[HIU DNA]Công nghệ Thông tin: PGS.TS. Đỗ Văn Nhơn: “Tôi muốn truyền cho sinh viên niềm đam mê khoa học công nghệ”


Cập nhật lần cuối vào 28/07/2022

Với hơn 36 năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, PGS.TS Đỗ Văn Nhơn còn được Bộ Nội Vụ trao Quyết định “Bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp Giảng viên cao cấp Hạng I”.

Hiện thầy Nhơn đang là Trưởng khoa Kỹ thuật Công nghệ kiêm Trưởng ngành Công nghệ thông tin (CNTT) tại HIU. Trước đây, thầy Nhơn đã có nhiều năm kinh nghiệm quản lý giáo dục về công nghệ phần mềm và khoa học máy tính tại các trường đại học, đặc biệt thầy góp công rất lớn trong việc xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo ngành khoa học máy tính cho các hệ đại học chính quy, chương trình cao học (thạc sĩ) và chương trình đào tạo nghiên cứu sinh (tiến sĩ) tại Trường Đại học CNTT – ĐHQG TPHCM, xây dựng chương trình đào tạo đại học ngành Công nghệ phần mềm giai đoạn đầu của HIU.

PGS.TS. Đỗ Văn Nhơn dành nhiều tâm huyết cho các thế hệ học trò, mong mỏi truyền ngọn lửa đam mê khoa học công nghệ cho các em, nhất là CNTT, để học trò luôn tích cực, chủ động học tập và khám phá, sáng tạo nhiều hơn. Được chứng kiến các thế hệ học trò thành đạt và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp là niềm hạnh phúc của riêng thầy.

Thầy Nhơn chia sẻ đến các sinh viên ngành CNTT: “Chọn học CNTT không chỉ bởi đây là một ngành “hot” có nhiều cơ hội việc làm, phát triển nghề nghiệp để đem đến những giá trị cho bản thân và xã hội, mà các em hãy hiểu rằng ngành CNTT còn có vẻ đẹp kỳ diệu, giúp cho con người chúng ta trở nên hoàn thiện và tiến bộ hơn mỗi ngày.”

Tại HIU, chương trình đào tạo ngành CNTT tập trung đào tạo chuyên sâu theo các hướng chuyên ngành về công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu. Chương trình đào tạo được cập nhật thêm các kỹ thuật và công nghệ mới của ngành, theo nhu cầu cấp thiết của xã hội hiện đại với CMCN 4.0 và 5.0. Do đó, khi học tập tại HIU sinh viên sẽ được học và tiếp cận với những phương pháp, kỹ thuật và công nghệ hiện đại thuộc lĩnh vực CNTT, hướng tới việc đáp ứng nhu cầu nhân lực CNTT trình độ cao hiện nay và trong tương lai.

“Nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho ngành CNTT là rất lớn, đặc biệt là trong bối cảnh hậu đại dịch Covid-19 các doanh nghiệp đầu tư mạnh vào nền tảng công nghệ, và chọn ngành CNTT các em sẽ yên tâm vì có thể làm việc được ở rất nhiều lĩnh vực thực tế” Thầy Nhơn cho biết thêm.

Các bằng khen, giải thưởng đã đạt được của PGS.TS. Đỗ Văn Nhơn:

Danh hiệu NHÀ GIÁO ƯU TÚ năm 2012 của Chủ Tịch Nước.

HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG hạng ba năm 2014 của Chủ Tịch Nước.

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học công nghệ” năm 2010 của Bộ Khoa học Công nghệ.

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2009.

Bằng khen của Bộ GDĐT năm 2003, 2011, 2016.

Bằng khen của UBND TPHCM năm 2018.

Chiến sĩ thi đua các cấp: cấp cơ sở (nhiều lần), cấp Bộ (2018).

Các Hoạt động khoa học công nghệ có sự tham gia của PGS.TS. Đỗ Văn Nhơn:

Đảm nhiệm chủ trì các Phiên thảo luận đặc biệt ở các Hội nghị khoa học quốc tế: Special session “Intelligent Software and Knowledge representation” của Hội nghị KSE (International conference on Knowledge Engineering and Systems) hàng năm từ 2015 – 2020; Special session “Knowledge Science and intelligent computing” của Hội nghị SOMET (International Conference on Intelligent Software Methodologies, Tools and Techniques) hàng năm từ 2018 – 2020.

Xuất bản 4 giáo trình và 1 sách chuyên khảo (tiếng Việt), 2 chương sách xuất bản quốc tế (tiếng Anh)

Công bố trên 90 bài báo khoa ở các tạp chí khoa học, Hội nghị/hội thảo khoa học chuyên ngành.

Chủ nhiệm 15 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp (cơ sở, Tỉnh/thành, Bộ/nhà nước) đã được nghiệm thu.

Trung tâm Tuyển Sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172