Hành trình HIUCARE – Little Roses Foundation đến với người dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu


Cập nhật lần cuối vào 21/09/2022

Sáng ngày 17/09, hơn 300 người dân Công giáo lẫn lương dân tại Giáo xứ Phước Tỉnh (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã được thăm khám và phát thuốc miễn phí trong chương trình HIUCARE do Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) và Little Roses Foundation (Quỹ Bông hồng nhỏ) thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tổ chức.

Đồng hành cùng chương trình khám là hơn 50 bác sĩ, giảng viên, sinh viên khối ngành sức khỏe của HIU đến từ 4 khoa: Khoa Y, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Dược, Khoa Xét nghiệm Y học, cùng đội ngũ bác sĩ dinh dưỡng và Trung tâm Nha Khoa Anna.

Tập thể đoàn khám HIUCARE tại Giáo xứ Phước Tỉnh

Người dân tại địa bàn Giáo xứ Phước Tỉnh và lân cận đã được khám nội tổng quát, khám răng, khám dinh dưỡng, siêu âm, chụp X – quang, xét nghiệm đường huyết… Các bệnh nhân được bác sĩ kê toa và phát thuốc nếu cần điều trị, ngoài ra chương trình còn phát tặng người dân tinh dầu gió và thuốc bổ vitamin.

Cha Chánh xứ Antôn Ngô Đình Cảnh, Giáo xứ Phước Tỉnh trong buổi khám cùng các giáo dân

Cha Chánh xứ Antôn Ngô Đình Cảnh, Giáo xứ Phước Tỉnh chia sẻ: “Lần đầu tiên, người dân địa phương được thăm khám sức khỏe tận tâm chu đáo trong một chương trình quy mô, bài bản như HIUCARE ngày hôm nay. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa của nhà trường và Quỹ Bông hồng nhỏ. Tôi mong muốn chương trình ngày càng được nhân rộng thêm. Tôi sẵn sàng kết nối giúp HIUCARE đến với nhiều giáo dân hơn nữa cũng như nhiều giáo xứ khác thuộc địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.”

Hành trình HIUCARE bắt đầu được khởi động từ đầu năm 2022, cho đến nay đã thăm khám cho hàng chục ngàn học sinh, giáo viên THPT trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đến với Giáo xứ Tân Mai và Giáo xứ Phước Tỉnh, HIUCARE tiếp tục phát huy ý nghĩa cao đẹp của chương trình khi ngày càng quy tụ được nhiều giảng viên, sinh viên của HIU cùng đội ngũ thầy thuốc của các bệnh viện, cơ sở y tế tham gia. Rời giảng đường đại học, thầy và trò của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cùng nắm tay nhau, khoác lên mình chiếc áo blouse trắng để chăm sóc sức khỏe cho người dân, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của HIUCARE đến với cộng đồng.

Cha Chánh xứ Antôn Ngô Đình Cảnh cùng đại diện các bác sĩ tham gia buổi khám HIUCARE

Quỹ Bông Hồng Nhỏ – Little Roses Foundation là Quỹ từ thiện không vì mục tiêu lợi nhuận, nhắm đến các hoạt động thiện nguyện đa dạng phục vụ cộng đồng. Quỹ được thúc đẩy bởi truyền thống gia đình và tấm lòng người Mẹ, trong đó Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng – NHG là thành viên sáng lập chủ chốt của Little Roses Foundation. Quỹ chính thức được thành lập vào ngày 01/11/2021 theo quyết định số 1151/QĐ-BNV và được cấp phép hoạt động ngày 22/04/2022 theo quyết định 316/QĐ-BNV. Little Roses Foundation phục vụ chủ yếu trên các lĩnh vực sức khỏe, giáo dục. Được cấp phép bởi Bộ Nội Vụ, Little Roses Foundation hoạt động trên phạm vi toàn quốc và có thể đón nhận sự trợ giúp quốc tế.

Chương trình HIUCARE do Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng tổ chức từ đây sẽ là một trong các hoạt động của Quỹ Bông hồng nhỏ, như một sự lan tỏa yêu thương và triết lý nhân bản của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng tới học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên và người dân tại TP.HCM cùng các tỉnh, thành phố lân cận.

Một số hình ảnh tại buổi khám:

Toàn cảnh khu khám tại Giáo xứ Phước Tỉnh
Các bác sĩ và sinh viên khoa Y trong buổi khám
Khu vực siêu âm
Xe chụp X-quang lưu động
Sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt khám Nha cho người dân
Khoa Xét nghiệm Y học thực hiện Test đường huyết và tư vấn bệnh lý
Khoa Dược tư vấn thuốc điều trị các bệnh lý
Các bác sĩ dinh dưỡng khám và tư vấn dinh dưỡng cho người dân

Trung Tâm Tuyển Sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172