Cuộc dạo chơi của sắc màu – Tranh trang trí ứng dụng


Cập nhật lần cuối vào 02/06/2021

Tranh Trang trí ứng dụng hay Tranh kính màu là một môn học đặc biệt khơi gợi sự sáng tạo trong bố cục, sắc màu… đã được Bộ môn Mỹ thuật công nghiệp Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng giảng dạy nhiều năm và cũng đã có nhiều triển lãm thành công.

Sinh viên đang lên bài vẽ tranh

Đây là bài học thú vị của các sinh viên năm hai ngành Thiết kế Đồ họa thuộc Bộ môn Mỹ thuật công nghiệp HIU. Trên nền tảng kiến thức của các bài học Trang trí năm nhất, lần đầu tiên các bạn sinh viên được tiếp cận với chất liệu kính màu và thỏa sức sáng tạo các tác phẩm theo phong cách và sở trường của mình.

Tranh kính màu là tranh kính thuỷ tinh không tráng thuỷ ngân, được phát hiện tại Ai Cập, La mã từ trước Công nguyên, phổ biến tại châu Âu hơn cả ngàn năm qua và thường áp dụng để trang trí các công trình kiến trúc lớn, những nhà thờ Công giáo, tranh thờ Công giáo.

Đây là môn học của sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ

Hiểu được giá trị nghệ thuật của thể loại tranh kính màu và sự tác động của nó trong không gian kiến trúc, từ năm 2008, đội ngũ giảng viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã nghiên cứu về thể loại tranh này, biên soạn thành giáo trình môn học và đưa vào giảng dạy ở bậc đại học tạo nên sự chuyên biệt trong chương trình đào tạo của HIU.

Sinh viên HIU bên tác phẩm của mình

“Bài học cung cấp cho các em quá trình hình thành một tác phẩm, ý thức về bố cục tranh, từ bài phác thảo màu đến bản nét và vẽ màu trực tiếp trên kính. Giúp các sinh viên nhận thức về cái đẹp trong từng mảng hình đến tổng thể của bức tranh”.  – ThS. Huỳnh Quang Cường – Phó Bộ môn Mỹ thuật công nghiệp chia sẻ.

Đối với Tranh kính màu, mỗi tác phẩm đều trở thành một trải nghiệm sáng tạo kỳ lạ từ sắp xếp bố cục cho đến sử dụng màu sắc…  trở thành một trải nghiệm khó quên của các bạn sinh viên Thiết kế đồ hoạ HIU.  

“Với các em sinh viên đó là những trải nghiệm khó quên. Nhìn các bức tranh lung linh những sắc màu với nhiều phong cách, được thể đầy cảm xúc cho ta thấy tâm huyết và tình yêu của các sinh viên dành cho tác phẩm của mình”. – Thầy Cường chia sẻ thêm.

Một số tác phẩm Tranh kính màu của Sinh viên Thiết kế đồ hoạ HIU:

Phòng Tuyển Sinh và Truyền thông

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn

Bài: Loan Lê

Ảnh: FBNV


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172