Đại học Quốc tế Hồng Bàng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022


Cập nhật lần cuối vào 27/10/2021

Sáng ngày 21/10/2021, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 cho hơn 3.000 tân sinh viên với chủ đề “EDUCATION IN HUMAN LOVE” – GIÁO DỤC BẰNG TÌNH YÊU THƯƠNG.

GIEO MẦM NHỮNG HẠT GIỐNG YÊU THƯƠNG

Chủ đề của Lễ khai giảng năm nay “Giáo dục bằng tình yêu thương” cũng chính là sứ mệnh cao cả của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), sứ mệnh gieo mầm những hạt giống yêu thương, sự nhân ái, lòng trắc ẩn đến các thế hệ sinh viên HIU.

Không chỉ là thông điệp, chủ để Lễ Khai giảng còn thể hiện mong muốn góp phần lan toả sứ mạng cao đẹp này đến với toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên (CBNV), Giảng viên (GV) và Sinh viên (SV) Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong năm học 2021-2022.

Lễ Khai giảng được tổ chức tại hội trường Beethoven và phát livestream trên fanpage nhà Trường

Tham dự Lễ khai giảng năm học 2021 -2022 của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, về phía Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng có PGS TS Thái Bá Cần – Phó TGĐ Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng. Về phía trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có TS Đỗ Mạnh Cường – Phó TGĐ Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng – Chủ tịch Hội đồng trường, GS TS BS Phạm Văn Lình – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS TS Lê Khắc Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Cô Trần Thúy Trâm Quyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Cùng quý Thầy cô là Trưởng/ phó Khoa, Phòng, Viện, Trung Tâm có mặt tại Hội trường Beethoven. Đặc biệt, hơn 600 CBNV GV và hơn 12.000 SV HIU đang theo dõi ltrực tuyến trên fanpage Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

GS-TS-BS-Phạm Văn Lình Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ khai giảng

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, GS.TS.BS Phạm Văn Lình – Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2021-2022.

Trong bài diễn văn, GS.TS.BS Phạm Văn Lình đánh giá cao ý chí vươn lên trong học tập và rèn luyện để vượt qua khó khăn của các sinh viên, học viên, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã hoàn thành tất cả nhiệm vụ năm học trong bối cạnh đại dịch Covid-19 tác động đến nhiều hoạt động của Trường, trong đó có kế hoạch dạy và học bị xáo trộn.

Đặc biệt, Thầy gửi lời chúc mừng và chào đón các bạn Tân sinh viên K21 chính thức bước lên “Con tàu tri thức HIU” khởi động hành trình chinh phục biển tri thức. “Trường vui mừng chào đón hơn 3.000 tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường năm học 2021-2022. Đây là kết quả bước đầu của các em. Trước mắt các em là một chặng đường tương đối dài và chắc có không ít khó khăn vất vả. Nhà Trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em rèn luyện và học tập tốt. Mong rằng các em sinh viên phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, nhanh chóng làm quen, thích nghi với môi trường và phương pháp học tập mới để có kết quả cao nhất trong học tập, rèn luyện trong từng năm học và toàn khóa học”. GS.TS.BS Phạm Văn Lình chia sẻ.

PGS.TS Thái Bá Cần – Phó TGĐ Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng phát biểu chúc mừng tại Lễ Khai giảng

Năm 2021 là một năm đặc biệt và đáng nhớ, đại dịch Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống, trong đó có giáo dục. Nhiều hoạt động của nhà Trường trong năm học 2020-2021 bị xáo trộn. Nhưng bằng tinh thần chủ động, sáng tạo và linh hoạt, quý Thầy Cô, các Bộ môn, các Khoa Phòng trong toàn trường đã nhanh chóng và kịp thời thay đổi từ phương pháp dạy học trực tiếp sang phương pháp dạy học trực tuyến, vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, vừa đảm bảo chương trình kế hoạch, vừa thực hiện hiệu quả phòng chống dịch Covid-19. Do đó, nhân Lễ khai giảng Nhà Trường quyết định khen thưởng cho các tập thể và 48 cá nhân là CBNV, GV đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Nhân Lễ khai giảng Nhà Trường quyết định khen thưởng cho các tập thể và 48 cá nhân là CBNV, GV đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021

Trong buổi Lễ khai giảng, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã nhận được rất nhiều tình cảm là những lời chúc mừng từ các lãnh đạo cấp cao của các Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại TP.HCM. Gồm có: Ông Enrico Padula – Tổng lãnh sự Ý, Bà Ou – Bí thư Giáo dục từ văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc, Ngài Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản, Ngài Madan Mohan Sethi – Tổng lãnh sự Ấn Độ, Bà Julianne Cowley – Tổng lãnh sự Úc.

Phát biểu chúc mừng tại Lễ Khai giảng, Ngài Madan Mohan Sethi – Tổng lãnh sự Ấn Độ chia sẻ: “Tôi biết rằng Đại học Quốc tế Hồng Bàng là một trong những trường tốt nhất tạI TP.HCM, với nhiều ngành nghề đào tạo và nhiều sinh viên. Và tôi cũng biết rằng đang có những sinh viên Ấn Độ dự định đến học tập ở quý trường sớm. Tôi rất hạnh phúc khi dự định viếng thăm trường khi tình hình dịch Covid được kiểm soát”.

“Tôi xin chúc các bạn sinh viên những điều tốt đẹp nhất. Chúng tôi chúc các bạn thành công với việc học sắp tới. Và chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ có một năm học mới thật thành công, năm nay và cả năm sau nữa”. Bà Julianne Cowley – Tổng lãnh sự Úc chia sẻ tại Lễ khai giảng.

