Hành trình về nguồn tại những điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc cùng thầy trò ngành Quản trị dịch vụ và lữ hành HIU


Cập nhật lần cuối vào 23/06/2023

Nối tiếp nhiều ngày liền, các bạn HIUers K20 Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành HIU đã đặt chân đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khu vực Tây Bắc đất nước hình chữ S xinh đẹp như: Căn cứ cách mạng ATK, tham quan và lắng nghe lịch sử hào hùng của dân tộc tại các điểm tham quan: lán Nà Nưa – nơi Bác Hồ từng sống và làm việc, cây đa Tân Trào, đình Tân Trào. Một trong những điểm đến nhiều ấn tượng trong hành trình Xuyên Việt là viếng thăm và dâng hương tại đền thờ các vị Vua Hùng ở vùng đất Tổ – Phú Thọ. Bên cạnh đó, các bạn còn được trải nghiệm bản sắc dân tộc tại Sapa, Đỉnh Fansipan và Bản Cát Cát.

Sinh viên ngành Quản trị du lịch lữ hành thực tập xuyên Việt.

Trong chuyến đi đặc biệt này, các bạn sinh viên được thầy cô hướng dẫn thực hành khảo sát, cập nhật thông tin về tuyến điểm, về dịch vụ điểm đến và các yếu tố để ứng dụng kiến thức đã học vào thiết kế, tổ chức tour. Đây là những kỹ năng cần thiết, phục vụ cho công việc thực tế của các bạn trong tương lai.

Ngày 2:  Hạ Long – Tuyên Quang – Phú Thọ: tham quan khu căn cứ địa cách mạng ATK

Trong hành trình Xuyên Việt, vượt hơn 300km từ Hạ Long đến Tuyên Quang, đoàn chinh phục nhiều cung đường như: cao tốc Hạ Long, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, Cao tốc Hà Nội – Lào Cai, quốc lộ 2C… để đến với Căn cứ cách mạng ATK, với các điểm tham quan: lán Nà Nưa – nơi Bác Hồ từng sống và làm việc, cây đa Tân Trào, đình Tân Trào.

Hành trình ngày 2 thật sự là một chuyến về nguồn đầy ý nghĩa, giúp sinh viên hiểu rõ hơn quá trình đấu tranh gian khó, giành độc lập của dân tộc qua phần thuyết minh sâu sắc và chuyên nghiệp của HDV tại điểm trong trang phục Tày truyền thống. Từ đó, giúp các bạn thêm quý trọng cuộc sống hòa bình hôm nay.

Ngày 2 tại Đình Tân Trào cùng sinh viên và giảng viên HIU.

Thưởng thức ẩm thực địa phương, khám phá sự khác biệt trong văn hóa ẩm thực cũng là nội dung giúp sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trong chuyến thực tập. Những món ăn: cá bống suối, gà đồi, lợn máng, măng rừng, các loại rau ăn kèm muối vừng… thật sự khiến các bạn thích thú và để lại nhiều ấn tượng từ chuyến đi.

Ngày 2 kết thúc với hành trình khá vất vả, hơn 400km qua 8 tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Phú Thọ. Tuy nhiên, sức trẻ thích khám phá, đam mê chinh phục những chặng đường dài cùng kiến thức vô tận khiến các bạn rất hăng hái và ham học hỏi.

Đoàn sinh viên ngành Quản trị du lịch lữ hành cùng hướng dẫn viên du lịch tham quan ngày khu căn cứ địa cách mạng ATK.

Ngày 3:  Hành trình về Đất Tổ

Một trong những điểm đến nhiều ấn tượng trong hành trình Xuyên Việt là viếng thăm và dâng hương tại đền thờ các vị Vua Hùng ở vùng đất Tổ – Phú Thọ. Đến với đền Hùng, các bạn được sống lại bao nhiêu câu chuyện kể, bao truyền thuyết xa xưa thông qua phần thực hành của các thành viên trong lớp như: Lạc Long Quân-Âu Cơ, Sơn Tinh Thủy Tinh, Bánh chưng bánh dầy, quả dưa hấu, Trọng Thủy Mỵ Châu…

Các bạn rất xúc động khi được đến tận nơi mà bấy lâu mình chỉ nghe trong truyền thuyết, trên truyền hình hay qua các câu chuyện kể, Được nhắc lịch sử của thời kỳ dựng nước hào hùng.

