HIU Ra mắt Hội đồng Sinh viên Quốc tế


Cập nhật lần cuối vào 30/09/2022

Hướng đến mục tiêu quốc tế hóa hoàn toàn môi trường học tập, bên cạnh việc chuẩn hóa chương trình đào tạo, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tổ chức hàng loạt các hoạt động đa sắc màu văn hóa giúp gia tăng trải nghiệm cho sinh viên nhà trường. Đặc biệt trong tháng 9 vừa qua, HIU chính thức ra mắt Hội đồng sinh viên quốc tế (ISC) với mục tiêu hỗ trợ đời sống sinh viên quốc tế trong suốt quá trình học tập, và xây dựng một cộng đồng sinh viên đa văn hóa ngay tại nhà trường.

Hội đồng sinh viên quốc tế ISC trong ngày ra mắt

Hội đồng ISC quy tụ gần 150 thành viên là sinh viên Việt Nam và quốc tế đang theo học tại trường, với sự dẫn dắt của 10 thủ lĩnh sinh viên đại diện các khoa ngành của HIU: Khoa Y, Khoa Dược, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Điều dưỡng, Khoa Xét nghiệm Y học, Khoa Kinh tế – Quản trị, Khoa Khoa học Xã hội – Nhân văn, Khoa Kỹ thuật Công nghệ, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế.

ISC giới thiệu 10 thủ lĩnh sinh viên đại diện các khoa ngành của HIU

Hội nhập văn hóa, khai phóng tư duy

Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm tích cực cho sinh viên về một môi trường học tập đa văn hóa, đa sắc màu, ISC ra đời với sứ mệnh lan tỏa môi trường quốc tế hóa hoàn toàn tại HIU. Các hoạt động của ISC xoay quanh các hoạt động hỗ trợ sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam, tạo cơ hội cho các sinh viên giao lưu, học hỏi về văn hóa các nước, xây dựng nền tảng kỹ năng hội nhập toàn cầu cho sinh viên HIU.

Sinh viên quốc tế nhanh chóng hòa nhập cuộc sống học tập tại HIU

Thời gian qua, liên tiếp các nhóm sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nga, Honduras … đã chọn HIU là điểm đến du học. Sự đa quốc tịch trong môi trường đại học quốc tế giúp sinh viên HIU có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm tích cực ngay tại khuôn viên trường. Không còn rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, không còn khoảng cách về màu da, ISC kết nối các sinh viên Việt Nam và quốc tế bằng các hoạt động bổ ích như: Ngày hội sinh viên quốc tế (International Day), Lễ hội Văn hóa Quốc tế (Festival Cuture Day), City Tour On Bus với chuyến tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng tại TP.HCM.

Sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam cùng vui chơi trong một ngày hội quốc tế tại HIU

Sinh viên HIU – thế hệ gen Z bản lĩnh tài năng sẽ được bồi đắp năng lực tư duy quốc tế, khai phóng tư duy sáng tạo để tự tin hội nhập môi trường đa văn hóa, sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu.

Gia tăng trải nghiệm cho sinh viên

Sinh viên quốc tế theo học tại HIU sẽ luôn có sự hỗ trợ, đồng hành của nhà trường và Hội đồng ISC trên mọi hoạt động như: học tập, sinh hoạt, vui chơi và trao đổi văn hóa. Sinh viên HIU sẽ được học cách giao tiếp, làm việc, chung sống và học cách tôn trọng sự khác biệt trong môi trường đa văn hóa. Đó là những trải nghiệm thú vị và bổ ích cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Một hoạt động team building của Hội đồng ISC

ISC vẫn luôn tích cực tìm kiếm thêm lực lượng nhân sự trẻ gia nhập, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Hội đồng. Với mục tiêu mở rộng phạm vi hoạt động trên nhiều phương diện, ISC sẽ gia tăng hợp tác với các đơn vị nhà trường và đối tác tổ chức thêm nhiều chương trình bổ ích cho sinh viên.

Năm học 2022, HIU kết nối mạnh mẽ với hàng loạt các lãnh sự quán như Ấn Độ, Hàn Quốc, các tổ chức quốc tế như Hiệp hội văn hóa lễ nghi ứng xử Nhật Bản. Sự kết nối mang đến cho sinh viên nhà trường những cơ hội thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp và các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế. Hội đồng sinh viên quốc tế ISC sẽ tạo dựng một cộng đồng đa văn hóa ngay tại nhà trường, là nền tảng giúp sinh viên HIU được trang bị những kỹ năng cần thiết để sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Một số hình ảnh ISC trong ngày ra mắt và các hoạt động team building:

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172