Khoa RHM tổ chức hội thảo về kiểm soát nhiễm khuẩn trong thực hành nha khoa


Cập nhật lần cuối vào 31/10/2022

Ngày 27/10/2022, Khoa Răng Hàm Mặt (RHM) Trường Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng (HIU) phối hợp với công ty thiết bị – vật liệu – dược phẩm nha khoa  N.K.LUCK Việt Nam đã tổ chức thành công Hội thảo Khoa học và Hands-on với chủ đề “Cập nhật về xử lý và tiệt trùng dụng cụ, kiểm soát lây nhiễm trong thực hành nha khoa”.

Điều đặc biệt nhất của hội thảo này là đã quy tụ được các diễn giả gồm nhà nghiên cứu sản xuất, nhà phân phối sản phẩm, nhà quản trị nha khoa, thầy thuốc và nhà giáo dục, cùng gặp nhau để báo cáo và thảo luận về Kiểm soát nhiễm khuẩn trong thực hành nha khoa – một thách thức lớn sau đại dịch COVID-19. Diễn giả chính là chuyên gia Christian Stempf, người có nhiều kinh nghiệm về kiểm soát nhiễm khuẩn trong ngành nha ở Châu Âu. 

Các diễn giả và báo cáo viên tại hội nghị khoa học được tổ chức tại Khoa RHM HIU

Chương trình được tổ chức tại Hội trường khoa RHM HIU – 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM, với sự tham dự của hơn 150 hội thảo viên gồm các bác sĩ RHM đến từ các bệnh viện lớn, phòng Khám RHM ở Tp.HCM và các giảng viên, sinh viên RHM. Tất cả hội thảo viên được Khoa RHM trao giấy chứng nhận. Chủ tọa hội thảo là NGND.GS.TS.BS. Hoàng Tử Hùng và PGS Nguyễn Thị Hồng, Trưởng khoa RHM.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tới nay, vấn đề kiểm soát nhiễm trùng đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu trên toàn thế giới. Nhiễm trùng trong quá trình thực hành nha khoa có thể xảy ra thông qua việc hít phải các giọt bắn từ những người bệnh, hoặc tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết, máu và các dụng cụ, bề mặt bị ô nhiễm trong môi trường làm việc giới hạn và kín. Do đó, thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn đúng quy định và quy trình là một trong những biện pháp rất quan trọng để đảm bảo điều trị thành công, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo cho các nhân viên y tế và các bệnh nhân khác.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong công tác phòng chống nhiễm khuẩn tại Châu Âu và thiết kế các khu vực xử lý, tiệt trùng dụng cụ, chuyên gia cao cấp Christian Stempf –báo cáo viên chính của hội thảo đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm quý báu về “Quy trình xử lý tay khoan nha khoa” và “Thiết kế khu vực xử lý và tiệt trùng dụng cụ”. Ông Christian Stempf cũng đã có buổi hướng dẫn thực hành vệ sinh vô trùng dụng cụ cho các hội thảo viên và sinh viên tham dự với nhiều giải thích bổ ích trực quan trong buổi thực hành chiều cùng ngày.

Các sinh viên, giảng viên HIU được giới thiệu về các thiết bị vật liệu và hands-on về thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn trong nha khoa

TS.BSCKII. Nguyễn Đức Huệ, nguyên Trưởng Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM, đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về “Nguy cơ lây nhiễm và thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở RHM theo quy định của Bộ Y tế”.

ThS.BS. Nguyễn Hữu Nam, Chủ tịch Tập đoàn Pacific Holdings và Chủ tịch Hội đồng Quản trị hệ thống Nha khoa Kim, đã báo cáo về “Yếu tố quyết định thành công trong ngăn ngừa nhiễm khuẩn nha khoa hiện đại”, chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn về quản trị nha khoa, đặc biệt quản trị rủi ro lây nhiễm trong thực hành nha khoa.

Ngoài ra, chương trình còn có báo cáo của BSCKII Lâm Hữu Đức, Phó Trưởng khoa RHM, về “Giảng dạy và lượng giá sinh viên RHM về kiểm soát nhiễm khuẩn trong thực hành nha khoa tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng”.

Toàn cảnh hội nghị khoa học với sự tham gia của các bác sĩ chuyên ngành nha khoa, giảng viên và sinh viên HIU

Tại HIU, các hội thảo khoa học thường xuyên được tổ chức, giúp các giảng viên, sinh viên luôn được cập nhật những kiến thức khoa học hiện đại của thế giới, đặc biệt là khoa học sức khỏe, sẵn sàng cho những ứng dụng thực tế trong nghề nghiệp sau này. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được tích lũy những kiến thức giá trị từ các chuyên gia đầu ngành và rèn luyện thói quen nghiên cứu, thực hành, định hướng tốt cho nghề nghiệp sau này của sinh viên.

Trung Tâm Tuyển Sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172