Mặc dù rất mệt vì phải leo núi cao,tuy nhiên, ai nấy đều vui vì mình đã được đặt chân đến vùng đất linh thiêng để hiểu hơn về cội nguồn dân tộc, để thêm yêu quý những gì mình được thụ hưởng hôm nay.

Đoàn sinh viên thực tập tại Đền Vua Hùng – Phú Thọ.

Ngày 4 và 5: Sapa nơi gặp gỡ đất trời

Ngày 4-5 trong chương trình, có lẽ là những ngày được mong đợi nhiều nhất khi các bạn lớp DH20TM được đặt chân đến Sapa để khám phá và tìm hiểu về thiên nhiên, văn hóa, con người nơi đây. Ngồi trên cáp treo đạt nhiều kỷ lục (cáp treo ba dây trên núi dài nhất, cáp treo có độ chênh giữa 2 ga cao nhất) để đặt chân đến Nóc nhà Đông Dương là điều thôi thúc lớn lao trong lòng các bạn trẻ trên chuyến tour này.

Vì là mùa cao điểm du lịch, nên việc đi cáp treo cũng không mấy thuận lợi, đoàn đã phải xếp hàng rất lâu để đợi đến lượt. Tuy nhiên, cảm giác đứng trên đỉnh Fanxipan, cầm lá cờ Tổ quốc, lòng đầy tự hào với những nụ cười thật rạng ngời đã xua tan bao mệt mỏi.

Chinh phục Fansipan cùng sinh viên HIU.
Giảng viên HIU luôn đồng hành mọi chặng đường cùng sinh viên HIU.

Các bạn còn được tham quan nơi mệnh danh là “Phụng hoàng cổ trấn” thu nhỏ – Bản Cát Cát. Tại đây, các bạn được giao lưu với người bản địa, thưởng thức đặc sản địa phương; đặc biệt là được khoác lên mình những bộ trang phục H’mong truyền thống, chụp hình giữa cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ hay giữa ngôi làng cổ kính của đồng bào.

Đêm đến, sau khi dùng cơm tối, các bạn được tự do tham quan, khám phá thị trấn Sapa về đêm, được nghe những tiếng khèn, xem những điệu múa, mua sắm những món hàng làm từ thổ cẩm, bạc – đồng của đồng bào.

Sinh viên ngành Quản trị du lịch và lữ hành tại Sapa ngày thứ ba.
Các bạn sinh viên ngành Quản trị du lịch và lữ hành trong trang phục người Tày truyền thống.

Thông qua chuyến đi thực tập này, HIU mong rằng các bạn sinh viên không chỉ có thêm cá kỹ năng, kiến thức nghiệp vụ để vận dụng vào công việc tương lai mà thông qua chuyến đi này, các bạn sẽ được tiếp thêm nhiều sức mạnh và nguồn cảm hứng bất tận từ các thầy cô để ngày càng hoàn thiện bản thân và trở thành một Hướng dẫn viên du lịch tài năng.

Bữa tối thịnh soạn sau mỗi chuyến đi khám phá của các bạn sinh viên.
Chuyến xe chở đoàn thực tập đến các địa điểm lân cận.
Chuyến đi dài tại miền Bắc mang lại nhiều trải nghiệm mới dành cho sinh viên.

Cùng chờ đón những trạm dừng chân tiếp theo của thầy trò ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành nhé!

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào cần tư vấn, đừng ngại liên hệ đến Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng qua các kênh sau nhé:

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 0931.205.126 – 0964.239.172

Website: https://hiu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn

Trung tâm Tuyển sinh & Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172