[Du lịch Long An qua tuyến số Tour ảo] Khi bài học không còn ở giảng đường


Cập nhật lần cuối vào 13/01/2023

Một thoáng thanh xuân có khi được đo lường bằng số trang sách mà những cô cậu sinh viên nắn nót ghi lại. Nhưng đôi khi lại là những xúc cảm khó quên mà ta cùng nhau có được. Chẳng lẽ họ là những “phù thuỷ”, hoá phép những dòng chữ khô cứng thành những trải nghiệm khó quên?

Kết nối và thực tế là điều quan trọng đối với cuộc sống sinh viên, bởi lẽ vậy mà cuộc thi “Du lịch Long An qua Tuyến số – Tour ảo” đã dấy lên cơn sốt trong thời gian vừa qua. Với lĩnh vực du lịch, một lĩnh vực gần gũi và mang lại nhiều trải nghiệm, cuộc thi đã đưa các thí sinh tham gia đến gần hơn với văn hoá, lịch sử tại mảnh đất Long An xinh đẹp.

Đội thi tham gia Tour Trải nghiệm Long An trong khuôn khổ cuộc thi “Du lịch Long An qua Tuyến số – Tour ảo”

Bùng nổ từ tháng 11/2022, cuộc thi “Du lịch Long An qua Tuyến số – Tour ảo” do Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) phối hợp cùng Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức đã nhận được nhiều bài dự thi đầy cảm xúc và sáng tạo của các bạn học sinh sinh viên đến từ khắp nơi. Tình người, tình đất Long An được thấm đượm đậm đà qua cách mà các bạn tìm hiểu, thiết kế, dẫn lối khách du lịch tìm hiểu từng điểm điểm du lịch, từng nét văn hoá trong bài thi về tour du lịch ảo.

Bạn Bùi Thị Thanh Tuyền – sinh viên Khoa Digital Marketing, HIU đại diện đội thi của trường lọt vào Top 10 Vòng Chung khảo cuộc thi đã chia sẻ: “Chuyến đi được thiết kế khá bao quát, hầu như toàn bộ các điểm đến đều có trong tour của đội. Nhờ vậy, em thu thập được nhiều hình ảnh và video hữu ích. Ngoài ra, các kiến thức mà trưởng đoàn cung cấp cũng hỗ trợ em khá nhiều vì cả đội đều không có ai học chuyên ngành du lịch”.

c đội thi lưu giữ kỷ niệm khi tham gia Tour Trải nghiệm trong khuôn khổ cuộc thi “Du lịch Long An qua Tuyến số – Tour ảo”

Không chỉ đơn thuần là “cuộc du ngoạn” thưởng thức cảnh đẹp nơi đây, cuộc thi còn mang lại màu sắc thanh xuân đúng nghĩa với mục đích mang những kiến thức trong sách vở ra khỏi không gian “chật hẹp” của nó. Các thí sinh tham gia đều hào hứng, thích thú bởi các bạn được cùng nhau làm, cùng nhau lựa chọn, cùng nhau phân tích, cùng nhau tạo thanh xuân và cùng nhau hoá chúng thành một sản phẩm giới thiệu văn hoá du lịch thực tế, ý nghĩa.

Việc học cũng là một phần cũng thanh xuân, đừng để nó “cằn cõi” như cách nó sinh ra mà biến nó thành những điều mà bạn cùng đám bạn trải nghiệm qua. Còn gì bằng khi những kiến thức hữu ích được tích luỹ từ chính chuyến đi thanh xuân của các bạn. Đó sẽ là một chuyến đi đáng nhớ, chuyến đi của những điều vô cùng mới, chuyến đi của tuổi trẻ.

THÔNG TIN THÊM VỀ CUỘC THI:

Cuộc thi “Du lịch Long An qua Tuyến số – Tour Ảo” do Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức, khởi động từ 15/11/2022 và dự kiến kết thúc trao giải vào ngày 07/01/2023.

Cuộc thi được lan toả đến nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và Long An và nhận về được nhiều bài dự thi đạt chất lượng.

Hiện tại, cuộc thi đang ở Vòng Chung khảo với Top 10 đội xuất sắc nhất, các bạn đã trải qua Tour Khảo sát Long An để lấy tư liệu, tìm hiểu và xây dựng nên sản phẩm thi cuối cùng của đội. Sau Vòng Chung khảo sẽ là vòng Lan toả để vinh danh những đội có lượt bình chọn đông đảo từ fanpage chính thức của cuộc thi – fanpage HIU – Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Kết thúc vòng Lan toả, BTC sẽ chấm điểm và công bố kết quả chung cuộc.

Xem thông tin thêm về cuộc thi: https://hiu.vn/tin-tuc/cuoc-thi-du-lich-long-an-qua-tuyen-so-tour-ao/

Bảo Sơn Lê

Trung Tâm Tuyển sinh & Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172