TRI ÂN, VINH DANH 1.000 TÌNH NGUYỆN VIÊN THAM GIA CHỐNG DỊCH COVID-19

Tại Lễ Khai Giảng, Nhà Trường đặc biệt dành những lời tri ân sâu sắc nhất đến những TNV HIU dũng cảm, lạc quan! Luôn giữ vững niềm tin để giúp người bệnh lạc quan vượt qua đại dịch. Đặc biệt đối với các bạn sinh viên HIU, Nhà trường cảm thấy vô cùng tự hào vì được là một phần nhỏ bé trong quá trình học tập, phát triển tư duy và nhân cách đẹp của các bạn.

Các sinh viên HIU biểu diễn ca khúc “Cảm ơn" trong Lễ Khai giảng

Hơn 1.000 tình nguyện viên (TNV) HIU đã đăng ký tình nguyện dấn thân, đồng cam cộng khổ, dũng cảm đối mặt với nhiều nguy cơ để tham gia các hoạt động chung tay góp sức với niềm tin sớm kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Những chiến sĩ HIU xông pha không ngại gian khổ hiểm nguy, từ hoạt động test nhanh để phân vùng, tách F0 ra khỏi cộng đồng, cho đến chung tay cùng đội ngũ y bác sĩ đẩy nhanh chiến dịch phủ vacine sớm đưa Thành phố trở lại cuộc sống “bình thường mới”. Và khi các Bệnh viện dã chiến số 6, Bệnh viện Hồi sức covid-19, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Gia An 115 và rất nhiều Trung tâm y tế khác cần TNV chăm sóc, theo dõi điều trị các ca F0 triệu chứng nặng, hàng trăm TNV HIU lại lên đường “nằm vùng" ở bệnh viện để thực hiện nhiệm vụ. Có những TNV đã không may bị nhiễm bệnh nhưng ở các bạn luôn lạc quan, và giữ vững niềm tin, khi khỏi bệnh nhanh chóng lại quay lại với công việc.

Đại diện cho CBNV, GV Ths Vũ Hồng Hải – Phó Trưởng Khoa Xét nghiệm y học xúc động chia sẻ: “Là một giảng viên của khối ngành Sức khỏe nói chung, và đặc biệt là ngành Xét nghiệm y học, vốn là một mắt xích quan trọng trong công tác phòng chống dịch, tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi nhìn lại chặng đường dù không quá dài nhưng đầy ý nghĩa của tập thể giảng viên, sinh viên, nhân viên của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Không phân biệt chuyên môn, vị trí hay kinh nghiệm, thầy trò chúng tôi mang trong mình ngọn lựa đam mê với nghề và tình thương với người dân, bước vào những bệnh viện dã chiến, những khu cách ly, bất kể ngày hay đêm, để góp một phần sức lực nhỏ nhoi trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh của thành phố”.

Cô Trần Thuý Trâm Quyên Phó Hiệu trưởng trao học bổng cho các thủ khoa đầu vào

Qua những thành quả tốt đẹp mà thầy trò Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã gặt hái được trong năm học vừa qua càng khẳng định uy tín vào chất lượng đào tạo, xã hội qua đó đã có một cái nhìn mới mẻ hơn, trìu mến hơn về trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng – một cơ sở giáo dục tư nhân luôn đề cao chất lượng và tính nhân văn trong mọi hoạt động. Đặc biệt các bạn tân sinh viên cảm thấy tin tưởng vào quyết định của mình khi chọn HIU để làm nơi viết tiếp ước mơ và chinh phục tri thức.

 “Tại sao HỒNG BÀNG? Em tin rằng trường có chương trình giảng dạy hiện đại cùng với những tiến bộ công nghệ sinh học được giảng dạy bởi các giáo sư giỏi sẽ giúp chúng em có được những kĩ năng thực hành tốt nhất sau khi tốt nghiệp. Là một sinh viên mới, em hy vọng sẽ biết nhiều hơn về văn hóa, con người, và mọi điều tuyệt vời của trường.” – Nguyễn Trần Yến Nhi – Tân sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt HIU chia sẻ về quyết định chọn HIU của mình.

Trong khuôn khổ Lễ Khai giảng Nhà Trường cũng công bố và trao thưởng nhiều dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2020-2021. Đặc biệt, Nhà Trường tặng 75 suất học bổng dành cho các tân sinh viên đạt thủ khoa ngành năm 2021 với tổng giá trị học bổng là 486 triệu đồng. Bên cạnh đó, Trường cùng dành tặng học bổng khuyến học trị giá 100% toàn khoá học cho tân sinh viên Vũ Thanh Thảo ngành Điều Dưỡng.

Ban giám hiệu trường ĐHQT Hồng Bàng thực hiện nghi thức Lễ khai giảng

Tập thể BGH, lãnh đạo các phòng ban Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng chụp ảnh kỷ niệm tại Lễ Khai giảng

Năm học 2021 – 2022 sẽ là một năm học hứa hẹn ghi nhiều dấu son trong công tác dạy và học của Thầy trò Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Chính thức từ ngày hôm nay Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã và đang bước những bước đi đầu tiên của năm học 2021-2022 – Năm của Giáo dục nhân bản và yêu thương!

“Con Tàu tri thức HIU" lại bắt đầu một hành trình mới! Hành trình lan tỏa tri thức và yêu thương!

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172