HIU đầu tư thêm hàng loạt mô hình thực tập Y khoa


Cập nhật lần cuối vào 11/08/2023

Nhằm mang lại cho sinh viên Y khoa môi trường học tập thực tiễn, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đầu tư hàng loạt các mô hình dùng trong thực hành Y khoa, trong đó riêng mô hình người mô phỏng bệnh nhân toàn diện đã trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Mô hình mô phỏng bệnh nhân mới nhất vừa được trang bị tại HIU ước tính giá trị hơn 2 tỷ đồng, có kích thước và bộ phận cơ thể như người thật

Mô hình được thiết kế theo tiêu chuẩn đào tạo điều dưỡng lâm sàng mới nhất, có kích thước và các bộ phận cơ thể như người thật, phù hợp trong huấn luyện các kỹ năng điều dưỡng cơ bản và nâng cao như đo huyết áp động mạch không xâm lấn, nghe tim, phổi, nhu động ruột, nhịp tim, huyết áp xâm lấn (BP), điện tâm đồ và các chức năng sống khác…

Sinh viên sẽ được thực hành như trên người thật khi thực hành tại các mô hình người mô phỏng bệnh nhân toàn diện với các thao tác: khám dấu hiệu sinh tồn như đo mạch, huyết áp, mạch CO2, nhịp thở, tiêm truyền, lấy ven, chích thuốc, theo dõi nhịp thở, nhịp tim, tiếng nhu động ruột, … Theo ý kiến của các chuyên gia, mô hình được trang bị tại HIU là một trong những mô hình nâng cao và hiện đại nhất được dùng trong Y khoa hiện nay, giúp sinh viên được làm quen và thực hiện thành thạo, chuẩn xác các kỹ năng chuyên môn trên các mô hình trước khi thực hành tại bệnh viện và trên người thật.

ThS.BS. Lương Thị Thuận, Phó Trưởng bộ môn Điều dưỡng – Kỹ năng tiền lâm sàng, Khoa Y HIU cho biết: “Việc học tập tại môi trường mô phỏng với các tình huống giả định và trang thiết bị mô phỏng hiện đại là vô cùng quan trọng, giúp sinh viên trải nghiệm các tình huống lâm sàng gần như thực tế để thực hành chẩn đoán, xử trí, chăm sóc, điều trị, giúp nâng cao năng lực cá nhân và năng lực phối hợp nhóm trong môi trường an toàn so với môi trường thực hành lâm sàng. Nhờ vậy, khi bước vào thực hành lâm sàng tại bệnh viện, sinh viên đã thuần thục các qui trình, qui tắc, thao tác chuẩn cần làm để giảm thiểu tối đa rủi ro có thể gây ra cho bệnh nhân.”

Chọn học khối ngành sức khỏe tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên sẽ luôn được ứng dụng và cập nhật các công nghệ tiên tiến trong thực hành, với hệ thống hơn 72 phòng thực hành cho khối cơ sở và chuyên ngành. Trường còn trang bịHệ thống bàn phẫu tích 3D trong đào tạo y khoa, là một công cụ y tế hiện đại nhất hiện nay và được các trường đại học ở nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng. Bên cạnh đó là hàng loạt các mô hình hiện đạimô phỏng cơ thể người dành riêng cho sinh viên Khoa Y thực hành thực tập. Vườn dược liệu của trường cũng được đầu tư dành riêng cho sinh viên Khoa Dược học tập và nghiên cứu.

HIU còn có Phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic) – Trung tâm thực hành lâm sàng của sinh viên và khám chữa bệnh cộng đồng, với tổng số vốn đầu tư lên đến 20 tỷ đồng. HIU Clinic được trang bị các máy móc hiện đại như: Conebeam CT, máy quét trong miệng 3D kỹ thuật số, máy tẩy trắng tại ghế theo công nghệ plasma, máy đặt Implant; máy khoan cắt xương, nhổ răng Piezotome; máy phẫu thuật laser, Hệ thống vô trùng – tiệt khuẩn dụng cụ theo tiêu chuẩn Châu Âu,….

Đặc biệt, HIU vừa đầu tư 10 tỷ đồng trang bị dàn máy Simulator – hệ thống máy hiện đại mô phỏng thực hành nha khoa, dùng cho sinh viên Răng Hàm Mặt thực tập các thao tác điều trị lâm sàng như trên ghế điều trị người thật.

Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu, có uy tín trong nước và quốc tế với hơn 600 cán bộ giảng viên trong đó tỷ lệ 30% là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên khoa II, 50% là Thạc sĩ, Chuyên khoa I và cung ứng cho thị trường lao động trong nước, quốc tế với 85.000 Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân đã tốt nghiệp.

Một số hình ảnh tại buổi học thực hành trên mô hình người của sinh viên HIU Khoa Y:

Trung Tâm Tuyển Sinh & Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172