HIU tổ chức Hội thảo Giao lưu Văn hóa Việt – Hàn


Cập nhật lần cuối vào 09/09/2022

Chiều ngày 8/9/2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tổ chức buổi giao lưu văn hóa Việt – Hàn nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2022), cùng sự hiện diện của đại diện Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đến với nhà trường.

ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU (vest trắng) đại diện nhà trường tặng hoa và quà cho Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM

Tham gia buổi lễ còn có sự hiện diện của cô Cho YeonMi, Lãnh sự văn hóa – Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM và chia sẻ về mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc và phương hướng phát triển trong tương lai.

Cô Cho YeonMi, Lãnh sự văn hóa – Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM

Năm 2022 được xem là mốc son quan trọng khi đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1992-2022), hợp tác giữa Việt Nam – Hàn Quốc, đạt được những bước phát triển vượt bậc và toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Hai nước đã trở thành những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau. Mối quan hệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng gắn kết khi sự giao thương, làm việc, học tập của người dân giữa hai nước ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Chính vì vậy ngành Ngôn ngữ Hàn đang dần trở thành xu thế và lựa chọn của các bạn trẻ.

ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU phát biểu tại buổi lễ

ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU đại diện nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ: “Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là một ngành lâu năm tại HIU và được các phụ huynh, sinh viên “chọn mặt gửi vàng” để học tập. Ngoài ra, HIU tự hào khi đào tạo được thế hệ sinh viên tài năng tham gia rất nhiều cuộc thi hùng biện và ngôn ngữ Hàn, trong đó có nhóm sinh viên HIU sẽ đại diện Việt Nam sang Hàn Quốc thi hùng biện với sinh viên quốc tế vào tháng 10/2022 trong thời gian tới.”

Tiến sĩ Tô Minh Tùng, Trưởng ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HIU chia sẻ

Tiến sĩ Tô Minh Tùng, Trưởng ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HIU chia sẻ: “Đây sẽ là dịp để sinh viên tìm hiểu sâu hơn về sự hợp tác ngoại giao, sự phát triển về giao thương, du lịch giữa hai quốc gia. Từ đó các em sẽ định hướng rõ ràng hơn cho ngành học và lựa chọn nghề nghiệp tương lai của mình, đặc biệt là các bạn yêu thích ngành ngôn ngữ Hàn.”

Chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Hàn còn rất nhiều hoạt động thú vị khác như giới thiệu về lễ hội truyền thống Trung thu – Tết thiếu nhi, hoạt động làm bánh, làm lồng đèn, tham gia lớp học múa truyền thống Hàn Quốc.

HIU luôn có sự kết nối mạnh mẽ với các đối tác, các hiệp hội quốc tế, đặc biệt là mối liên kết chặt chẽ giữa nhà trường và các Lãnh sự quán các nước tại TP.HCM như Hàn Quốc, Ấn Độ, …  mang đến cho sinh viên những cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp và các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế, trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Trung tâm Tuyển sinh & Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172