HIU tổ chức Khám mắt miễn phí cho sinh viên và học sinh THPT


Cập nhật lần cuối vào 17/01/2022

Lần đầu tiên tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), chương trình “Triệu đôi mắt sáng” được tổ chức do các bạn sinh viên Đoàn Khoa Y kết hợp cùng phụ huynh sinh viên là đội ngũ thầy thuốc, chuyên gia của Trung tâm Mắt Phương Đông thực hiện. Chương trình giúp tầm soát các bệnh lý về mắt cho sinh viên, giảng viên HIU cùng thầy cô giáo & các em học sinh THPT trên địa bàn Quận Tân Phú, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe về mắt cho mọi người, hướng đến mục tiêu “Triệu đôi mắt sáng” cho giới trẻ và đội ngũ nhân lực ngành giáo dục.

Sinh viên, Học sinh sẽ được thăm khám mắt và phát thuốc miễn phí

Ngày 16/01/2022, tại cơ sở Hòa Bình – HIU, chương trình “Triệu đôi mắt sáng” tổ chức khám và tầm soát tật khúc xạ, các bệnh lý về mắt hoàn toàn miễn phí cho sinh viên, giảng viên của HIU & thầy cô giáo cùng các em học sinh trên địa bàn quận Tân Phú. Bên cạnh việc thăm khám mắt miễn phí, các thầy cô, sinh viên, học sinh còn được tham gia các buổi Tọa đàm chuyên đề “Khúc xạ học đường” với các diễn giả là các bác sĩ chuyên khoa Mắt. Chương trình cung cấp kiến thức các bệnh lý về mắt và những nguyên nhân thường gặp, từ đó gia tăng nhận thức chăm sóc và bảo vệ mắt cho những người tham gia.

TS.BS. Nguyễn Thành Đức, Trưởng Khoa Y chia sẻ trong buổi khai mạc

Tại lễ khai mạc, TS.BS Nguyễn Thành Đức – Trưởng Khoa Y đã thay mặt nhà trường gửi lời cảm ơn đến sự đồng hành của các bậc phụ  hunh, các y bác sỹ Trung tâm Mắt Quốc tế Phương Đông. Bên cạnh đó Thầy cũng gửi lời chia sẻ đến các bạn sinh viên Khoa Y của nhà trường: “Thầy cảm thấy rất vui khi các em đã tổ chức chương trình khám mắt miễn phí cho học sinh, sinh viên ngày hôm nay, và thầy cũng rất tự hào vì các em đã có những hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng. Khoa Y là một ngành học đặc thù và rất khó, vì vậy thầy mong các em dù hoạt động xã hội nhưng hãy lưu ý học tập chăm chỉ để đạt kết quả tốt, trở thành những thầy thuốc giỏi trong tương lai.”

Các Giảng viên HIU được thăm khám mắt và phát thuốc miễn phí trong chương trình

Sự kiện “Triệu đôi mắt sáng” ngày 16/01 vừa qua chính thức mở đầu cho chuỗi chương trình HIU CARE sẽ triển khai trong thời gian tới với mong muốn giáo dục cho sinh viên HIU ngoài kiến thức được học trên giảng đường, các bạn cần tham gia các hoạt động cộng đồng để lan toả sứ mệnh của những thầy thuốc tương lai luôn phục vụ cộng đồng bằng cả trái tim. Tham gia HIU CARE, các bạn sinh viên cũng có cơ hội thực tập công việc khám chữa bệnh, cơ hội thực hành nghề nghiệp tương lai ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, HIU CARE là cơ hội cho các học sinh, sinh viên, giảng viên và thầy cô giáo được chăm sóc sức khỏe miễn phí, hướng đến mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng của HIU trong thời gian tới.

BTC chương trình “Triệu đôi mắt sáng” và Đoàn khám của Trung Tâm Mắt Quốc tế Phương Đông

Thông tin thêm về chuỗi chương trình HIU CARE

“HIU CARE” là chuỗi chương trình chăm sóc sức khỏe miễn phí cho đội ngũ thầy cô và học sinh các trường THPT trên toàn thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu hướng đến sức khỏe cộng đồng, chương trình sẽ gồm các chuỗi hoạt động ý nghĩa:

  • “Triệu đôi mắt sáng”: khám và tầm soát các bệnh lý về mắt
  • “Xe Nha lưu động”: khám và tầm soát các bệnh về răng miệng
  • “Một ngày làm dược sỹ”: thử nghiệm làm Dược sỹ

Thông tin chi tiết về HIU CARE, vui lòng liên hệ Trung Tâm Tuyển sinh & Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172