Hơn 500 thí sinh tham dự vòng sơ khảo Hội thi Tay nghề Hướng dẫn viên du lịch năm 2021


Cập nhật lần cuối vào 05/11/2021

Hội thi Tay nghề Hướng dẫn viên du lịch năm 2021 do Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên thành phố phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tổ chức đã khai mạc vào sáng nay 5/11 tại Toà nhà Yes Center (Gò Vấp).

Hơn 500 thí sinh tham dự vòng sơ khảo Hội thi Tay nghề Hướng dẫn viên du lịch năm 2021

Hơn 500 thí sinh tham dự vòng sơ khảo Hội thi Tay nghề Hướng dẫn viên du lịch năm 2021

Với chủ đề “Sứ mệnh kết nối – Dẫn bước hành trình” Hội thi Tay nghề Hướng dẫn viên du lịch năm 2021 được diễn ra từ 5/11-28/11/2021, bao gồm 02 vòng thi: vòng sơ khảo và vòng chung kết.

Hội thi với sự tham gia của 517 thí sinh gồm các thanh niên, sinh viên đang theo học nghề Hướng dẫn viên du lịch tại các Trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và các hướng dẫn viên tự do đến từ 22 Quận, Huyện, Thành phố Thủ Đức, các tỉnh thành ngoài địa bàn thành phố.

Hội thi tay nghề hướng dẫn viên du lịch

Bà Dương Thị Phương (trái) – Đại diện Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng nhận hoa từ Ban Tổ chức tại Lễ Khai mạc Hội thi

Sau lễ khai mạc đã diễn ra vòng thi sơ khảo để chọn 60 thí sinh có tổng số điểm cao nhất tham gia vào Vòng Chung kết. Tại vòng sơ khảo, mỗi thí sinh sẽ phải trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh kiến thức, nghiệp vụ về nghề hướng dẫn viên du lịch trên nền tảng ứng dụng thi trực tuyến của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố. Bên cạnh bài thi trắc nghiệm, thí sinh tham dự cũng trả lời một câu hỏi tự luận về việc xử lý tình huống trong quá trình làm nghề, đạo đức của người hướng dẫn viên du lịch.
 
Hội thi Tay nghề Hướng dẫn viên du lịch năm 2021

Hội thi Tay nghề Hướng dẫn viên du lịch năm 2021

Sau vòng sơ khảo, các thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng chung kết diễn ra từ ngày 9/11-14/11/2021. Với chủ đề “Tôi yêu tổ quốc tôi” vòng chung kết được chia thành 2 phần thi. Phần thi “Nhiệt huyết Người lữ hành” với nội dung thí sinh xây dựng và thực hiện hoạt động hướng dẫn khách du lịch tham quan với địa điểm tự chọn thể hiện qua 1 clip (từ 5–7 phút). Còn phần thi “Lan tỏa đam mê” thí sinh phải lan tỏa lòng đam mê và tinh thần nhiệt huyết của lực lượng hướng dẫn viên du lịch đến đông đảo hội viên, thanh niên, công chúng yêu nghề.

Giải Nhất hội thi có giá trị giải thưởng là 5.000.000 đồng tiền mặt, cúp và Bằng khen của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Thành phố.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ đăng tải 60 clip bài thi của thí sinh vào Vòng Chung kết lên Kênh Youtube ĐÀO TẠO YESCENTER. Trên cơ sở bình chọn, 03 clip bài thi có lượt yêu thích (like) trên kênh Youtube ĐÀO TẠO YESCENTER nhiều nhất sẽ được trao giải.

Hội thi Tay nghề Hướng dẫn viên du lịch năm 2021 được đánh giá là sân chơi lành mạnh và bổ ích, nâng cao kinh nghiệm, ý thức nghề nghiệp, giúp người làm nghề du lịch thể hiện niềm đam mê, năng khiếu của bản thân trong công việc. Thông qua cuộc thi, sẽ phát hiện, bồi dưỡng, tuyên dương những thanh niên xuất sắc trong lĩnh vực nghề hướng dẫn viên du lịch, khuyến khích, cổ vũ tinh thần học nghề, lập thân, lập nghiệp của thanh niên.

Mọi thông tin về cuộc thi bạn đọc vui lòng truy cập Fanpage của Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên thành phố https://www.facebook.com/yescentertphcm.

Hội thi Tay nghề Hướng dẫn viên du lịch năm 2021

Tại Hội thi Tay nghề Hướng dẫn viên du lịch năm nay, bên cạnh sự tham gia dự thi của các bạn sinh viên ngành Ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành và Quản trị khách sạn, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) còn giữ vai trò là đơn vị phối hợp, tham gia Hội đồng chuyên môn và Hội đồng Ban giám khảo. 

Với sinh viên HIU, việc tiếp cận với các cuộc thi ngay từ những năm đầu đại học không chỉ là cơ hội tuyêt vời để các bạn ôn luyện và tích luỹ thêm kiến thức trong lĩnh vực mà mình đeo đuổi, mở rộng các mối quan hệ mà còn trang bị thêm các kỹ năng mềm và kỹ năng nghề nghiệp cần thiết. Những gì thu nhặt được sau các sân chơi cộng đồng chính là hành trang vô cùng quý gia của các bạn sinh viên. Cho phép các bạn cơ hội việc làm tốt hơn, dễ dàng hoà nhập và khẳng định bản thân trong môi trường làm việc thực tế sau khi ra trường.  

Hướng dẫn viên du lịch

Đại học Quốc tế Hồng Bàng là trường đại học đào tào đa ngành với gần 50 ngành nghề ở hầu hết các lĩnh vực trọng yếu của xã hội. Riêng đối với lĩnh vực du lịch, Ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành Quản trị khách sạn là hai ngành nghề nổi tiếng nhờ vào uy tín và chất lượng đào tạo, góp phần tạo nên thương hiệu của HIU. Sinh viên HIU nói chung và ngành ngành du lịch, khách sạn nói riêng ngoài kiến thức còn được trang bị kỹ năng nghề vững vàng, kỹ năng mềm phong phú, trình độ, năng lực ngoại ngữ vượt trội tự tin hội nhập trong môi trường làm việc trong nước và quốc tế.

Tin bài: Loan Lê


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172