HIU phỏng vấn xét tuyển sinh viên Y khoa Ấn Độ khóa đầu tiên


Cập nhật lần cuối vào 21/01/2022

Ngày 20/01/2022, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tổ chức buổi phỏng vấn trực tuyến các du học sinh Ấn Độ ứng tuyển nhập học Khoa Y của nhà trường. Hội đồng xét tuyển đã chọn được 22 bạn ứng viên để phỏng vấn trong gần 100 đơn đăng ký được gửi về.

PGS.TS Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU và các thầy cô trong buổi phỏng vấn trực tuyến học sinh Ấn Độ

Buổi phỏng vấn trực tuyến được điều hành bởi PGS.TS Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng nhà trường. Về hội đồng chuyên môn, có sự phỏng vấn của các Giảng viên nhà trường là TS. Vũ Gia Phong – Trưởng bộ môn Hoá Hoá Sinh Khoa Y và TS. Nguyễn Lan Thùy Ty – trưởng bộ môn Dược lý, Dược lâm sàng Khoa Dược, Thầy Ondrej Slowik – Trưởng bộ môn Ngôn ngữ Anh và TS. Nguyễn Thị Đan Tâm – Bộ môn Ngôn ngữ Anh.

TS.Vũ Gia Phong – Trưởng BM Hóa Hóa Sinh và TS.Nguyễn Thị Đan Tâm – BM Ngôn ngữ Anh phỏng vấn trực tuyến học sinh Ấn Độ
Thầy Ondrej Slowik – Trưởng BM Ngôn ngữ Anh và TS. Nguyễn Lan Thùy Ty – Trưởng BM Dược lý, Dược lâm sàng (khoa Dược) phỏng vấn học sinh Ấn Độ

Các em học sinh Ấn Độ sau khi trải qua buổi phỏng vấn trực tuyến sẽ được xét hồ sơ năng lực thêm một lần nữa bởi hội đồng đánh giá của nhà trường để được xét tuyển nhập học tại HIU. Sinh viên trúng tuyển sẽ học ngành Y khoa theo chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, được triển khai trên cơ sở chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào Tạo và Bộ Y Tế Việt Nam đồng thời đổi mới tiệm cận chương trình đào tạo y khoa của các nước tiên tiến trên thế giới. Ngoài việc học những kiến thức lý thuyết, lâm sàng, sinh viên quốc tế còn được học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, sinh viên được kiến tập, thực tập tại các bệnh viện lớn và uy tín trong mạng lưới liên kết hợp tác của Nhà Trường để trau dồi kỹ năng nghề nghiệp.

Đây là khóa đầu tiên sinh viên Ấn Độ đăng ký học Y khoa tại HIU kể từ sau sự kiện HIU chính thức ký kết hợp tác chiến lược với công ty Aieraa Overseas Studies (Ấn Độ) trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về Y tế cho sinh viên Ấn Độ và các nước châu Á. Theo đó, HIU là đơn vị độc quyền tiếp nhận và đào tạo ngành Y khoa cho sinh viên Ấn Độ và các nước Châu Á bắt đầu từ năm học 2021-2022 do Công ty Aeiraa Overseas Studies của Ấn Độ trực tiếp tuyển chọn và tuyển sinh. Được biết, công ty Aeiraa Overseas Studies là tổ chức có nhiều kinh nghiệm trong việc tuyển chọn và gửi sinh viên Ấn Độ đến các quốc gia trên thế giới học tập, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo Y khoa, và đây là lần đầu tiên công ty đưa học sinh đến Việt Nam.

Sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Ấn Độ nói riêng sẽ được học tập trong môi trường học năng động với nguồn tài liệu nghiên cứu học thuật phong phú, các thiết bị dạy học hiện đại, các bài giảng, các chuyên đề được thiết kế tích hợp, lồng ghép để các bạn sinh viên khoa Y được thực học, thực nghiệm và hình thành các kỹ năng cần thiết trong thế kỷ 21. Việc các sinh viên quốc tế lựa chọn học Y khoa tại HIU minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của nền giáo dục Y khoa tại Việt Nam nói chung, và uy tín chất lượng đào tạo của khối sức khỏe tại HIU nói riêng.

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172