Sinh viên Điều dưỡng HIU và cơ hội thực tập có lương tại Nhật Bản


Cập nhật lần cuối vào 05/04/2021

Các bạn sinh viên chuyên ngành điều dưỡng của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ có cơ hội thực tập tại Nhật Bản 1 năm về chuyên ngành điều dưỡng theo chương trình Internship.

Các thầy cô của khoa Điều dưỡng, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, phối hợp với đại diện của Hiệp hội Giao lưu Quốc tế Giáo dục và Y tế giới thiệu chương trình đào tạo thực tập điều dưỡng tại Nhật
Các thầy cô của khoa Điều dưỡng, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, phối hợp với đại diện của Hiệp hội Giao lưu Quốc tế Giáo dục và Y tế giới thiệu chương trình đào tạo thực tập điều dưỡng tại Nhật

Sáng nay, 2/4, đại diện của Hiệp hội Giao lưu Quốc tế Giáo dục và Y tế đã có buổi giao lưu với khoảng 40 sinh viên khoa Điều dưỡng, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng về chương trình Internship này.

Theo đó, đây là chương trình được Bộ Giáo dục Nhật Bản đồng ý, cho phép các doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên từ các trường Đại học tại Việt Nam sang thực tập nghề nghiệp.

Tại Nhật Bản, ngành y tế như bệnh viện hay các viện dưỡng lão luôn cần khoảng 200 điều dưỡng/năm. Các sinh viên điều dưỡng của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có cơ hội thực hành nghề nghiệp, liên quan giữa ngành học (đại học) và nội dung thực tập (doanh nghiệp); đồng thời các sinh viên thực tập sẽ được hỗ trợ có lương. Mức lương này hỗ trợ sinh viên một mức lương tối thiểu, tiền ký túc xá, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động… 

Trước đó, sinh viên sau khi đăng ký và được chương trình duyệt sẽ được đào tạo tiếng Nhật miễn phí (tương đương với N4) tới lúc xuất cảnh.

Hơn thế nữa, sinh viên chuyên ngành điều dưỡng sẽ có 1 năm trải nghiệm và hướng tới định hướng làm việc trong tương lai – trong môi trường y tế Nhật Bản đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn khắt khe.

Khung đào tạo thực tập điều dưỡng tại các bệnh viện Nhật Bản bao gồm: Chăm sóc thân thể, chăm sóc di chuyển, chăm sóc ăn uống, chăm sóc tắm, giữ gìn sạch sẽ, chăm sóc bài tiết, bài giảng liên quan đến thể chất (tiếng Nhật), an toàn và sức khỏe (bao gồm đào tạo tiếng Nhật, bài giảng an toàn và sức khỏe (tiếng Nhật), dọn dẹp – giặt giũ – nấu ăn.

Các bạn sinh viên chuyên ngành điều dưỡng, Đại học Quốc tế Hồng Bàng hào hứng mong muốn tham gia chương trình đào tạo thực tập điều dưỡng tại Nhật.
Các bạn sinh viên chuyên ngành điều dưỡng, Đại học Quốc tế Hồng Bàng hào hứng mong muốn tham gia chương trình đào tạo thực tập điều dưỡng tại Nhật

Ngoài ra còn có các mục thực tập khác như hỗ trợ phục hồi chức năng và các hoạt động giải trí, ghi chép/giao ban (bao gồm đào tạo tiếng Nhật), bài giảng liên quan đến công việc ghi chép/nhật ký; quản lý, kiểm tra dụng cụ phúc lợi như xe lăn, khung đi bộ.

(Tin, ảnh: Mika)


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172