HIU tổ chức Lễ khai giảng Hệ liên thông các ngành khối sức khỏe khóa 2022 – đợt 1


Cập nhật lần cuối vào 18/10/2022

Sáng ngày 18/10/22 HIU tổ chức Lễ khai giảng hệ liên thông từ cao đẳng lên đại học 3 ngành thuộc Khối Sức khỏe: Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Dược học và Kỹ thuật Xét nghiệm Y học với tổng số 134 sinh viên. Chương trình được tổ chức tại Hội trường Beethoven, cơ sở 1 HIU (215 Điện Biên Phủ,P.15, Q.BT, TP.HCM) và phát trực tuyến với Đại học Gunma (Nhật Bản).

Các đại biểu đến dự buổi Lễ khai giảng sau đại học còn có đại diện Các Sở Y tế, Trung Tâm Y tế và đại diện các bệnh viện lớn của các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai.

Tham dự buổi lễ có đại diện Tổ chức Cơ quan phát triển Hoa Kỳ (USAID) và Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH), Đại học Gunma (Nhật Bản), lãnh đạo các Sở Y tế, Trung tâm Y tế, Bệnh viên thuộc các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh; bên cạnh đó là Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô và sinh viên thuộc các Khoa Kỹ thuật PHCN, Dược học, Kỹ thuật XNYH.

Đây là khóa đầu tiên HIU đào tạo Cử nhân Phục hồi chức năng, chuyên ngành Hoạt động trị liệu, với sự hỗ trợ và phối hợp đào tạo của Cơ quan phát triển Hoa Kỳ (USAID) và Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) cùng khoa Kỹ thuật Phục hồi chức năng của HIU. Bên cạnh đó là nhóm chuyên gia tư vấn với đại diện là Giáo sư Bumsuk Lee – Trưởng khoa Hoạt động trị liệu, Đại học Gunma (Nhật Bản). Giáo sư Lee là giảng viên nổi tiếng tại Nhật bản có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo và hợp tác quốc tế, và là người có mối quan hệ chặt chẽ với tổ chức Y tế thế giới – WHO. 

PGS.TS. Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU phát biểu tại hội nghị

Đại diện lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả từ các Sở ban ngành, Đại học Gunma (Nhật Bản), USAID và VNAH trong tiến trình xây dựng chương trình đào tạo, đặc biệt là VNAH đề xuất hỗ trợ các trang thiết bị, dụng cụ cho hoạt động dạy và học tại nhà trường.

Trong tổng số 74 tân sinh viên ngành Kỹ thuật PHCN hôm nay có đến 43 tân sinh viên thuộc chương trình VNAH, và HIU sẽ là đơn vị đào tạo cho các học viên của VNAH đến từ các tỉnh thuộc dự án là Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai.

ThS. Nguyễn Thi Hương, Phó Trưởng khoa phụ trách Kỹ thuật Phục hồi chức năng đại diện các thầy cô gửi lời nhắn nhủ đến các tân sinh viên trước thềm năm học mới.

ThS. Nguyễn Thi Hương, Phó Trưởng khoa phụ trách Kỹ thuật Phục hồi chức năng đại diện các thầy cô gửi lời nhắn nhủ đến các tân sinh viên trước thềm năm học mới: “HIU là trường đại học tư thục đầu tiên tại Việt Nam đào tạo liên thông đại học chuyên ngành Hoạt động trị liệu, và tôi chúc các sinh viên hãy nỗ lực học tập thật tốt, hoàn thành chương trình học để giúp cho tỉnh nhà của mình, đặc biệt là giúp đỡ người khuyết tật khi hiện nay tại Việt Nam tỷ lệ người khuyết tật còn cao so với thế giới.”

Buổi lễ kết thúc trong không khí phấn khởi của các đại biểu, giảng viên và sinh viên nhà trường, hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công thuận lợi phía trước.

Thông tin thêm về Cơ quan phát triển Hoa Kỳ (USAID) và Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH):

Hội trợ giúp Người khuyết tật Việt Nam (Vietnam Assistance for the Handicapped – VNAH) là tổ chức có trụ sở tại Hoa Kỳ – từ năm 1990, đã cùng với các nhà tài trợ và các đối tác tại Việt Nam thực hiện nhiều dự án nhằm cải thiện chất lượng sống và hoà nhập xã hội cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng và triển khai các chính sách vì người khuyết tật; nâng cao năng lực cho các đơn vị, cá nhân cung cấp dịch vụ y tế, xã hội và giáo dục tại địa phương.

Với nguồn tài trợ từ Cơ quan phát triển Hoa Kỳ (United States Agency for International Development, USAID) thông qua 2 dự án DIRECT và INCLUSION 3, VNAH đang hỗ trợ các tỉnh, thành tại VN trong xây dựng kế hoạch định hướng phát triển ngành Phục hồi chức năng giai đoạn 2022-2026, đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành này và cung cấp các dịch vụ phục hồi chức năng trực tiếp cho người khuyết tật tại 3 tỉnh phía Nam là Tây Ninh, Bình Phước và Đồng Nai, những vùng bị ảnh hưởng nặng nề do chất độc màu da cam trong chiến tranh.

VNAH nhận định rằng Khoa KTPHCN của HIU là đối tác tin cậy và cũng là cơ sở ngoài công lập đầu tiên và duy nhất có đầy đủ các tiêu chí để có thể đào tạo kỹ thuật PHCN đa chuyên ngành tại Việt Nam. VNAH đã mạnh dạn đề xuất kế hoạch hợp tác và hỗ trợ phát triển xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Trung tâm Tuyển sinh & Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172