Hành trình Răng hạnh phúc cùng HIUCARE


Cập nhật lần cuối vào 14/12/2023

Năm học 2023 – 2024, hơn 40,000 học sinh các trường THPT tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương đã được tham gia khám sức khoẻ miễn phí trong chương trình HIUCARE của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU). Đồng hành xuyên suốt hành trình là Nha khoa Kim với xe nha lưu động và “hành trình răng hạnh phúc”

Chăm sóc sức khoẻ nói chung và các bệnh răng miệng nói riêng luôn là vấn đề được quan tâm trong nhà trường. Chính vì vậy sự đồng hành xuyên suốt của đội ngũ Bác sĩ, Kỹ thuật viên đến từ Nha khoa Kim đã mang đến nhiều ý nghĩa cho chương trình HIUCARE khi đến với hơn 50 trường học tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, mang đến cho học sinh những kiến thức bổ ích chăm sóc răng miệng, từ đó hiểu rõ hơn tầm quan trọng của sức khoẻ răng miệng và lan toả sự tự tin với “những chiếc răng hạnh phúc”.

Toàn cảnh khu vực khám Hiucare
 Góc “Răng hạnh phúc” chuyên khám và điều trị các bệnh lý về răng chuyên sâu cho các em học sinh THPT tại các điểm trường
Các Bác sĩ trực tiếp khám và điều trị cho học sinh trên xe nha

Với sứ mệnh “chăm sức khoẻ – sáng tương lai”, hành trình HIUCARE đã được triển khai qua 3 năm học và thu hút hàng trăm ngàn lượt học sinh tham gia. Đây là một trong những chương trình quy mô lớn và có sự đầu tư chỉn chu từ Trường đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU), quy tụ đội ngũ giáo sư, bác sĩ, kỹ thuật viên uy tín cũng là giảng viên, sinh viên những năm cuối đến từ 6 khoa thuộc khối ngành sức khỏe HIU: Khoa Y, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Dược, Khoa Kỹ thuật Xét nghiệm, Khoa Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Khoa Điều dưỡng – Hộ sinh.

Nhiều hạng mục khám được thực hiện tại chương trình như: khám nội tổng quát, khám ngoại – cột sống – da liễu, khám tai mũi họng, khám răng hàm mặt, khám mắt, và được ghi nhận chính thức trong sổ theo dõi sức khỏe học sinh (theo đúng quy định của Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT). 

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được thăm khám chuyên sâu như: đo mắt và tầm soát tật khúc xạ mắt, soi da và tư vấn chăm sóc các vấn đề về da;  khám và điều trị các bệnh lý răng miệng. Từ đó các em học sinh có được nhận thức tốt hơn về sức khỏe của bản thân và được hướng dẫn các tự chăm sóc, đảm bảo sức khỏe tốt cho một năm học nhiều hoạt động. Khép lại hành trình mùa 3 nhiều ý nghĩa, chương trình sẽ sớm trở lại cùng học sinh THPT trên khắp địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận để cùng lan toả sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ của HIUCARE.

HIU là trường đại học quốc tế đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đa bậc học với 37 chương trình đào tạo tiếng Việt, tiếng Anh trong đó khối ngành Sức khỏe là lĩnh vực trọng tâm. Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành, có uy tín trong nước và quốc tế trong đó có các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm công tác và giảng dạy tại các bệnh viện và cơ sở đào tạo. 

Ngoài môi trường học mang tính quốc tế, đa sắc màu và trải nghiệm thực tế thì HIU luôn được biết đến với nhiều dự án hỗ trợ cộng đồng như: HIUCARE – khám sức khỏe cho học sinh; chương trình Định hướng tương lai – tư vấn hướng nghiệp, tham vấn tâm lý học đường; xây dựng nền tảng ôn thi trực tuyến cho học sinh THPT, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp Start-up cho sinh viên, học sinh…

Trung Tâm Tuyển Sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172