HIU đầu tư 10 tỷ trang bị hệ thống thực hành nha khoa hiện đại nhất


Cập nhật lần cuối vào 28/07/2023

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa đầu tư gần 10 tỷ đồng trang bị dàn máy Simulator – hệ thống máy hiện đại mô phỏng thực hành nha khoa, dùng cho sinh viên Răng Hàm Mặt thực tập các thao tác điều trị lâm sàng như trên ghế điều trị người thật.

Đây là những mô hình thực hành nha khoa hiện đại nhất hiện nay và HIU là một trong hai trường đại học đào tạo ngành Răng Hàm Mặt tại khu vực phía Nam có trang bị dàn hệ thống Simulator này. Sinh viên có thể thực tập các thao tác khám răng, mài cùi, … mô phỏng trạng thái bệnh nhân đang được điều trị giống như trên lâm sàng theo tỷ lệ 1:1

Thông qua việc cung cấp các  hệ thống mô hình chi tiết ảo có độ chính xác cao và trình mô phỏng đầu ảo có độ trung thực, hệ thống còn có màn hình trực tiếp theo dõi giảng dạy, nội dung trao đổi, lưu trữ ….  Tất cả các chi tiết đều được thiết kế sát thực tế như kết nối máy quét trong miệng độ phân giải cao, kết nối hệ thống CAD/CAM, Xquang Cone Beam Citi … Thân hình mô phỏng bệnh nhân điều khiển tựa lưng lên xuống bằng điện, cho sinh viên trai nghiệm thực hành tiền lâm sàng như trên ghế điều trị thật. Trong suốt quá trình thực hành, thiết bị hút và hút chân không trong miệng phải được thiếp lập để có thể gom và hút nước, bụi bẩn trong miệng mô hình.

Để đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế của sinh viên, nhà trường chú trọng đầu tư cơ sở vật chất như 73 phòng thực hành cho khối cơ sở và chuyên ngành, hệ thống bàn phẫu tích 3D trong đào tạo y khoa. HIU còn có phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic) – Trung tâm thực hành lâm sàng của sinh viên và khám chữa bệnh cộng đồng. Với tổng số vốn đầu tư lên đến 20 tỷ đồng, HIU Clinic được trang bị các máy móc hiện đại như: Conebeam CT, máy quét trong miệng 3D kỹ thuật số, máy tẩy trắng tại ghế theo công nghệ plasma, máy đặt Implant; máy khoan cắt xương, nhổ răng Piezotome; máy phẫu thuật laser, Hệ thống vô trùng – tiệt khuẩn dụng cụ theo tiêu chuẩn Châu Âu,….

Trung Tâm Tuyển Sinh & Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172