HIU tổ chức Hội thảo khoa học Nha khoa Kỹ thuật số với chuyên gia quốc tế


Cập nhật lần cuối vào 18/10/2022

Sáng ngày 15/10/2022, HIU tổ chức Hội thảo khoa học về Nha khoa Kỹ thuật số với chủ đề “Hiện tại và Tương lai” với phần tham luận của bác sĩ đến từ Ấn Độ Raam Prasath và các Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, chuyên gia đầu ngành Răng Hàm Mặt (RHM). Tham dự hội thảo, các giảng viên, sinh viên khoa RHM HIU đã được cập nhật nhiều kiến thức hiện đại và kỹ thuật tiên tiến của y khoa thế giới, bên cạnh đó là những thông tin thiết thực về định hướng tương lai cho các sinh viên của khoa RHM.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Hồng (bìa trái) tặng hoa cho các diễn giả tham luận tại hội nghị

Nha khoa kỹ thuật số không ngừng cải tiến liên tục, ngày càng phổ quát đến nhiều chuyên ngành trong nha khoa, thậm chí áp dụng trí thông minh nhân tạo (AI). Sự phát triển rộng rãi từ nha khoa bệnh lý – phẫu thuật đến nha khoa phục hồi đến nha khoa dự phòng – phát triển, cụ thể có thể kể đến như X quang kỹ thuật số, máy quét trong miệng, hệ thống CAD/CAM, hệ thống định vị trong phẫu thuật, … 

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Hồng, Trưởng khoa RHM HIU

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Hồng, Trưởng khoa RHM HIU nhận định: “Nha khoa kỹ thuật số là xu thế tất yếu của nha khoa hiện đại, là sự kết hợp tuyệt vời giữa nha khoa và kỹ thuật số, giúp cho việc chẩn đoán và điều trị người bệnh  tốt hơn,. Hội nghị hôm nay sẽ cập nhật cho các giảng viên và sinh viên khoa RHM những kiến thức khoa học công nghệ mới trong lĩnh vực RHM, đặc biệt là các sinh viên – thế hệ bác sĩ tương lai sẽ áp dụng nha khoa kỹ thuật số nhiều nhất.”

ThS.BS. Raam Prasath đến từ Ấn Độ với bài tham luận nhiều thông tin cập nhật về nha khoa hiện đại của thế giới

Tham dự hội thảo là ThS.BS. Raam Prasath đến từ Ấn Độ với bài tham luận “Phương pháp mới trong cấy ghép nha khoa”. Ông chính là người Ấn Độ duy nhất giành giải nhì trong Hội nghị về cấy ghép Implant Đông Nam Á được tổ chức tại Colombo vào tháng 1/2020 với sự tham dự của hàng nghìn bác sĩ nha khoa quốc tế, và nhận lời mời vinh dự đến với Hội nghị quốc tế về Implant tại Mỹ để trình bày về các công trình phẫu thuật của mình. Bằng những thông tin tổng quan về phương pháp khắc phục mất răng và các phương pháp mới đang được sử dụng hiện nay trên thế giới, ThS.Bs Raam Prasath đem đến cho hội nghị những thông tin khoa học hiện đại, giúp giảng viên, sinh viên HIU tiếp cận được với nền nha khoa thế giới.

TS.BS. Võ Văn Nhân, Trưởng BM Nha khoa Phục hồi, Khoa RHM HIU

Tiếp nối những thông tin bổ ích của ThS.BS. Raam Prasath đến từ Ấn Độ, TS.BS. Võ Văn Nhân, Trưởng BM Nha khoa Phục hồi, Khoa RHM HIU đã trình bày nội dung “Giải pháp đương đại phục hồi mất răng toàn hàm với Implant Nha khoa”. Là một trong những bác sĩ tiên phong sử dụng công nghệ số trong nha khoa phẫu thuật và phục hồi, TS.BS. Võ Văn Nhân chính là người đầu tiên tại Đông Nam Á ứng dụng Robot định vị cấy ghép răng Implant. Ông đã điều trị thành công nhiều trường hợp phục hồi phức tạp, tạo ra nhiều bước đột phá mới trong ngành Implant Nha khoa tại Việt Nam.

PGS.TS.BS. Ngô Thị Quỳnh Lan, Nguyên trưởng khoa RHM ĐH Y Dược TP.HCM – Chủ tịch Hiệp hội RHM TP.HCM

Bên cạnh các thông tin khoa học cập nhật kiến thức của Nha khoa hiện đại, sinh viên HIU còn được định hướng về công việc tương lai với phần tham luận “Chuẩn năng lực Bác sĩ RHM Việt Nam vừa tốt nghiệp” do PGS.TS.BS. Ngô Thị Quỳnh Lan, Nguyên trưởng khoa RHM ĐH Y Dược TP.HCM – Chủ tịch Hiệp hội RHM TP.HCM trình bày. Theo đó, các chương trình đào tạo bác sĩ RHM tại Việt Nam đang trong tiến trình đổi mới để phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế, PGS.TS. Ngô Thị Quỳnh Lan nhấn mạnh ba yếu tố quan trọng của người bác sĩ RHM là : kiến thức, kỹ năng, và quan trọng nhất là thái độ nghề nghiệp bao gồm cả y đức và tấm lòng dành cho bệnh nhân. 

NGND.GS.TS.BS Hoàng Tử Hùng tại hội nghị

Đánh giá về tầm quan trọng của các hội nghị nghiên cứu khoa học trong nhà trường, NGND.GS.TS.BS Hoàng Tử Hùng cho biết: “Việc tổ chức các hội nghị khoa học như hôm nay là hoạt động cực kỳ quan trọng, không thể thiếu trong một trường đại học như HIU. Các giảng viên, sinh viên sẽ được cập nhật những kiến thức y khoa hiện đại và kỹ thuật tiên tiến trên thế giới, bên cạnh đó sinh viên sẽ được tích lũy kiến thức, làm quen với việc nghiên cứu, thực hành, rèn luyện thói quen tốt của người làm nghiên cứu và định hướng nghiên cứu thực hành cho các em sau này.”

Các đại biểu cùng Quý Thầy cô khoa RHM chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Hướng đến mục tiêu quốc tế hóa hoàn toàn môi trường học tập, bên cạnh việc chú trọng phát triển chương trình đào tạo và cơ sở vật chất, HIU thường xuyên tổ chức các hội thảo khoa học với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và thế giới. Tham dự các hội nghị khoa học , giảng viên, sinh viên HIU sẽ được cập nhật những kiến thức hiện đại của khoa học thế giới, đặc biệt là khoa học sức khỏe, sẵn sàng cho những ứng dụng thực tế vào cuộc sống và nâng tầm giá trị về giáo dục tại HIU.

Trung tâm Tuyển Sinh & Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172