HIU ký kết hợp tác với Viện Pasteur TP.HCM


Cập nhật lần cuối vào 25/06/2022

Chiều ngày 24/06, HIU chính thức ký kết hợp tác với Viện Pasteur TP.HCM trong hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Theo đó, sinh viên HIU sẽ được Viện Pasteur TP.HCM tiếp nhận tham quan, thực hành và thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học tại Viện, bên cạnh đó, các Giáo sư, Tiến sĩ, Chuyên gia đầu ngành từ Viện Pasteur sẽ tham gia nghiên cứu, giảng dạy và các chương trình đào tạo liên tục tại HIU.

Lễ ký kết hợp tác của HIU và Viện Pasteur TP.HCM được tổ chức tại Viện Pasteur TP.HCM

Buổi lễ ký kết được tổ chức tại Viện Pasteur TP.HCM với sự chứng kiến của đại diện hai đơn vị, đặc biệt là sự hiện diện của TS.Phạm Văn Tác, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học đào tạo. Sự kiện ký kết càng thêm ý nghĩa khi được tổ chức nhân lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập Viện Pasteur TP.HCM, là một trung tâm y tế chuyên sâu, và cơ sở đầu ngành về y tế dự phòng khu vực phía Nam.

TS.Phạm Văn Tác, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học đào tạo

TS.Phạm Văn Tác, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học đào tạo cho biết:“ Sự kiện ngày hôm nay mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với hai đơn vị. Viện Pasteur TP.HCM với bề dày lịch sử 130 năm, có nhiều công trình nghiên cứu khoa học cấp bộ, cấp quốc gia trong lĩnh vực y tế dự phòng. Tất cả những thành tựu khoa học ấy sẽ được truyền tải đến các giảng viên, sinh viên, học viên của HIU để cùng tham gia, nghiên cứu và đào tạo, với mục tiêu chung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế, có kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng cho tiến trình hội nhập quốc tế”

GS.TS.BS. Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng HIU

Phát biểu tại buổi ký kết, GS.TS.BS. Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng HIU đại diện Ban giám hiệu gửi lời chúc mừng kỷ niệm 130 năm thành lập của Viện Pasteur TP.HCM, và cám ơn Viện đã cùng đồng hành cùng nhà trường, hợp tác cùng HIU về vấn đề nghiên cứu và đào tạo, sự hợp tác sẽ giúp cho hai cơ sở là HIU và Viện Pasteur cùng phát triển với nhiều giá trị mang lại, đặc biệt là các sinh viên và học viên sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ sự kiện trên.

PGS.TS. BS CKII Nguyễn Vũ Trung, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS. BS CKII Nguyễn Vũ Trung, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM cho biết, Viện Pasteur TP.HCM thời gian qua cũng đưa vào hoạt động Trung tâm đào tạo, cung cấp các kiến thức về y tế dự phòng cho các học viên, chương trình được giảng dạy với nhiều giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ và các chuyên gia đầu ngành nhiều năm kinh nghiệm về mặt lâm sàng. Công tác đào tạo và chuyển giao khoa học kỹ thuật sẽ là những lĩnh vực mũi nhọn của Viện, chính vì vậy Viện đánh giá rất cao sự kiện ký kết hợp tác với HIU ngày hôm nay.

Cùng tham dự trong buổi lễ ký kết, PGS. TS. Hà Thị Anh – Phó trưởng Khoa Xét nghiệm y học HIU nhấn mạnh: “Sinh viên HIU sẽ được đến Viện Pasteur thực hành chuyên sâu về sinh học phân tử, được tham gia nghiên cứu khoa học với Viện Pasteur, đó là những giá trị rất quý giá cho sinh viên HIU và cụ thể là sinh viên khoa Kỹ thuật Xét nghiệm Y học. Sinh viên sẽ được tiếp cận nhiều kiến thức chuyên môn, chia sẻ thực tế từ các chuyên gia, đặc biệt là kinh nghiệm trong việc chỉ định, thực hiện các xét nghiệm khi hành nghề khám chữa bệnh. Đặc biệt, các em học ngành Xét nghiệm y học cần cập nhật các ứng dụng mới trong lĩnh vực xét nghiệm vì sự hiện đại hóa – công nghiệp hóa trong lĩnh vực này phát triển rất nhanh.”

Các đại biểu tham dự sự kiện ký kết và chụp ảnh lưu niệm

Thành lâp từ năm 1997, cho đến nay Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) được đánh giá là trường Đại học Quốc tế đào tạo khối ngành sức khỏe chất lượng hàng đầu tại khu vực phía Nam, đào tạo đủ các bậc học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ với đa dạng các ngành, chuyên ngành đào tạo. Nhà trường luôn chú trọng đầu tư cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng đội ngũ giảng dạy, mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập như sinh viên quốc tế. Đặc biệt, với sự kết nối mạnh mẽ trong hợp tác đào tạo với các bệnh viện, cơ sở y tế thực hành lớn tại TP.HCM và trong khu vực phía Nam, HIU sẽ tạo cơ hội cho sinh viên gia tăng cơ hội thực hành, thực nghiệm và cơ hội việc làm tại những đơn vị uy tín.

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172