HIU tổ chức Talkshow “Hành trang khởi nghiệp”


Cập nhật lần cuối vào 29/04/2022

Ngày 28/04/2022, các bạn sinh viên của Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã có những giây phút thật vui vẻ và thú vị khi đến với chương trình Talkshow “Hành trang khởi nghiệp” tại hội trường Beethoven của nhà trường.

Sinh viên HIU hào hứng chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban giám hiệu HIU và các diễn giả trong buổi talkshow

Chương trình do HIU phối hợp cùng Trường đào tạo Quản lý doanh nghiệp CBAM tổ chức, dành riêng cho các bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp và đầu tư tài chính. Diễn giả chính của chương trình là hai vị Shark Tank Việt Nam lừng lẫy: Nữ “cá mập” đầy quyền lực Shark Liên, và “cá mập lão làng” trong giới đầu tư tài chính Shark Louis Nguyễn.

Đặc biệt, Shark Liên đã dành tặng thư viện HIU “món quà tri thức” là 130 cuốn sách về khơi nguồn cảm hứng, hướng nghiệp, giúp các em sinh viên của HIU có thêm hành trang kiến thức trong quá trình học tập tại nhà trường, hoàn thiện bản thân và trau dồi những kỹ năng cần thiết.

ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU đại diện nhà trường nhận quà tặng sách từ Shark Liên
ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU đón tiếp các shark trong buổi giao lưu

Là những doanh nhân, những người rất bận rộn với công việc và các dự án kinh doanh, các hoạt động xã hội nhưng hai shark cũng rất tâm huyết khi đồng hành cùng những bạn trẻ đam mê kinh doanh, khởi nghiệp.

Shark Liên chia sẻ: “Dù lịch làm việc rất dày nhưng khi đến đây và gặp các bạn sinh viên, tôi cảm thấy tràn đầy sinh lực và quên hết mệt mỏi. Chính các bạn truyền lửa cho tôi để tiếp tục hành trang chia sẻ, giúp các bạn trên con đường khởi nghiệp. Chúng tôi coi đây là sứ mệnh của mình khi đồng hành và giúp đỡ các bạn, những chủ nhân tương lai của đất nước, và chúng tôi xin cám ơn Ban giám hiệu HIU đã tạo cơ hội để tôi đến đây gặp gỡ các bạn sinh viên!”

Các bạn sinh viên cũng rất hào hứng khi được gặp gỡ và đặt câu hỏi giao lưu với hai vị khách mời. Chương trình không chỉ đem lại những kiến thức bổ ích cho các thí sinh tham gia cuộc thi HIU StarUp 2022, mà còn đem lại nhiều giá trị cho các bạn sinh viên nhà trường, những người trẻ yêu thích kinh doanh và mong muốn khởi nghiệp, tìm con đường thành công cho riêng mình.

Shark Liên (áo trắng) và Shark Louis trong buổi trò chuyện cùng sinh viên HIU

“Hãy mơ những giấc mơ lớn, nhưng phải thực tế”

Chia sẻ về hành trang chuẩn bị khởi nghiệp cho các bạn trẻ, Shark Liên cho biết: “Các bạn có thể mơ lớn, nhưng phải là giấc mơ thực tế, giấc mơ có cơ sở, chứ đừng là giấc mơ của người khác!” Ngoài cảm hứng và đam mê, các bạn sinh viên khi muốn khởi nghiệp cũng cần có những ý tưởng độc đáo, và chuẩn bị thật kỹ lưỡng: nghiên cứu thị trường tiềm năng, thị trường sản phẩm và đối thủ, tìm kiếm đội nhóm teamwork vì yếu tố con người sẽ cực kỳ quan trọng. Các bạn cần phải làm cho nhà đầu tư tin tưởng để gọi vốn, và việc đảm bảo lợi nhuận cho họ sẽ giúp các nhà đầu tư “xuống tiền” hiệu quả hơn. “Chúng ta phải có đủ đam mê, đủ khát khao và nội lực mạnh mẽ để đương đầu với những khó khăn. Các bạn cần phải chuẩn bị thật chu đáo trước mọi kế hoạch để không bị mất thời gian quý giá của mình!”, Shark Liên đã dành những lời khuyên và kinh nghiệm quý báu đến các bạn sinh viên.

Shark Liên và các bạn sinh viên HIU

“Đừng sợ thử thách mà hãy xem nó là một món quà!”

Shark Louis đã dành những lời khuyên quý giá khi các bạn sinh viên hỏi về những khó khăn ban đầu khi khởi nghiệp: “Các bạn hãy xem thử thách những món quà, những động lực để vượt qua nghịch cảnh. Tôi có xuất phát điểm không thuận lợi như các bạn trẻ hiện nay: gia đình tôi nghèo, tôi không được sự tư vấn hỗ trợ và ngôi trường tôi học bên Mỹ cũng không đẹp và khang trang như các bạn được có hiện tại. Tuy nhiên, “điều gì càng làm mình khó khăn sẽ càng làm mình mạnh mẽ hơn”, tôi luôn tự nhủ bản thân phải đối diện và vượt qua những thách thức đến với mình trên con đường khởi nghiệp. Các bạn trẻ hãy vững tin và chúng tôi rất ủng hộ những người vươn lên từ hai bàn tay trắng.”

Shark Louis chụp ảnh kỷ niệm cùng sinh viên HIU

Tiếp lời với Shark Louis, Shark Liên cho biết thêm: “Khi bạn đã chấp nhận dấn thân, hãy chấp nhận  những gì có thể xảy đến dù đó là thuận lợi hay khó khăn. Tôi không bao giờ cho bản thân mình gục ngã ngay cả khi ở trong tâm bão, sẽ không ai có thể giúp đỡ ngoài chính bản thân mình. Gia đình, người thân sẽ là những điểm tựa để chúng ta thêm động lực phấn đấu vượt qua. Niềm tin của bản thân phải đủ mạnh mẽ , phải quyết tâm đến được cái mục tiêu, và tỉnh táo để đánh giá những khó khăn phải đối mặt và nội lực của bản thân.”

Toàn cảnh buổi giao lưu với những phút giây thú vị khó quên dành cho các đại biểu, và các bạn sinh viên HIU

Xuyên suốt chương trình, các Shark liên tục nhận được nhiều câu hỏi thú vị từ các bạn sinh viên. Tất cả đã cùng nhau có một buổi chuyện trò thật sôi nổi, hào hứng, nhiều kiến thức kinh nghiệm từ các shark được truyền lại chính là nền tảng để các bạn sinh viên thêm tự tin với con đường khởi nghiệp của chính mình. Chắc chắn các thí sinh của cuộc thi HIU StartUp 2022 sẽ có nhiều tư liệu quý giá cho những phần thi của mình, và thêm nội lực mạnh mẽ để đạt đến thành công trong tương lai.

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172