[HIU DNA] Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng: Tiến sĩ Đặng Thanh Tuấn


Cập nhật lần cuối vào 27/07/2022

Từng là một kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty và các Tập đoàn đa quốc gia, Tiến sĩ Đặng Thanh Tuấn nhận thấy các bạn trẻ khi mới tốt nghiệp vẫn còn thiếu mục tiêu, định hướng nghề nghiệp rõ ràng. Do đó, thầy Tuấn quyết định chuyển hướng đầu tư vào công tác giáo dục với khao khát giúp thế hệ trẻ có đầy đủ hành trang sau khi tốt nghiệp. “Tôi muốn đồng hành cùng sinh viên, giúp các em có đầy đủ hành trang khi tốt nghiệp.”

Dành trọn tâm huyết cho thế hệ trẻ

Giảng viên Đặng Thanh Tuấn tốt nghiệp Tiến sĩ tại Trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia Kaohsiung (National Kaohsiung University of Science and Technology), Đài Loan chuyên ngành Kỹ thuật và Quản lý công nghiệp. Trước đó, thầy đã lấy bằng Thạc sĩ chuyên ngành Logistics và Kỹ thuật hệ thống chuỗi cung ứng tại Trường Đại học Thammasat, Thái Lan.

Xuất phát điểm là một kỹ sư làm việc tại nhiều tập đoàn đa quốc gia như: Bosch, Jabil, Schneider Electric; TS. Đặng Thanh Tuấn sau nhiều năm làm việc đã quyết định chuyển sang công tác trong ngành giáo dục với mục tiêu đồng hành cùng các bạn trẻ, giúp các em có được định hướng đúng đắn trong công việc, trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết ngay khi tốt nghiệp. Hiện thầy đang phụ trách bộ môn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại HIU, và tiếp tục nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế với Trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia Kaohsiung, Đài Loan. Chính những kinh nghiệm thực tế từ những năm tháng công tác trong ngành, và quá trình tu nghiệp Tiến sĩ tại nước ngoài đã giúp thầy Tuấn dày dặn kinh nghiệm, kiến thức, để có thể truyền đạt hiệu quả nhất đến các sinh viên.

Đảm bảo nguồn cung ứng việc làm cho sinh viên HIU ngành Logistics

Nhận định về cơ hội việc làm cho sinh viên đang theo học ngành Logistics, thầy Tuấn cho biết: “Với sự hội nhập và phát triển cùng với nền kinh tế thế giới, tiềm năng phát triển của ngành Logistics tại Việt Nam đang thật sự rất lớn, điều này đã tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho những người theo học và có chuyên môn về Logistics. Các em sinh viên học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại HIU sẽ được định hướng, phát triển nghề nghiệp theo đúng tiềm năng và sở thích của mình”.

Đội ngũ giảng viên của ngành Logistics tại HIU đều là những giảng viên tu nghiệp tại nước ngoài (Đài Loan, Thái Lan, Úc, Đức) và đều có kinh nghiệm làm việc tại các công ty, các tập đoàn đa quốc gia trong mảng Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Tất cả các thầy cô của bộ môn cũng như thầy Tuấn đều là những giảng viên đầy nhiệt huyết, quan tâm và hỗ trợ học tập đến các sinh viên một cách sâu sát nhất.

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo có tính ứng dụng cao tại HIU sẽ luôn bám sát với nhu cầu tuyển dụng và cập nhật các kiến thức mới của ngành Logistics. Bộ môn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có câu lạc bộ HIU-LOG, tổ chức các chuỗi hoạt động định kì hàng tháng như hội thảo, chuyên đề nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức, kĩ năng để chuẩn bị thực tập, đi làm sau khi ra trường: kĩ năng viết CV, phỏng vấn xin việc, đàm phán thương lượng, làm việc nhóm, thuyết trình, nghiên cứu khoa học,… Với sự kết nối mạnh mẽ cùng các doanh nghiệp, sinh viên ngành Logistic sẽ được hỗ trợ về kiến tập, thực tập, và gia tăng cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. “Chúng tôi tự tin khẳng định rằng sinh viên học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại HIU sẽ đảm bảo có việc làm 100% sau khi tốt nghiệp”, thầy Tuấn cho biết thêm.

Một số công trình nghiên cứu khoa học của Tiến Sĩ Đặng Thanh Tuấn:

Ngoài công tác giảng dạy, TS. Đặng Thanh Tuấn còn có nhiều công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên các tạp chí quốc tế trong quá trình học nghiên cứu sinh (tiến sĩ) tại Đài Loan (các chỉ số thống kê về công bố nghiên cứu khoa học quốc tế: chỉ số trích dẫn: 333, h-index: 12, i10-index: 15).

Nguồn: https://scholar.google.com.vn/citations?user=KvY73WcAAAAJ&hl=en

Bên cạnh đó, thầy Tuấn đã tham gia Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở (HIU, năm 2021): “Phát triển hệ thống quản lý KPIs của giảng viên” (đề tài đã nghiệm thu xong).

Hiện tại thầy Tuấn còn đang làm biên tập viên cho Hội đồng biên tập của một số tạp chí khoa học quốc tế uy tín như: Elsevier, IEEE, Wiley, SAGE Journals, Tech Science Press, MDPI.

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172