ĐHQT Hồng Bàng Khai giảng năm học mới 2020-2021 bằng nhiều tiết mục đặc sắc


Cập nhật lần cuối vào 15/11/2020

Sáng ngày 14/11, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2020 – 2021 cho hơn 2.300 tân sinh viên khóa K20 của nhà trường.

Tới tham dự Lễ khai giảng năm học 2020-2021 có đại diện lãnh đạo UBND Thành phố, đại diện lãnh đạo Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng các cơ quan thông tấn báo chí. Tại buổi lễ, nhiều doanh nghiệp đã trao những suất học bổng có giá trị dành cho sinh viên đạt thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua.

Phần Lễ ngoài các nghi thức truyền thống như Phát biểu của khách mời và phần phát biểu đánh trống khai giảng của NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng Nhà trường còn xen kẽ các tiết mục văn nghệ, nghệ thuật đặc sắc do chính giảng viên và sinh viên Nhà trường biểu diễn.

Tiết mục mở màn không thể nhiệt hơn của CLB âm nhạc HIUzik

Phát biểu tại lễ khai giảng, NGND.PGS. Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) gửi lời chúc mừng cùng những lời dặn dò của một người người Cha, người Thầy: “Bước chân vào ngôi trường đại học là một thành công quan trọng và đó là chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa tri thức, là cơ hội giúp các em đạt được những điều lớn lao hơn trong cuộc sống sau này và phải xác định rằng không một ai khác ngoài các em phải tự mình cầm chiếc chìa khoá đó để mở cánh cửa tương lai của chính mình. Trong giáo dục, sự sáng tạo, vận động tự thân, sự say mê tìm kiếm tri thức phải được coi trọng hơn các yếu tố khác. Không có sáng tạo sẽ không có phát triển và nếu không có sự say mê trong tìm kiếm, không có vận động tự thân thì sự phát triển sẽ không bền vững. Hãy khiêm tốn, hãy đặt câu hỏi và cùng với thầy cô tìm câu trả lời, khi đó lời giải các em có được cho mọi vấn đề sẽ là những bài học hay cho cuộc sống của mình”.

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng TS. Đỗ Mạnh Cường – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cũng có đôi lời chia sẻ chúc mừng và truyền tải triết lý giáo dục nhân bản của Tập đoàn Nguyễn Hoàng đến các em Tân Khoa trong Lễ khai giảng năm học mới.

TS Đỗ Mạnh Cường phát biểu tại Lễ khai giảng

“Khai có nghĩa là mở, giảng có nghĩa là trao dổi chia sẻ. Như vậy thì khai giảng có nghĩa là chúng ta bắt dầu một cuộc chia sẻ một cuộc trao đổi . Những ngày chúng ta cùng với nhau khai giảng một năm học mới là chúng ta bắt đầu với nhau một chương mới trong việc cùng nhau để trao đổi chia sẻ giúp chúng ta thăng tiến con người , thăng tiến bản thân và từ đó sẽ thăng tiến xã hội . Và như thế đặc biệt đối với đại học sự trưởng thành con người nhân bản toàn diện để có thể góp đủ khả năng và sẵn sàng đảm đương trách nhiệm đói với bản thân, đối với xã hội, đối với gia đình là điều hết sức quan trọng. Là một chương mới được mở ra và chúng ta trong chương mới này chúng ta sẽ không đi một mình , bởi vì trao đổi chia sẻ thì phải có rất nhiều người và như vậy chúng ta đang ở vào mọt thời khắc đặc biệt . Thay mặt cho Lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Hoàng xin có đôi lời chúc mừng quý thầy cô và tất cả các tân sinh viên về những ngày những thời khắc đặc biệt của một giai đoạn mới này”. – TS Đỗ Mạnh Cường chia sẻ.

Sự xuất hiện của nhóm nhạc trẻ Uni5 trong phần tiếp theo đã thật sự đốt nóng toàn bộ kháng phòng. Từng nhịp vỗ tay, reo hò theo tiếng nhạc sôi động của các bạn sinh viên tạo nên một khoảnh khắc thật sự đáng nhớ.

Nhóm nhạc trẻ Uni5 biểu diễn trong Lễ khai giảng của Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đặc biệt, bên cạnh nhóm nhạc Uni5, Lễ Khai giảng năm nay còn có sự góp mặt của Nhân vật truyền cảm hứng Bà Lê Diệp Kiều Trang – Cựu Ceo Facebook Việt Nam, Ceo GoViet.

Bà Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ cùng sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong Lễ Khai Giảng 2020

Trong phần chia sẻ truyền cảm hứng và động lực học tập cho các tân sinh viên HIU Bà Lê Diệp Kiều Trang nói: “4 năm sắp tới mình xin chúc các bạn sẽ không ngừng học hỏi vì thế giới này luôn luôn thay đổi, thế gới này luôn luôn biến chuyển và nếu các bạn không học hỏi các bán sẽ không theo kịp . Đồng thời xin chúc các bạn hãy sống với những gì quan trọng nhất đối với mình. Hãy dành 4 năm đó để cùng trao đổi cùng quan sát cuộc sống xung quanh và định nghĩa cho mình mục  tiêu sẽ theo đuổi là gì? Đâu sẽ là cốt lõi quan trọng nhất cho hành trình sau 4 năm các bạn sẽ ra trường và tham gia đóng góp cho xã hội, cũng như là đóng góp cho gia đình của mình. Xin chúc các bạn một hành trình nhiều khám phá, thật nhiều tình yêu thương của thầy cô, bạn bè và nhất là các bạn luôn không ngừng thay đổi thích nghi với cuộc sống cho dù cuộc sống này có là gì và như thế nào”.

Dịp này, Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 2 tài trợ học bổng vượt khó cho sinh viên HIU với giá trị mỗi suất học bổng trị giá 7.000.000đ/suất, Công ty Cổ phần Giáo dục và Truyền thông Quốc tế Restart trao 25 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng…

Lễ khai giảng cũng là dịp để Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng vinh danh và trao những suất học bổng giá trị hơn 2 tỷ đồng cho Tân sinh viên là học sinh giỏi, học sinh tài năng, Thủ khoa và Á khoa đầu vào năm 2020.

PGS.TS Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường trao học bổng tài năng cho các Tân sinh viên
Thầy Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới 2020-2021

Điều đặc biệt nhất Lễ khai giảng năm nay còn quy tụ những ngôi sao tên tuổi trong showbiz Việt: Rapper OSAD, nhóm nhạc trẻ Uni5, Đoàn làm phim “Bí mật của gió”. Tất cả đã tạo nên bầu không khí sôi động, mang đến cho các bạn tân sinh viên thật nhiều cảm xúc và ý nghĩa.

Long đẹp trai và đoàn làm phim “Bí mật của gió”
Rapper OSAD biểu diễn tại Lễ Khai giảng của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Năm học 2019-2020 của Trường Đại học Quốc tế Hồng khép lại với nhiều đều đáng nhớ, nhiều thành tựu đạt được ở nhiều mặt hoạt động làm động lực và hành trang vững chắc để chinh phục một hành trình mới của năm học 2020-2021.

Một năm học mới lại bắt đầu, Con tàu tri thức HIU tiếp tục hải trình mới với những cơ hội và thách thức mới. Nhưng bằng trí và lực cũng như sự đồng thuận của tập thể Nhà trường, Đại học Quốc tế Hồng Bàng hứa hẹn sẽ gặt hái được những thành tựu mới trong năm học 2020-2021, đưa thương hiệu HIU lên một vị thế mới trên bản đồ giáo dục Việt Nam và vươn tầm thế giới.


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172