HIU hợp tác cùng ACCA mang đến cơ hội làm việc toàn cầu cho sinh viên


Cập nhật lần cuối vào 22/01/2021

Ngày 21/01/2021, đại diện Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong Hiệu trưởng Nhà Trường đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với đại diện Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) Bà Nguyễn Thuỵ Minh Châu – Giám đốc ACCA khu vực Mekong, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên HIU tại các nước khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong Hiệu trưởng Nhà Trường ký biên bản hợp tác với Bà Nguyễn Thuỵ Minh Châu – Giám đốc ACCA khu vực Mekong

ACCA viết tắt của The Association of Chartered Certified Accountants – Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc. ACCA là một tổ chức nghề nghiệp danh tiếng toàn cầu được thành lập từ năm 1904. Chứng chỉ ACCA được đánh giá cao bởi các công ty đa quốc gia và được công nhận rộng rãi trên toàn cầu.

Với mong muốn mang lại cơ hội đạt được chứng chỉ nghề nghiệp có giá trị quốc tế cho sinh viên có năng lực và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, tài chính và quản trị cũng như thúc đẩy hơn nữa sự phát triển các ngành đào tạo của khoa Kinh tế – Quản trị, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã đi đến thoả thuận ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng ACCA.

Đại diện ACCA tại Lễ ký kết

Tham dự buổi lễ ký kết, về phía ACCA có Bà Nguyễn Thuỵ Minh Châu – Giám đốc ACCA khu vực Mekong, Bà Lê Thị Hậu – Trưởng ban Cấp cao Phát triển Kinh doanh Khối Doanh nghiệp & Giá trị hội viên và Bà Trần Duy Cung Mỵ – Trưởng Ban thông tin và Tiếp thị, Bà Lê Trần Tiểu Hồng – Trưởng Ban dịch vụ học viên ACCA tại Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng Nhà Trường, PGS.TS Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường, PGS.TS Nguyễn Minh Kiều – Trưởng Khoa Kinh tế – Quản trị, TS. Trần Lâm Vũ – Phó trưởng Khoa Kinh tế -Quản trị, TS. Mai Thị Trúc Ngân – Phó Trưởng khoa Kinh tế – Quản trị kiêm trưởng Ngành Tài chính – Ngân hàng, Ths. Võ Thị Ngọc Trinh – Giảng viên Khoa Kinh tế – Quản trị.

NGND.PGS.TS – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Định hướng chiến lược đào tạo theo xu hướng phát triển chung của thế giới, bên cạnh kiến thức cơ bản, sinh viên HIU luôn được Nhà Trường khuyến khích và tạo điều kiện để phát triển các kỹ năng mềm, năng lực đặc biệt và luôn mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên đạt được các chứng chỉ nghề nghiệp uy tín”. Thầy Hiệu trưởng đánh giá cao về việc ký kết lần này và tin rằng đây sẽ là bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác bền vững và lâu dài trong tương lai giữa HIU và ACCA.

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng HIU

Đáp lại Bà Nguyễn Thuỵ Minh Châu – Giám đốc ACCA khu vực Mekong cũng bày tỏ sự tin tưởng về mối quan hệ hợp tác giữa ACCA và HIU “Kế toán sẽ là ngành nghề có thể làm việc tại các nước trong khu vực Đông Nam Á. Việc hợp tác sẽ mở ra cơ hội làm việc tại nước ngoài cho các bạn sinh viên Việt Nam, trong đó có sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Buổi Lễ ký kết hôm nay là bước khởi đầu để ACCA và HIU cùng nhau xúc tiến để các nội dung ký kết sớm đi vào thực tiễn, mang lại lợi ích lớn nhất, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho các bạn sinh viên”.

Bà Nguyễn Thuỵ Minh Châu – Giám đốc ACCA khu vực Mekong

Theo nội dung biên bản ký kết, ACCA sẽ hỗ trợ tiếp cận các nguồn tài nguyên học tập và phát triển chuyên môn của ACCA cho việc đưa vào giảng dạy các môn học của ACCA theo các lớp học lựa chọn ngoại khoá tại HIU. Hợp tác hỗ trợ đào tạo và phát triển năng lực sinh viên, giúp sinh viên nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn theo hướng quốc tế, hướng đến sự nghiệp thành công trong lĩnh vực kế toán, tài chính; Tìm kiếm và mở ra hướng mới giúp sinh phát triển việc học tập và nâng cao sự nghiệp trong lĩnh vực kế toán và tài chính…

Hai bên chụp ảnh lưu niệm sau lễ ký kết

Hiện nay ACCA đã có hơn 527.000 học viên và 219.000 hội viên tại hơn 180 quốc gia trên thế giới. Chứng chỉ ACCA được đánh giá cao bởi các công ty đa quốc gia và được công nhận rộng rãi trên toàn cầu. Việc có trong tay chứng chỉ ACCA sẽ mang đến cơ hội làm việc trong lĩnh vực kế toán – tài chính – kiểm toán ở bất kỳ quốc gia nào cho sinh viên HIU.

ACCA (Hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc) là Hiệp hội quốc tế của các chuyên gia ngành tài chính kế toán. Được thành lập vào năm 1904, ACCA vẫn luôn giữ vững các giá trị cốt lõi đặc biệt bao gồm: Cơ hội, sự đa dạng, sự sáng tạo, tính chính trực và trách nhiệm. ACCA hỗ trợ 188,000 hội viên và 455,000 học viên trên 183 quốc gia và giúp họ phát triển sự thành công trong lĩnh vực kế toán và kinh doanh dựa trên các kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Với mạng lưới gồm 95 văn phòng và trung tâm cùng với hơn 8.500 doanh nghiệp đối tác có tên tuổi trên toàn thế giới có tiêu chuẩn cao về đào tạo và phát triển nhân viên.

 ACCA là tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp quốc tế có mặt tại Việt Nam sớm nhât từ năm 2002. Bên cạnh đó, ACCA còn là một chứng chỉ kế toán công chứng (cùng tên với hiệp hội) do chính hiệp Hội kế toán công chứng Anh cấp và được công nhận rộng rãi trên toàn cầu, được đánh giá toàn diện về kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, quản trị chiến lược, quản lý rủi ro, luật kinh doanh, báo cáo tài chính.

Bài: Loan Lê

Ảnh: Nguyễn Phái


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172