HIU ký kết hợp tác với Đại học Y Dược Cần Thơ


Cập nhật lần cuối vào 22/03/2022

Sáng ngày 19/03 trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng ký kết hợp tác với Đại học Y Dược Cần Thơ. Lễ ký kết mang nhiều ý nghĩa cho việc giảng dạy và đào tạo nhân lực Y tế cho xã hội. Mong muốn trong tương lai hai trường sẽ hỗ trợ nâng cao công tác giảng dạy cũng như chất lượng đầu ra.

Đại diện lãnh đạo hai trường ký kết hợp tác

Ký kết hợp tác sâu rộng – đào tạo ra nguồn nhân lực y tế chất lượng cao

Trên 25 năm phát triển và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là trường quốc tế đào tạo đa ngành đa bậc học và chọn khối ngành sức khỏe làm mũi nhọn. Ngoài đội ngũ giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy ở các bệnh viện lớn, trường còn đầu tư cơ sở vật chất, máy móc hiện đại phục vụ sinh viên thực hành. Là trường Quốc tế chú trọng vào ứng dụng thực hành, trường đã kỹ kết hợp tác với nhiều bệnh viện lớn nhằm tạo điều kiện kiến tập, thực tập cho sinh viên cũng như bổ sung vào đội ngũ giảng dạy là các bác sĩ chuyên khoa ở các bệnh viện. Lễ ký kết hợp tác sâu rộng với Đại học Y Dược Cần Thơ nhằm nâng cao và đổi mới phương thức đào tạo cho khối ngành sức khỏe của trường.

Phát biểu của GS TS Phạm Văn Lình – hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng tại lễ ký kết: “Qua lần ký kết hợp tác hôm nay, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể học được rất nhiều kiến thức từ trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Và trường Đại học Y Dược Cần Thơ cũng sẽ học được những kinh nghiệm nhất định của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Ngoài sự hợp tác giữa các khối ngành sức khỏe thì hai trường còn hợp tác về đào tạo sau đại học, đào tạo liên tục, các vấn đề về cơ sở vật và công nghệ thông tin. Hai trường có thể trao đổi lẫn nhau về tài liệu giáo trình hỗ trợ cho việc giảng dạy.”

GS TS Phạm Văn Lình – Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng phát biểu tại buổi ký kết.

Tiên phong trong đổi mới hình thức đào tạo

Lễ ký kết hợp tác sâu rộng với Đại học Y Dược Cần Thơ nhằm trao đổi kinh nghiệm chuyên môn kiến thức, máy móc thiết bị và tài liệu, đồng thời hỗ trợ đào tạo giảng dạy. Cả hai trường đều có những thế mạnh riêng, sử dụng những thế mạnh của mình giúp cho trường bạn phát triển hơn. Cùng mong muốn mang lại môi trường giáo dục đào tạo Y học chất lượng, đảm bảo đầu ra cao phục vụ cho nền y tế nước nhà.

Có mặt trong buổi lễ long trọng, PGS TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu: “Hôm nay chúng tôi chứng kiến sự đổi mới rất năng động giữa một trường Đại học Y Dược khu vực Đồng bằng sông Cửu Long còn trẻ tuổi, xếp hạng 5 trong top trường công lập về đào tạo khối sức khỏe, với một trường có tính chất là ngoài công lập đa ngành trong đó có khối ngành sức khỏe. Đấy là ý tưởng rất tốt để giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau, và đa dạng hóa các hình thức đào tạo. Để đào tạo ra nguồn nhân lực số lượng nhiều và chất lượng cao. Hiện nay, nước ta tính số lượng nhân lực y tế trên số lượng dân số thì còn rất khiêm tốt. Đặc biệt là các thay đổi bất thường về thời tiết, khí hậu môi trường và các dịch bệnh. Vì vậy chúng tôi đánh giá cao về ký kết hợp tác lần này, và mong muốn rằng sau khí kết hai trường sẽ đào tạo được đầu ra chất lượng hiểu quả và khả thi.”

PGS TS Nguyễn Thị Kim Tiến –Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu

PGS TS Nguyễn Thị Kim Tiến còn nhấn mạnh về mong muốn hai trường tiên phong thực hiện sự đổi mới đào tạo theo chương trình của Bộ y tế đã trình Chính phủ và Bộ Giáo dục về cách đổi mới giáo dục y khoa quan tâm đến chất lượng đầu ra, đổi mới phương thức thi cử, tín chỉ, liên thông và chương trình đào tạo.

Sau buổi lễ ký kết các trưởng bộ môn của mỗi ngành sẽ có nhiều cuộc họp riêng để thống nhất cụ thể về việc hợp tác. Lễ ký kết hợp tác riêng của từng ngành sẽ được thực hiện sau khi thống nhất được ý kiến từ giảng viên của hai trường.

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172