Cùng chờ đón Hội thảo “Dinh dưỡng trong phòng ngừa và điều trị bệnh”


Cập nhật lần cuối vào 14/12/2023

Một hội thảo quốc tế về dinh dưỡng trong phòng ngừa và điều trị bệnh sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) với sự tham gia của các nhà lâm sàng, chuyên gia đầu ngành dinh dưỡng của Việt Nam và Nhật Bản. Trong khuôn khổ hội thảo có kết hợp cấp chứng nhận đào tạo liên tục cho các học viên đăng ký tham gia. Chương trình sẽ được diễn ra từ 8h00 ngày 19/12/2023 tại Hội trường Beethoven HIU: 215 Điện Biên Phủ P.15 Q. Bình Thạnh TP.HCM

Nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện cho người bệnh và chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật một cách hiệu quả cho các đối tượng trong cộng đồng đang là đòi hỏi cấp thiết của ngành y tế. Trong đó có sự đóng góp không thể thiếu của ngành dinh dưỡng, bởi vậy ngành Dinh dưỡng hiện nay đang ngày càng khẳng định được vị thế quan trọng của mình. Bộ Y tế ban hành Thông tư 18/2020/TT-BYT, về hoạt động dinh dưỡng trong bệnh viện như sau: sàng lọc yếu tố nguy cơ dinh dưỡng, tư vấn, chỉ định chế độ dinh dưỡng cho người bệnh ngoại trú; khám, chẩn đoán, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, chỉ định điều trị và theo dõi tình trạng dinh dưỡng cho người bệnh nội trú… là các hoạt động không thể thiếu trong bệnh viện.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 462 triệu người trên thế giới bị thiếu cân, gây ra nhiều bệnh tật và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Ngược lại, khoảng 1,9 tỷ người trên thế giới bị thừa cân, béo phì, gây ra nhiều nguy cơ về tim mạch, đài tháo đường, ung thư… Đây là gánh nặng kép về dinh dưỡng có tác động nghiệm trọng và lâu dài với sức khỏe cá nhân và công cộng cần có sự can thiệp của các chuyên gia dinh dưỡng.

Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết cần liên tục cập nhật các kiến thức khoa học trong lĩnh vực dinh dưỡng, tạo môi trường giao lưu giữa các nhà khoa học, các giảng viên và cán bộ y tế trong và ngoài nhà trường, tăng cường sự phối hợp nghiên cứu, giảng dạy trong và ngoài trường, HIU tổ chức Hội thảo quốc tế “Dinh dưỡng trong phòng ngừa và điều trị bệnh”. Chương trình quy tụ các Giáo sư, chuyên gia hàng đầu của ngành dinh dưỡng:

  • GS.TS. Yasuhiko Toride  – Tokyo International University
  • BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp – Chủ tịch Hội dinh dưỡng và thực phẩm TP. HCM.
  • PGS. TS. Trần Anh Vũ – Khoa Dược HIU
  • DS. Narushima Makoto – Cố vấn cao cấp về chiến lược và công nghệ ngành Dược, Shine group

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự giao lưu chia sẻ từ các giảng viên, sinh viên thuộc khối sức khoẻ của HIU: Khoa Y, Khoa Dược, Khoa Điều dưỡng – Hộ sinh. Các cán bộ – nhân viên y tế; học viên sau đại học, sinh viên khối ngành sức khoẻ và người có nhu cầu cập nhật kiến thức đều có thể đăng ký tham gia chương trình. Học viên tham dự đầy đủ và đánh giá đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng nhận đào tạo liên tục theo quy định của Bộ y tế.

– Miễn phí tham dự dành cho tất cả sinh viên, học viên, các cán bộ, chuyên gia y tế

– Đối với các học viên có nhu cầu cấp chứng nhận đào tạo liên tục của Bộ Y tế khi tham gia chương trình, có áp dụng lệ phí cấp chứng nhận: 300.000 đồng/học viên.

– Đóng lệ phí bằng hình thức chuyển khoản hoặc đóng lệ phí trực tiếp tại: Phòng Tài chính – Kế toán (lầu 3), Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Thời gian: từ 8 giờ 00 đến 17 giờ 00.

– Thời hạn đóng lệ phí: trước ngày 19/12/2023.Đóng lệ phí xong, học viên vui lòng chụp minh chứng gửi qua địa chỉ email: llc@hiu.vn

( Học viên có nhu cầu xuất hoá đơn, vui lòng liên hệ trực tiếp với nhân viên trước khi đóng lệ phí, thông qua số điện thoại, email, facebook như thông tin bên dưới).

  • Hồ sơ đăng ký gồm : Phiếu đăng ký tham dự theo mẫu của Viện Đào tạo Sau đại học – Đào tạo liên tục, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng hoặc đăng ký online bằng các quét mã QR code, sau đó điền thông tin và bấm “gửi”.
  • Thông tin liên hệ : Viện Đào tạo Sau đại học – Đào tạo liên tục (lầu 8), Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, số 215 Điện Biên Phủ, P. 15. Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh. [Điện thoại: 028 7308 3456 (ext: 3470); 0888 050 979]

Trung tâm Tuyển Sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172