Chuyến thực tập đáng nhớ tại Nhật Bản của HIUer


Cập nhật lần cuối vào 16/03/2023

Trải qua hơn nửa năm thực tập có lương tại Nhật Bản, nhóm sinh viên khoa Dược đã có nhiều cảm xúc và trải nghiệm thú vị khi lần đầu được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của Nhật Bản, được nhận những tháng lương đầu tiên, và chuyến du lịch tham quan cùng các đồng nghiệp công ty. Đó sẽ là những kinh nghiệm quý giá và kỷ niệm đáng nhớ cho các bạn, mở ra những cơ hội quý báu về cơ hội việc làm sau này.

Nhóm sinh viên khoa Dược đó là 4 cô gái tài năng: Nguyễn Thị Diễm Thu K19, Nguyễn Vũ Hồng Phúc K18, Nguyễn Thị Bích Thảo K18, Huỳnh Lâm Vi K18. Từ tháng 07/2022, các bạn đã phải trải qua nhiều vòng phỏng vấn, tuyển chọn để được nhận học bổng tham gia chuyến thực tập có lương tại Nhật Bản kéo dài 1 năm. Học bổng bao gồm chi phí học tiếng Nhật, vé máy bay khứ hồi và chỗ ở tại Nhật Bản, được tài trợ bởi công ty TNHH YAETSUBAKI HONPO là công ty dược – mỹ phẩm có tuổi đời hơn 100 năm tại Nhật. 

Nhóm 4 bạn nữ tài năng được chọn cho chuyến thực tập tại Nhật Bản vừa qua.

Sau nửa năm, thực tập tại đất nước “Mặt trời mọc” đã có chia sẻ về chuyến đi, Diễm Thu cho hay: “Nhật Bản là một trong những đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới, văn minh và nền kinh tế phát triển, là môi trường tốt để em học tập và trau dồi kinh nghiệm. Học bổng lần này là cơ hội để hoàn thành ước mơ của em là được du học ở Nhật Bản, nên em đã cố gắng chuẩn bị thật kỹ để đạt được kết quả tốt nhất”.

Nhóm sinh viên được thực tập tại TNHH YAETSUBAKI HONPO tại Kanagawa – Nhật Bản. Tại đây các bạn sinh viên được học hỏi và tham gia quy trình sản xuất và đóng gói sản phẩm. Ngoài ra, các bạn còn được học những kỹ năng mềm như kỹ năng văn hoá giao tiếp, kỹ năng kiềm chế cảm xúc, kỹ năng quản lý thời gian, công việc và sống tập thể.

Chuyến thực tập cùng những khoảnh khắc đáng nhớ của HIUer.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, luôn hòa đồng, vui vẻ, giúp đỡ nhau trong công việc,chuyến thực tập đã để lại nhiều cảm xúc và những trải nghiệm quý giá cho các bạn. Các cô gái gặp nhiều khó khăn như chưa có kinh nghiệm trong công việc, rào cản ngôn ngữ, nhưng luôn được các anh chị đồng nghiệp người Nhật giúp đỡ và hướng dẫn tận tình. Dù môi trường làm việc luôn đòi hỏi cao sự nghiêm túc, nhưng sự thân thiện luôn có ở xung quanh, tạo không gian làm việc thoải mái dễ chịu cho các bạn. Đây chính là cơ hội quý giá để sinh viên HIU được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, học được cách quản lý công việc, quản lý nhân sự của người Nhật Bản – vốn nổi tiếng về sự chỉn chu và chuyên nghiệp trong công việc.

Chuyến thực tập cùng những khoảnh khắc đáng nhớ của HIUer.

Sau những giờ thực tập tại công ty, các bạn sinh viên có cơ hội tham quan đất nước Nhật Bản cùng các hoạt động ngoài giờ như: Trải nghiệm từ những chuyến đi dạo, đón pháo hoa, nguyệt thực thiên đường ẩm thực tại Nhật Bản, có những chuyến Du lịch tại Kamikochi – Nagano,… cùng các hoạt động khác.

Chuyến thực tập cùng những khoảnh khắc đáng nhớ của HIUer.
Chuyến thực tập cùng những khoảnh khắc đáng nhớ của HIUer.

Chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc kỳ thực tập, HIU chúc các bạn sinh viên sẽ hoàn thành tốt và thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý giá cho công việc tương lai. 

Nhà trường không ngừng tạo cơ hội gắn kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để đem lại cho sinh viên có nhiều đợt thực hành, thực tập… để phục vụ tốt nhất trong việc học tập của các bạn. Ngoài cơ hội du học và thực tập hưởng lương tại Nhật Bản, HIU còn có nhiều các chương trình đào tạo, trao đổi sinh viên nước ngoài cũng như liên kết với các trường Đại học khác.

Trung Tâm Tuyển Sinh & Truyền Thông.


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172