HIU cùng Báo Tiền Phong “Đưa chuyên gia tâm lý đến trường học”: THPT Lương Văn Can


Cập nhật lần cuối vào 26/02/2024

Sáng ngày 26/02 tại trường THPT Lương Văn Can, Quận 8, TP.HCM đã chính thức diễn ra chương trình đầu tiên của dự án “Hỗ trợ kỹ năng học đường – Đưa chuyên gia đến trường học” với chủ đề: “OVERTHINKING CỦA GEN Z – LÀM SAO ĐỂ VƯỢT QUA”. HIU đồng hành cùng Báo Tiền Phong và các đối tác phối hợp thực hiện dự án sẽ được triển khai lần lượt tại 20 trường THCS, THPT trên địa bàn TP.HCM trong năm học 2024 này.

Cô Kim Nguyễn Quỳnh Giao (đứng giữa) Hiệu trưởng trường THPT Lương Văn Can tặng hoa tri ân diễn giả và Đại diện BTC chương trình

Đến với chương trình đầu tiên được tổ chức tại trường THPT Lương Văn Can, HIU đã giới thiệu và đưa chuyên gia tâm lý học đường ThS. Phạm Đình Khanh – Giảng viên, chuyên viên kĩ năng sống, tư vấn tâm lý sinh viên, tham vấn học đường, hướng nghiệp tại các đơn vị: Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Cty Đầu tư Giáo dục Blue House, Cty Đầu tư Giáo dục & Đào tạo Nhân Đức, Cty Wellness Tech – EzCareMe, Cty CP Đầu tư Giáo dục & Đào tạo Quốc tế Rồng Việt. Bên cạnh đó là sự tham vấn của Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hữu Long, Giảng viên Trường Đại học Mở TP.HCM.

ThS. Phạm Đình Khanh – chuyên gia tâm lý đến từ HIU chia sẻ giao lưu với các em học sinh

Theo khảo sát, ngoài việc học tập, các bạn học sinh còn gặp nhiều vấn đề tâm lý như việc suy nghĩ quá nhiều về mọi việc trong cuộc sống; chưa hiểu được bản thân mình muốn gì, cần gì và làm gì dẫn đến nhiều suy nghĩ chưa chín chắn. Tại chương trình, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Long đã phân tích cụ thể “Overthinking” là gì, biểu hiện của nó ra sao và nguyên nhân, tác hại của nó như thế nào, nhận định rõ ràng những vấn đề tâm lý mà mình đang mắc phải.

Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hữu Long, Giảng viên Trường Đại học Mở TP.HCM chia sẻ tại chương trình

ThS. Phạm Đình Khanh đã đưa ra những phương pháp cụ thể để vượt qua những khủng hoảng tâm lý tuổi học đường như: gọi tên đúng cảm xúc của mình, trực tiếp ghi ra giấy/hoặc tìm ai đó chia sẻ dòng suy nghĩ hoặc những khúc mắc của bản thân, tách rời dòng suy nghĩ bằng các hoạt động khác như chơi thể thao, làm việc nhà, …

Học sinh đã đặt rất nhiều tình huống, những băn khoăn “chưa biết ngỏ cùng ai” và được các chuyên gia tư vấn tâm lý, giúp các em thêm tự tin và có tinh thần tập trung học tập thật tốt.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ThS. Phạm Đình Khanh cho biết: “Lứa tuổi học sinh THPT cảm thấy lo âu về nhiều vấn đề như định hướng nghề nghiệp, khả năng giao tiếp, trầm cảm lo âu hay tình cảm tâm sinh lý tuổi học đường. Những chương trình thiết thực như hôm nay sẽ là cơ hội để các em được lắng nghe, thấu hiểu và trang bị các kỹ năng, phòng ngừa các vấn đề tâm thần, tự tin học tập một cách tốt nhất.”

Sắp tới đây, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai liên tục tại hơn 20 trường THCS, THPT với sự đồng hành xuyên suốt của Báo Tiền Phong – HIU và các đối tác thực hiện, mang đến nhiều nội dung thiết thực cho hơn 30.000 học sinh tại TP.HCM trong năm học này.

HIU là trường đại học quốc tế đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đa bậc học (từ đại học đến sau đại học) với 35 ngành đào tạo ở hầu hết các lĩnh vực trọng yếu của xã hội. Ngoài môi trường học mang tính quốc tế, đa sắc màu và trải nghiệm thực tế thì HIU luôn được biết đến với nhiều dự án hỗ trợ cộng đồng như: HIUCARE – khám sức khỏe cho học sinh; chương trình Định hướng tương lai – tư vấn hướng nghiệp, tham vấn tâm lý học đường; xây dựng nền tảng ôn thi trực tuyến cho HS THPT, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp Start-up cho SV-HS…

Đồng hành cùng chuỗi dự án “Hỗ trợ tâm lý học đường – Đưa chuyên gia đến trường học” của Báo Tiền Phong, HIU mong muốn có thể cùng chương trình hỗ trợ nâng cao kiến thức về sức khỏe tinh thần cho các em học sinh, giúp các em hiểu về bản thân, cải thiện chất lượng cuộc sống, từ đó có kết học tập tốt.

Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172