HIU tổ chức Toạ đàm với đội ngũ Thầy Cô giáo “đặc biệt” tại các cơ sở y tế


Cập nhật lần cuối vào 01/12/2021

Dịp 20/11 vừa qua, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng – HIU đã tổ chức chương trình “Tọa đàm tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam” để thể hiện sự tri ân đến đội ngũ thầy cô “đặc biệt”: thầy thuốc – thầy giáo tại các cơ sở y tế – nơi sinh viên khối sức khỏe của HIU tham gia thực hành, thực tập trong chương trình học tập chính khóa.

PGS.TS Trần Thị Trung Chiến – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế cùng Ban Giám đốc đến từ 30 Bệnh viện và công ty Dược đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến quý giá.

Khai mạc buổi tọa đàm, GS.TS.BS Phạm Văn Lình – Hiệu trưởng HIU phát biểu: “Tất cả các thế hệ sinh viên từ trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đều phải được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành, thái độ y đức để trở thành lực lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Để làm được điều này, chúng ta phải đảm bảo việc thực hành ở các bệnh viện, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tham gia sâu hơn vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.

GS TS BS Phạm Văn Lình – Hiệu trưởng HIU phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, PSG.TS Trần Thị Trung Chiến- Nguyên bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ

“ Tôi rất cảm kích sự cố gắng và nỗ lực định hướng chiến lược của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong lĩnh vực chăm sóc Sức khỏe. Theo tôi, chúng ta nên hạn chế những “lý luận, lý thuyết” mà nên tập trung vào thực hành, thực tiễn là chính. Làm sao mà “cầm tay chỉ việc” ra trường làm nhiều việc tốt, cứu được người bệnh, người thân. Đây là điều rất quan trọng để lấy được niềm tin của nhân dân chúng ta. Nói đến thầy thuốc là yêu mến chứ không phải là tiêu cực”.

PSG.TS Trần Thị Trung Chiến – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ

Đại diện đội ngũ giảng viên HIU, NGND.GS.TS.BS Hoàng Tử Hùng “truyền cảm hứng” bằng những câu chuyện về người thầy đang sống và dạy học trong môi trường công nghệ mới: AI, học máy, các phần mềm giáo dục… không chỉ thay đổi sân chơi của sinh viên mà cần thức tỉnh vai trò của giảng viên, tạo sự dịch chuyển về triết lý trong tiếp cận giảng dạy và tái định hình lớp học. Nghiên cứu về sư phạm hiện đại cho thấy ngay cả khi công nghệ được dùng ngày càng nhiều trong lớp, Người Thầy vẫn và sẽ rất quan trọng. Thực tiễn trong 2 năm dạy học trong điều kiện Covid-19 đã phần nào chứng minh điều đó. Người Thầy có nhiệm vụ truyền cảm hứng cho sinh viên, làm cho họ có đủ tự do và sáng tạo để lái con thuyền của họ trong sự thay đổi “khí hậu” của thời đại kỹ thuật số. Giáo sư cho biết: “Tôi mong muốn nói đến khoa học sức khỏe là nói đến trường Đại học Quốc Tế Hồng Bàng. Đây là một sự trưởng thành về tư duy chiến lược xây dựng nhà trường. Do đó, chúng ta cần có sự trao đổi liên ngành để thực hiện cuộc dịch chuyển chiến lược này. Trong thời đại công nghệ, vai trò giảng viên rất quan trọng, tạo ra nhiều triết lý trong quá trình giảng dạy và tôi muốn truyền nhiều cảm hứng cho thế hệ sinh viên trong tương lai để sinh viên tự tin sáng tạo tri thức”.

NGND.GS.TS.BS Hoàng Tử Hùng, Trưởng Bộ môn Nha cơ sở của HIU chia sẻ

Cũng trong buổi tọa đàm, nhiều ý kiến đóng góp về tầm quan trọng của việc thực hành, thực tập của sinh viên khối ngành Sức khỏe mà quan trọng nhất là những giải pháp nâng cao chất lượng chương trình giảng dạy và học tập trên lâm sàng. Từ đây, các thế hệ sinh viên HIU, đặc biệt là khối Sức khỏe sẽ vững tin hơn khi được học tập những kiến thức và thực hành dưới những chương trình có sự tham vấn, chỉ dạy của đội ngũ y, bác sĩ bậc thầy, dày dạn kinh nghiệm đi trước.

Theo BSCKII Nguyễn Đức Minh, giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM thì: Học lý thuyết phải kết hợp thực hành bệnh viện. Học lý thuyết như một nền móng vững chắc để các sinh viên sau này ra trường cũng như những thế hệ sau có được kiến thức tốt hơn. Tôi hi vọng với nền tảng kiến thức ngày nay cộng với khả năng tự học của các bạn trẻ, các thế hệ thầy thuốc tương lai sẽ giỏi hơn và giúp ích cho ngành Y tế nói chung và ngành Răng Hàm Mặt nói riêng.

