HIU đón và làm việc cùng Liên đoàn Vật lý trị liệu quốc tế


Cập nhật lần cuối vào 17/07/2023

Ngày 15 – 16/7, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã đón tiếp và làm việc cùng Liên đoàn Vật lý trị liệu quốc tế, báo cáo các hoạt động do HIU triển khai từ tháng 1/2023, thuộc Dự án phát triển đào tạo và dịch vụ Vật lý trị liệu (VLTL) tại Việt Nam, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của Liên đoàn VLTL thế giới (WP), Tổ chức Humanity & Inclusion (HI) Việt Nam và Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID). 

Theo các chuyên gia nhận định Chương trình đào tạo VLTL của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã có sự cải thiện rõ rệt trong suốt 5 năm chương trình diễn ra, bên cạnh những thành công đó HIU vẫn phải tiếp tục phát huy thế mạnh về sáng tạo và đổi mới để chương trình đào tạo nhanh chóng bắt kịp với việc đào tạo VLTL trên thế giới.

Bắt đầu từ 2018 sau cuộc khảo sát của Liên đoàn VLTL Thế giới tại Việt Nam về chương trình và nhu cầu đào tạo Vật lý trị liệu. Dự án ADAPTIVE đã diễn ra với mục tiêu cải tiến chương trình đào tạo tại Việt Nam và phát triển lên dự án ADMIRE. Đây là giai đoạn quan trọng, bốn trường Đại học trong Dự án bao gồm Đại học Y dược TPHCM, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tăng tốc và bắt đầu áp dụng chương trình mới, bắt đầu dạy học những môn học mới.

Mục tiêu cuối cùng của dự án là có sự phân hóa rõ về các ngành trong nhóm Phục hồi chức năng: Vật lý trị liệu, Hoạt động trị liệu, Ngôn ngữ trị liệu, Công nghệ dụng cụ. Hướng đến thay thế chữ “kĩ thuật- technical”  trong tên chương trình đào tạo để tiếp cận với các chương trình đào tạo trên thế giới

Tham gia dự án, các trường Đại học sẽ được các chuyên gia quốc tế đưa ra những góp ý cải tiến chương trình đào tạo và nội dung giảng dạy cần tăng cường lý luận và biện luận lâm sàng cho sinh viên; Phát huy việc tự học tập và tìm hiểu nhiều hơn về Tiếng Anh đặc biệt là Tiếng Anh chuyên ngành để có thêm nhiều cơ hội trong việc nâng cao kiến thức cũng như hợp tác, trao đổi quốc tế trong lĩnh vực Vật lý trị liệu; Trao quyền cho sinh viên nhiều hơn và tạo ra môi trường chủ động trong học tập, tăng cường khả năng làm việc nhóm và khả năng giao tiếp.

HIU là trường đại học quốc tế duy nhất tại Việt Nam được đăng cai tổ chức và tham gia dự án này, trong việc cải tiến chương trình đào tạo VLTL cho 4 trường đại học ở Việt Nam gồm: Trường ĐH Y Dược TP.HCM, Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Trường ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Đây là một sự vinh hạnh để chương trình đào tạo ngành VLTL được cải tiến và tiếp cận với thế giới. Khi áp dụng chương trình mới sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên HIU trao đổi với các trường đại học hợp tác với khoa tại Philippines, Nhật Bản, Đài Loan.

Nguồn tin: Khoa Kỹ thuật Phục hồi Chức năng

Trung Tâm Tuyển Sinh & Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172