Khi bác sĩ quốc tế khám miễn phí cho học sinh THPT


Cập nhật lần cuối vào 21/04/2022

[Hành trình HIUCARE] [THPT Nguyễn Thị Minh Khai] Lần đầu tiên một trường Đại học quốc tế là HIU kết hợp cùng Bệnh viện quốc tế (BV.Mắt Việt Nga) đem đến chương trình khám chuẩn quốc tế cho các em học sinh người Việt trong hành trình HIUCARE.

Hành trình HIUCARE đến với THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Ngày 20/04, Hành trình HIUCARE của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã đến với các em học sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai với chương trình khám mắt – khám răng hoàn toàn miễn phí. Tham gia đồng hành cùng chương trình là các bác sỹ chuyên môn đến từ Trung tâm Nha khoa Anna, Bác sỹ – Giảng viên và Sinh viên khoa Răng Hàm Mặt (RHM – HIU), đặc biệt là sự đồng hành của các bác sỹ người Nga đến từ Bệnh viện Mắt Việt Nga.

TS.BS Denis Merzlov, BS Chuyên khoa Mắt – Phẫu thuật khúc xạ, BV. Mắt Quốc tế Việt Nga
Các thầy cô của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tham gia chương trình khám miễn phí cùng HIUCARE
Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Mắt với những trang thiết bị hiện đại từ BV.Mắt Việt Nga

Với đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn, cùng những trang thiết bị máy móc hiện đại và chương trình khám chuẩn quốc tế, HIUCARE đã giúp các em học sinh THPT được thăm khám sức khỏe thật chu đáo, đặc biệt là trước giai đoạn các em sắp bước vào các kỳ thi quan trọng của đời học sinh.

SV. Khoa Răng Hàm Mặt khám cho các em học sinh THPT
SV. Khoa Răng Hàm Mặt khám cho các em học sinh THPT

Viêm nướu, răng nhiều mảng bám là những bệnh lý được phát hiện nhiều nhất trong chương trình. Các bác sỹ nha khoa chia sẻ các em học sinh THPT vẫn chưa có thói quen chăm sóc răng miệng tốt, và nên tái khám định kỳ để có những can thiệp kịp thời và tư vấn từ các bác sỹ chuyên môn.

Giảng viên – BS. Thu Sương, khoa RHM HIU hướng dẫn các em sinh viên khám răng cho học sinh THPT
Trung tâm Nha khoa Anna và BV.Mắt Việt Nga tư vấn và tặng quà cho các em học sinh THPT

Tình trạng cận thị nặng cũng được các bác sỹ mắt chuẩn đoán tại nhà trường, và lưu ý cho các em chăm sóc mắt tốt hơn trước thời điểm đối mặt với nhiều áp lực thi cử, ôn tập bài vở.

TS.BS Denis Merzlov, BS Chuyên khoa Mắt – Phẫu thuật khúc xạ, BV. Mắt Quốc tế Việt Nga đã có những chia sẻ : “Tôi rất vui khi tham gia chương trình HIUCARE vì tôi rất yêu Việt Nam, và rất vui khi đi khám và được giao lưu với các em học sinh hôm nay. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được tham gia những chương trình khám cộng đồng như thế này và tôi cảm thấy rất ý nghĩa. Các em học sinh hôm nay cũng có rất nhiều trường hợp bị cận thị nặng, các em cần thay đổi chế độ học tập và ý thức chăm sóc bảo vệ mắt tốt hơn!”

TS.BS Denis Merzlov chia sẻ ông rất yêu Việt Nam và rất vui khi tham gia chương trình HIUCARE
ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU ghé thăm buổi khám và giao lưu với các em học sinh THPT
BTC Chương trình HIUCARE và các em học sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai

HIU CARE chính là dự án trọng điểm của nhà trường trong năm học này, hướng đến mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng của HIU, thể hiện sứ mệnh và đường lối phát triển nhà trường lấy khối ngành sức khỏe là mũi nhọn. Với chuỗi chương trình “Triệu đôi mắt sáng” – Khám và tầm soát các tật khúc xạ về mắt, và “Xe Nha lưu động” – Khám và tầm soát các bệnh lý về răng miệng cho các em học sinh, HIU CARE sẽ lần lượt đến với từng trường, từng em học sinh THPT trên địa bàn TP.HCM trong thời gian tới.

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172