BSCKII Nguyễn Đức Minh – Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM

Cũng là nơi sinh viên Khoa Răng hàm mặt của HIU đến thực hành, BSCKII Võ Đức Chiến, giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thì cho rằng: Với xã hội ngày nay, ngành Răng Hàm Mặt cũng là một trong những ngành học được quan tâm bởi lẽ con người ai cũng đều chú trọng đến vẻ đẹp. Và tôi cũng đã làm việc với GS.TS.Hoàng Tử Hùng để phát triển nhiều hơn về bộ môn này. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cũng sẵn sàng cùng HIU hợp tác và phát triển trong công tác đào tạo đội ngũ y – bác sĩ tương lai.

BSCKII Võ Đức Chiến – Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

PGS.TS. BS Lê Đình Thanh, giám đốc Bệnh viện Thống Nhất tâm tư khi cho rằng công tác đào tạo và thực tập cho sinh viên khối ngành Sức khỏe đang gặp rất nhiều khó khăn do chưa thể thực hiện được bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Do đó, trong hoàn cảnh hiện tại, đội ngũ thầy thuốc vừa phải giữ cho mình một sức khỏe tốt, vừa phải góp sức chăm sóc sức khỏe nhân dân và cần đặt ra nhiều tiêu chuẩn mới cho ngành Sức khỏe trong thời kỳ này.

PGS.TS. BS Lê Đình Thanh, giám đốc Bệnh viện Thống Nhất

PGS.TS.BS Trần Phú Mạnh Siêu, phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi cho rằng, với sứ mệnh đào tạo người học có chất lượng cao từ đại học đến tiến sĩ và lĩnh vực khoa học sức khoẻ đóng vai trò trọng tâm thì nhà trường cần sự đồng hành của các cơ sở bệnh viện trong thu hút nguồn nhân sự cốt cán nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của sinh viên trường.

PGS.TS.BS Trần Phú Mạnh Siêu, phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi

Ở nước ngoài, các bệnh viện luôn chú trọng vào việc thực hành, thực tập của các sinh viên từ cách làm việc đến đối xử, tôi đã được quan sát và trải nghiệm. Cũng chính vì lẽ đó, với thế hệ y – bác sĩ tương lai mà đặc biệt là các sinh viên của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ hợp tác hết mình và tạo cơ hội tốt nhất cho các bạn sinh viên đến thực tập, làm việc. TS.BS Trương Quang Định, giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố khẳng định.

TS.BS Trương Quang Định, giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

TS.BS Đặng Huy Quốc Thịnh, phó giám đốc Bệnh viện Ung Bướu bộc bạch để phát triển đội ngũ y, bác sĩ tương lai, tôi luôn mong muốn các sinh viên sẽ đến và thực hành tại bệnh viện để vững chắc tay nghề. Song song với điều đó, theo định hướng lâu dài của Bộ Y tế, các trường có khối ngành sức khỏe nên có ngay cho mình một bệnh viện riêng, từ đó chất lượng sinh viên sẽ tăng dần.

TS.BS Đặng Huy Quốc Thịnh, phó giám đốc Bệnh viện Ung Bướu

TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, giám đốc Bệnh viện Hùng Vương khẳng định: “Công tác đào tạo tại Bệnh viện Hùng Vương luôn được chú trọng từng chút một và với Đại học Quốc tế Hồng Bàng, bệnh viện đã lên kế hoạch rất chi tiết để tạo nên một môi trường thực hành tốt nhất cho các bạn học về sản phụ khoa và nhi sơ sinh”.

TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, giám đốc Bệnh viện Hùng Vương

TS.BSCKII Lê Thanh Chiến, giám đốc Bệnh viện Trưng Vương cũng bày tỏ sự sẵn sàng đồng hành cùng HIU trong sứ mạng đào tạo nên các thế hệ y, bác sĩ đầy đủ chuyên môn và y đức. “Bệnh viện Trưng Vương luôn muốn mình trở thành một nơi thực hành, thực tập tốt nhất cho các bạn sinh viên và đặc biệt là sinh viên HIU”, TS.Chiến cho biết.

TS.BSCKII Lê Thanh Chiến, giám đốc Bệnh viện Trưng Vương

TTƯT.TS.BSCKII Phạm Văn Dũng, giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai xác định: “Đào tạo là thứ cơ bản nhất, là xương sống phát triển mọi ngành nghề. Do đó, để các thế hệ sinh viên khối ngành Sức khỏe sau khi ra trường vừa vững được tay nghề, vừa có y đức và trách nhiệm, chúng ta cần phải chú trọng phát triển và liên tục đổi mới các chương trình đào tạo, nhất là các chương trình thực hành ngay tại bệnh viện, là nơi đội ngũ thầy thuốc tương lai sẽ dấn thân vì sự nghiệp sức khỏe người dân”.

TTƯT.TS.BSCKII Phạm Văn Dũng, giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai

Tại đây, lãnh đạo các bệnh viện cũng đã gửi lời tri ân sâu sắc đến hơn 1.000 đội ngũ tình nguyện viên HIU, từ đầu mùa dịch đã xông pha tích cực trên mọi mặt trân, kể cả tuyến đầu để cùng cả nước chống dịch.

HIU xin được gửi những lời tri ân sâu sắc nhất đến tất cả đội ngũ Thầy Cô – Thầy thuốc đã dành hết cuộc đời của mình trong sự nghiệp trồng người cao cả.

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172