Hơn 100 học sinh THPT hào hứng cùng “Trải nghiệm Một ngày làm Dược sĩ”


Cập nhật lần cuối vào 16/08/2022

Ngày 6/8/2022, chương trình “Một ngày làm Dược sĩ” ngày thứ 2 tại HIU đã tiếp tục thu hút hơn 100 em học sinh đến từ các tỉnh như TP.HCM, Long An, Bình Dương… đến tham gia trải nghiệm. Các em đã rất hào hứng khi được các thầy cô của HIU hướng dẫn thực hành trong phòng thí nghiệm, sử dụng các dụng cụ bào chế dược liệu và tìm hiểu thực tế về ngành Dược mà các em sẽ theo đuổi trong tương lai. Chương trình vẫn tiếp tục tổ chức vào khung giờ quen thuộc: buổi sáng từ 9h00 – 12h00 và buổi chiều từ 14h00 – 17h00 tại Khoa Dược – HIU, Cơ sở Đầm Sen, 120 Hoà Bình, P. Hoà Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM.

PGS. TS Trần Anh Vũ, Trưởng khoa Dược HIU cho biết “Trải nghiệm Một ngày làm Dược sĩ” là chương trình mà toàn bộ quý thầy cô và các bạn sinh viên của khoa đều nhiệt tình tham gia. Các thầy cô dành rất nhiều tâm huyết với chương trình, mong muốn các bạn học sinh THPT và quý phụ huynh có thể hình dung rõ hơn về môi trường đại học, cơ sở vật chất và những phòng thí nghiệm khi học tại trường. Đặc biệt là các em học sinh có thể hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo và giảng dạy của khoa Dược HIU, từ đó có được những định hướng đúng đắn về nghề nghiệp cho tương lai.” 

Tham gia chương trình, các em học sinh sẽ được hướng dẫn trải nghiệm với rất nhiều hoạt động thú vị và chuyên sâu về ngành Dược học do các thầy cô tổ chức thực hiện:

  1. Xây dựng 1 nhà thuốc giả định đạt chuẩn GPP nhằm mục đích giúp các bạn học sinh có thể hiểu rõ tính chất công việc của mình khi tốt nghiệp ra trường tại nhà thuốc thực thụ sẽ như thế nào. 
  2. Bào chế các sản phẩm từ dược liệu tự nhiên và học cách phân biệt dược liệu thật-giả khi xu thế người dùng các loại Dược thảo ngày một tăng cao. Ngoài ra các bạn học sinh có thể học hỏi và thực hành cách chiết tinh dầu chuyên nghiệp, quy trình làm ra các loại mỹ phẩm tự nhiên và các loại nước uống từ các loại thảo mộc và dược liệu thiên nhiên. 
  3. Khu vực bào chế ra chế phẩm thuốc, đồng thời được thử nghiệm các thí nghiệm phản ứng hoá học đẩy thú vị khi học ngành Dược. Chưa kể, các bạn học sinh còn được thực hiện quy trình điều chế ra các loại sản phẩm như cao xoa, hay dầu gió dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô bộ môn.

Vì thế chương trình sẽ mang lại rất nhiều bài học hữu ích không chỉ về mặt lý thuyết mà về mặt thực hành nhằm hiểu rõ hơn về quá trình đào tạo của khoa Dược tại HIU. Ngoài ra, dựa vào các thí nghiệm tưởng chừng như đơn giản nhưng các bạn sẽ cảm thấy hữu ích khi có cơ hội áp dụng vào cuộc sống hàng ngày trên các sản phẩm thông dụng.” 

Theo ThS. Đặng Thị Lệ Thuỷ, Giảng viên kiêm Trợ lý Giáo vụ khoa Dược HIU cho biết, “Thời gian này, quý phụ huynh vẫn còn đang do dự trong việc chọn trường cho con cái, do đó Trải nghiệm “Một ngày làm Dược sĩ” sẽ giúp cả phụ huynh lẫn học sinh hiểu rõ các bạn sẽ học được những gì khi chọn học ngành Dược học tại HIU. Ngoài ra, đây cũng là dịp cho các em học sinh xác định chính xác ngành học muốn theo đuổi, từ đó sẽ có nền tảng thật tốt cho những năm tháng học tập tại đại học.”

Các hoạt động trải nghiệm được các thầy cô thực hiện dưới nhiều bài thí nghiệm vô cùng thú vị như: giải phương trình cấp 3 để tìm ra kết quả của thí nghiệm phản ứng hoá học hữu cơ, làm một viên kẹo gừng cam thảo nguyên chất và tự nhiên, bào chế son môi dưỡng từ các dược liệu tự nhiên… Học sinh Lê Đức Huy (lớp 12), Trường THPT Gia Định, TP. HCM hào hứng chia sẻ “Em rất ấn tượng vì sự nhiệt tình, trẻ trung và rất các tính của thầy cô tại HIU trong các bài thực hành hôm nay. Ngoài ra, em cũng hiểu được một số cái mà trước giờ còn thắc mắc. Em vốn nghĩ học Dược là để bán thuốc, nhưng sau buổi trải nghiệm hôm nay em cảm thấy ngành Dược rất thú vị, đặc biệt là những học sinh thích tìm tòi như em. Đây sẽ là những động lực lớn để theo đuổi ngành Dược!”

Cùng xem lại một số hình ảnh của chương trình Trải nghiệm Một ngày làm Dược sĩ tại HIU ngày 6/8 vừa qua:


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172