Khởi động hành trình xuyên Việt 16 ngày của sinh viên ngành Quản trị du lịch & lữ hành


Cập nhật lần cuối vào 19/06/2023

Các bạn sinh viên K20 Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành HIU đã khởi động chương trình kiến tập Tour Xuyên Việt – Tour di sản: Miền Bắc – Miền Trung – Tây Nguyên dưới sự hướng dẫn của TS. Bùi Thị Ngọc Phương – Trưởng Bộ môn Du lịch HIU và ThS. Lê Văn Cúp – Giảng viên Bộ môn Du lịch Khoa Kinh tế – Quản trị HIU.

Sinh viên khoá K20 Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành HIU tại sân bay Cát Bi chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến kiến tập.

Với lớp học “di động” đặc biệt, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội đi qua rất nhiều tỉnh thành trên dải đất hình chữ S và dừng chân tại nhiều địa điểm trải dài từ Nam ra Bắc. Qua đó, sinh viên được khám phá nhiều danh lam thắng cảnh mà trước đây các bạn chỉ được xem qua những hình ảnh hoặc video-clip, được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ, tươi đẹp của Việt Nam thông qua các địa danh du lịch từ hoang sơ cho đến nổi tiếng. Bên cạnh đó, các bạn cũng được thầy cô tận tình hướng dẫn về các cách dẫn Tour và những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết trong ngành du lịch.

Điểm đến đầu tiên trong chương trình thực tập là Vịnh Hạ Long – di sản thiên nhiên thế giới. Tại đây, các em được trải nghiệm dịch vụ tàu biển, tham quan vịnh và cụm các hang động với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên du lịch nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài phần thuyết minh về kiến thức, các em được cung cấp kỹ năng hướng dẫn đoàn tham quan bằng tàu, tham quan hang động, kỹ năng đặt dịch vụ và những thông tin dịch vụ cần thiết. Bên cạnh đó, các em còn được thực hành các nghiệp vụ của một hướng dẫn viên: thuyết minh, phục vụ đoàn, xử lý tình huống…

Sinh viên HIU cùng tìm hiểu, khám phá Động Thiên Cung – Hang động nổi tiếng ở Vịnh Hạ Long.
Bên trong Động Thiên Cung là một thế giới mới lạ gây sự tò mò dành cho sinh viên.

Chuyến thực tập nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo sinh viên năm thứ 3 ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, với mục đích giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế, trải nghiệm và cảm nhận hoạt động du lịch – lữ hành hiện nay. Tất cả sinh viên lớp TMDH20-TM1 thể hiện sự háo hức tham gia chương trình với tinh thần chấp hành kỷ luật tốt.

Tại HIU, ngoài những giờ học chuyên môn với nhiều học phần thú vị, sinh viên Ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành còn gắn liền với sự xê dịch, “đi tour” để hiểu ngành và để làm tốt vai trò của mình. Đó cũng là một điểm nhấn trong đào tạo ngành này mà bất cứ thần dân Du lịch nào của HIU cũng thích thú.

Sinh viên HIU hào hứng với những chuyến xe xê dịch đặc trưng của ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành.

HIU mong rằng chuyến đi này sẽ mở ra cơ hội cho sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành HIU được học tập và trải nghiệm được nhiều kiến thức – kỹ năng bổ ích từ đó có góc nhìn chính xác hơn về nghề nghiệp tương lai.

Một điều đặc biệt của chương trình trải nghiệm thực tế này là chi phí đã bao gồm trong học phí và các bạn sinh viên không phải đóng bất cứ khoản phí đi Tour.

TS. Bùi Thị Ngọc Phương – Trưởng Bộ môn Du lịch HIU và ThS. Lê Văn Cúp – Giảng viên Bộ môn Du lịch Khoa Kinh tế – Quản trị HIU xuất phát cùng các bạn sinh viên trong kì kiến tập lần này.
Sinh viên HIU nhận được sự đồng hành và giúp đỡ từ Giảng viên Khoa xuyên suốt chuyến đi.

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào cần tư vấn, đừng ngại liên hệ đến Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng qua các kênh sau nhé:

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456

Hotline: 0964 239172

Website: https://hiu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn

Trung tâm Tuyển sinh & Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172