Theo đó, chiều ngày 30/6, gần 200 chiến sĩ tình nguyện HIU đã được tiêm vaccin ngừa Covid – 19 tại số 17 Đặng Văn Ngữ, Phú Nhuận do các y bác sĩ ở trạm Y tế Phú Nhuận thực hiện.

Các bạn sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng thực hiện tiêm Vaccine tại 17 Đặng Văn Ngữ, Phú Nhuận

Sinh viên HIU sẽ hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm trong đợt tầm soát diện rộng với quy mô 10 triệu dân của Thành phố, nhằm truy vết nhanh và phát hiện sớm các ca F0, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ngày 1/7: Lên đường thực hiện nhiệm vụ

Sinh viên HIU thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sáng ngày 1/7

Sau khi được tiêm vaccine, ngày 1/7 các tình nguyện viên HIU đồng loạt lên đường đến các điểm lấy mẫu xét nghiệm của Thành phố gồm: Siêu thị Vincom, trường tiểu học Trần Quốc Toản, Trường tiểu học Tân Thuận, Trường mầm non Khu chế xuất Tân Thuận…. để tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Các bạn sinh viên luôn nghĩ tích cực và động viên nhau hoàn thành tốt công việc được giao

Tại các buổi lấy mẫu xét nghiệm, các bạn sinh viên HIU sẽ hỗ trợ các y bác sĩ hướng dẫn phân luồng, đo thân nhiệt, lấy mẫu, hỗ trợ nhập liệu và khai báo y tế cho người dân. Do được tập huấn trước đó, ngày đầu tham gia, các tình nguyện HIU sớm bắt nhịp với công việc.

Ngày 2/7: Chiến sĩ tình nguyện HIU bước vào “cuộc chiến cam go”

Tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Trong ngày thứ hai tham gia phòng chống dịch Covid-19, các chiến sĩ tình nguyện HIU làm công tác lấy mẫu xét nghiệm tại Trường THPT Phan Huy Thực, Đường Đôi 7-9, Trường Mầm Non Hoa Hồng, Trường Trung học Nguyễn Văn Hưởng, Trường Mầm non Bình Thuận, Hẻm 33 đường số 1, Trường TH Kim Đồng, Trường TH Đặng Thùy Trâm, Quận 7, và Trường Tiểu học Bông Sao, 1817 Phạm Thế Hiển, Phường 5, Quận 8 và Khu chế xuất Tân Thuận.

Một ca làm việc của các bạn thường kéo dài trong nhiều giờ liên tục
Sinh viên cũng hỗ trợ, nhập liệu, lưu mẫu xét nghiệm
Các bạn tự động viên nhau, giúp đỡ nhau nhanh chóng tập trung vào công việc

Gạt đi những giọt mồ hôi nóng hổi lăn dài trên má, những nỗi lo lắng, sự bỡ ngỡ, lúng túng ban đầu. Tự động viên nhau, giúp đỡ nhau nhanh chóng tập trung vào công việc, 10 nhóm, mỗi nhóm có 8 thành viên chia nhau vừa lấy mẫu vừa làm công tác ghi chép và lưu mẫu cho hàng ngàn người dân ở mỗi điểm.

Sinh viên HIU đã đoàn kết, chia sẻ cùng nhau, nhóm này chia sẻ khó khăn cho nhóm khác.

Cao điểm những bạn lấy mẫu xét nghiệm ở Khu chế xuất Tân Thuận, số lượng công nhân quá lớn, mọi thứ dường như không thể hoàn thành được. Nhưng trong những lúc khó khăn nhất, các bạn sinh viên HIU đã đoàn kết, chia sẻ cùng nhau, nhóm này chia sẻ khó khăn cho nhóm khác. Cứ thế công việc bắt đầy từ 16g00 đến 22g00 trôi đi một “nhẹ nhàng”, với hàng chục ngàn mẫu xét nghiệm được lấy thành công.

Ngày 3/7: Hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sinh viên HIU hỗ trợ xét nghiệm trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2021

Trong một chương trình khác, ngày 3/7, các chiến sĩ TIẾP SỨC MÙA THI 2021 – TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG cũng đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ 14 điểm trường tại các khu vực: Quận 5 và Quận Bình Thạnh để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho các cán bộ, giáo viên, nhân viện và các thí sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021.

Hướng dẫn thầy cô các bước xét nghiệm Covid-19
Hỗ trợ đo thân nhiệt cho thầy cô tại điểm xét nghiệm

 Với phương châm: “ĐẢM BẢO AN TOÀN LÀ YẾU TỐ HÀNG ĐẦU”. Tại các điểm hỗ trợ, các bạn tình nguyện viên luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bản thân và mọi người trước tình hình diễn biến phúc tạp nhằm chung sức mang đến cho các bạn sĩ tử một mùa thi thật an toàn và chất lượng.

Sinh viên HIU trong trang phục đồ bảo hộ phòng chống Covid-19

Được biết, trong suốt chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, Ban chấp hành cấp Trường đảm bảo trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ (kính chống giọt bắn, khẩu trang y tế, găng tay y tế) cho các chiến sĩ tình nguyện.

Thầy cô và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cảm ơn các bạn đã góp phần làm nên những điều tốt đẹp cho xã hội. Cảm ơn các bạn đã không ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm dám dấn thân đến những nơi nguy hiểm để đóng góp công sức của mình cho cuộc chiến chống covid-19 của Thành phố sớm thành công!

Chúc các bạn luôn giữ vững niềm tin, bản lĩnh, và có sức khỏe thật tốt để tiếp tục đi đến chặng cuối của cuộc hành trình là chiến sĩ tình nguyện chống dịch covid-19 này.

Nguồn: HIU Student Center & Hội Sinh Viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông (Tổng hợp)


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172