HIU Heart và Hành trình thiện nguyện vượt gần 100 cây số đến Gò Công Tây


Cập nhật lần cuối vào 04/12/2020

Sáng Chủ Nhật 29/11, trong không khí còn se lạnh của buổi sớm mai tại Toà Nhà Con tàu tri thức HIU, nhóm bạn sinh viên thành viên của HIU HEART – CLB Thiện nguyện của Trường ĐHQT Hồng Bàng đã có mặt để cùng nhau khởi hành cho hành trình thiện nguyện, mang yêu thương đến với bà con huyện Gò Công Tây – tỉnh Tiền Giang.

HIU Heart được các cô chú, các em học sinh chở giúp vào trong trường và thôn văn hoá

Từ tờ mờ sáng, các thành viên của CLB HIU HEART đã có mặt tại cơ sở 215 Điện Biên Phủ Trường ĐHQT Hồng Bàng để bắt đầu cho chuyến xe thiện nguyện dài gần 100 km đến với bà con nghèo vùng sông nước Tiền Giang.

Trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sau thời gian phát động, vận động quyên góp HIU Heart đã nhận được từ các bạn sinh viên HIU và mạnh thường quân tiền, gạo, quần áo, quà bánh… Với số tiền và hiện vật quyên góp được, các bạn thành viên CLB đã chia thành 100 phần quà, gửi tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và khuyết tại tại huyện Gò Công Tây – Tỉnh Tiền Giang.

Mỗi phần quà giá trị 150 ngàn đồng bao gồm gạo, quần áo, tiền măt

Đến nơi, với sự hăng hái, nhiệt tình của tuổi trẻ, không ngại nắng, mang vác nặng nhọc để chuyển những phần quà đến tận tay các cụ già, trẻ nhỏ ở ấp văn hoá xã Vĩnh Hựu, học sinh nghèo tại trường THCS Nguyễn Văn Thiều và trường THPT Nguyễn Văn Thìn.

Bạn Nguyễn Thị Thu (bìa phải) và các thành viên của CLB HIU Heart

Bạn Nguyễn Thi Thu – Sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt, Trưởng nhóm CLB HIU Heart chia sẻ: “Mỗi phần quà có giá trị 150.000 đồng và đều được quyên góp từ các bạn sinh viên HIU và các mạnh thường quân. Sau mỗi đợt quyên góp bọn em sẽ liên hệ đến những huyện vùng sâu, vùng xa để trao tặng cho các em nhỏ và bà con nghèo”.

“Kết nối yêu thương” chỉ là một trong số rất nhiều những chương trình thiện nguyện mà các bạn sinh viên của CLB HIU Heart đã thực hiện. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng bằng tất cả yêu thương của CLB dành cho những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống.  

Qua từng chuyến đi như thế, mỗi thành viên của CLB đều nhận lại được món quà vô cùng to lớn từ người dân đó chính là tình cảm yêu thương, là những nụ cười hạnh phúc. Và đây chắc chắn sẽ là động lực để CLB HIU Heart viết tiếp những hành trình đẹp, trao yêu thương đến mọi nơi và giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

CLB Thiện nguyện – HIU Heart của Trường ĐHQT Hồng Bàng

Bài: Loan Lê

Ảnh: CLB HIU Heart


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172