HIU đưa công nghệ mới vào chương trình đào tạo ngành xây dựng và kiến trúc


Cập nhật lần cuối vào 23/12/2021

Sáng ngày 18/12, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) phối hợp cùng Công ty Cổ phần BM Windows đã tổ chức thành công Hội thảo trực tuyến chủ đề “Xây dựng – Kiến trúc – Xu hướng Façade và Ứng dụng công nghệ BIM”. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo công ty và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng.

Hội thảo “Xây dựng – Kiến trúc – Xu hướng Façade và Ứng dụng công nghệ BIM” tổ chức ngày 18/12 vừa qua

Tham dự hội thảo gồm có: Ông Trần Thanh Dũng – Giám đốc Điều hành BM Windows, Ông Binoy Kumar Das – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của FCD Group, TS.KTS Lê Trọng Hải – Trưởng Bộ Môn Kiến Trúc, TS. Trần Thanh Hà – Giảng viên Bộ môn Xây dựng. Đặc biệt chương trình còn có sự tham dự đông đảo của các bạn sinh viên khoa Kỹ thuật – Công nghệ Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch dài hạn giữa HIU và Công ty BM Windows đã và đang tiếp tục triển khai.

Hôi thảo diễn ra theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom meeting

Hiểu và đánh giá cao tầm quan trọng của việc nắm bắt các xu hướng thiết kế và công nghệ tiên tiến khi còn ngồi trên ghế Nhà trường sẽ là bệ phóng vững chắc cho sự nghiệp của các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp, Bộ môn Xây dựng và Bôn môn Kiến trúc của Khoa Kỹ thuật – Công nghệ Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng không ngừng thúc đẩy kết nối và tạo dựng mạng lưới quan hệ thân thiết với các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng. Để thông qua đó mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên được tiếp cận, trải nghiệm và bổ sung thêm những kiến thức công nghệ mới, cũng như trau dồi kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp.

Với chủ đề hấp dẫn, mang tính thời sự “Xây dựng – Kiến trúc – Xu hướng Façade và Ứng dụng công nghệ BIM”, các diễn giả trong chương trình đã giúp các kỹ sư, kiến trúc sư tương lai của HIU được tiếp cận gần hơn về khái niệm façade, đặc tính, công năng và trang bị thêm các giải pháp nhằm tối ưu hóa thiết kế và sử dụng.

Chia sẻ tại hội thảo, Ông Trần Thanh Dũng – Giám đốc Điều hành BM Windows cho biết tại Việt Nam, Façade ngày càng phát triển đa dạng đồng thời càng phức tạp hơn so với 10 năm trước. Quy mô dự án ngày càng lớn điển hình các dự án cao tầng với façade nhôm kính bao phủ toàn bộ công trình, giá trị façade chiếm khoảng 15-50% giá trị dự án.

“Với tầm quan trọng và mức độ phức tạp của façade, việc đưa façade làm một ngành khoa học cũng như đưa vào giảng dạy là việc tất nhiên trong tương lai”. Ông Dũng chia sẻ.

Kiến trúc sư Trần Thanh Dũng – Giám đốc Điều hành BM Windows chia sẻ về Tổng quan Façade

Đồng quan điểm với ông Trần Thanh Dũng, TS. Trần Thanh Hà – Giảng viên Bộ môn Kỹ thuật xây dựng, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy các lĩnh vực về Kiến trúc và Xây dựng chia sẻ: “Façade hiện nay trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong các công trình cao tầng tại Việt Nam, nắm được tầm quan trọng đó các thầy cô thuộc bộ môn Xây dựng Kiến Trúc đã quan tâm và xây dựng kế hoạch để đưa façade trở thành một môn học trong chương trình đào tạo của nhà trường“.

TS. Trần Thanh Hà – Giảng viên Bộ môn Kỹ thuật xây dựng (giữa) chia sẻ tại hội thảo

Cũng theo Thầy Hà, bên cạnh façade, Bộ môn Xây dựng và Kiến trúc cũng sẽ sớm đưa công nghệ BIM vào chương trình đào tạo của ngành. BIM (Building Information Modeling) là mô hình 3D kỹ thuật số được sử dụng xuyên suốt vòng đời của một dự án thiết kế, thi công và vận hành. Mô hình BIM giúp tạo lập và tích hợp thông tin công trình vào nền tảng số có thể hỗ trợ đắc lực cho quá trình thiết kế, thi công façade.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm sau hội thảo

Buổi Hội thảo chính là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho mối quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa HIU và BM Windows để từ đó sinh viên ngành Xây dựng và Kiến trúc của HIU sẽ có thêm nhiều cơ hội được trải nghiệm thực tế, tích luỹ kiến thức và kinh nghiệm hữu ích từ đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm của BM Windows.

Loan Lê

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172