Healthcare Summit: Đúc vàng cho sức khỏe tại HIU


Cập nhật lần cuối vào 30/03/2022

Sáng ngày 29/03, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đồng hành cùng Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức Hội nghị Khoa học Sức khỏe – Healthcare Summit tại Hội trường Beethoven – HIU, với chủ đề “Đúc vàng cho sức khỏe”.

Tham dự Hội nghị là những diễn giả khách mời, các chuyên gia tên tuổi trong lĩnh vực Y khoa, các nhà quản lý đến từ các tập đoàn, bệnh viện hàng đầu trong nước và quốc tế. Đặc biệt là phiên thảo luận với chủ đề “Sống khỏe, đẹp, lâu và Bí ẩn câu chuyện đột quỵ” với sự tham gia của Tiến sĩ Vũ Gia Phong, Trưởng Bộ môn Hóa – Hóa sinh, Khoa Y – HIU, cùng các diễn giả, chuyên gia khác.

Ông Kevin Doak, Tổng Giám đốc ngành hàng CHC  Tập đoàn Sanofi tại Vietnam&Cambodia chia sẻ về tầm quan trong của việc Tự Chăm Sóc Sức Khỏe (Selfcare)

TƯƠNG LAI CỦA CHĂM SÓC SỨC KHỎE SAU ĐẠI DỊCH COVID-19

Đại diện cho HIU là một đơn vị đồng hành tổ chức chương trình, PGS.TS. Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu: “Hậu đại dịch Covid – 19 khiến cả thế giới thay đổi cách nhìn về cuộc sống, vấn đề sức khỏe được nhiều người đặt lên hàng đầu. Nhân lực y tế vốn đã rất thiếu nay lại càng trở nên trầm trọng hơn kể từ sau đại dịch, vì vậy việc phát triển chất lượng và số lượng nguồn nhân lực y tế cực kỳ quan trọng nhất là trong xu thế hội nhập và chuyển đổi số như hiện nay. Là một trường Đại học đào tạo đa ngành đa lĩnh vực trong đó mũi nhọn là khối ngành sức khỏe, HIU luôn chú trọng đổi mới hoạt động đào tạo, hướng chuẩn đầu ra tiệm cận với quốc tế. Việc đổi mới toàn diện đào tạo nhân lực y tế, ứng dụng và phát triển y tế thông minh và hội nhập quốc tế, sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực y tế tương lai đáp ứng yêu cầu chất lượng cả về y đức và chuyên môn, có trình độ ngang bằng các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.”

PGS.TS Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU chia sẻ tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các chuyên gia đã đưa ra những nhận định tổng quan về đại dịch và những xu hướng quan trọng trong tương lai vàng cho sức khỏe với những diễn giả là những nhà nghiên cứu về chăm sóc sức khỏe để nói về câu chuyện tương lai, những chuyên gia công nghệ gene hàng đầu Việt Nam và thế giới, những bác sĩ giàu kinh nghiệm trong việc nâng đỡ sức khỏe con người, những nhà kinh doanh sản phẩm sức khỏe uy tín phân tích thực trạng “ăn sạch, uống khỏe” của con người. 

Thực tế, trên thế giới và ở Việt Nam hiện nay nhiều người ý thức rõ ràng hơn về vấn đề sức khỏe cá nhân và bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực y khoa cũng như khoa học sức khỏe. Hiện thực cho thấy, thế giới đã đi đến những công nghệ có thể giúp con người thoát khỏi “bản án tử” của bệnh tật và tuổi tác sớm hơn số-mệnh-an-bài.

Hiện tại, con người vẫn cứ loay hoay và hoài nghi về tình trạng sức khỏe của bản thân, và đi tìm lời giải từ chuyện ăn uống đến bên trong cơ thể của bản thân, cả đến những câu chuyện ung thư, đột quỵ, tim mạch…

PHIÊN THẢO LUẬN ĐẶC BIỆT

Một điểm nhấn trong chương trình này, chính là phiên thảo luận đặc biệt với chủ đề “Sống khỏe, đẹp, lâu, và bí ẩn câu chuyện đột quị”. 

Trong phiên thảo luận đặc biệt này, các diễn giả của chương trình đã có những chia sẻ rất thú vị về sức khỏe. Tiến sĩ Vũ Gia Phong (Trưởng Bộ môn Hóa – Hóa sinh, Khoa Y – HIU) đã có những chia sẻ về lĩnh vực vi sinh, di truyền học, trong đó có khái niệm cá nhân hóa về chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam hiện nay: “Khái niệm cá nhân hoá trong chăm sóc y tế thường được hiểu chưa đủ chứ chưa hẳn là hiểu sai. Ngoài việc tôn trọng tính độc lập, cá thể và chuyên biệt của những cá nhân dưới nhiều hình thức chúng ta còn đi sâu hơn về những khác biệt về mặt di truyền, gene của từng cá thể để trị liệu bệnh nhân sao cho hiệu quả nhất và ít làm phiền người bệnh nhất cũng như giảm tải những gánh nặng và những tác dụng không đáng có của từng phương pháp trị liệu.”

TS. Vũ Gia Phong cùng các chuyên gia trong phiên thảo luận đặc biệt

Bên cạnh đó, theo diễn giả Nguyễn Thị Minh Đăng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Koro thì: “Khi phát hiện ung thư đừng quá lo lắng, nên tôn trọng sự thật và tìm giải pháp”.

Còn theo bà Phạm Vũ Thanh Giang, đồng sáng lập kiêm giám đốc trải nghiệm khách hàng, Công ty Gene Friend Việt Nam (Genetica) thì: “Ung thư hay không ung thư là do lối sống, chứ không phụ thuộc vào di truyền quá nhiều”.

Bác sĩ Trần Thạch Dũng, giám đốc chuyên môn Bệnh viện quốc tế DNA còn cho biết: “Công nghệ sinh học của thế giới ngày càng phát triển giúp hiệu quả điều trị được tốt hơn. Song song với việc đó, chúng ta vẫn phải sử dụng thuốc kết hợp. Chứ không thể dùng công nghệ sinh học để loại trừ thuốc, hiện tại chưa làm được việc đó”.

Với những nội dung thiết thực của các phiên thảo luận, Hội nghị Khoa học và Sức khỏe Health Summmit với chủ đề “Đúc vàng cho sức khỏe” hy vọng có thể cung cấp đến những người tham gia những kiến thức bổ ích, giá trị cho kế hoạch chăm sóc sức khỏe bản thân cùng gia đình trong thời gian tới.

Trung tâm Tuyển sinh & Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172