Kỷ niệm 71 năm ngày Vật lý trị liệu thế giới và Trao áo Blouse sinh viên ngành Phục hồi chức năng


Cập nhật lần cuối vào 09/09/2022

Ngày 08/09/22, Khoa Phục hồi chức năng – Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tổ chức lễ kỉ niệm chào mừng ngày Vật lý trị liệu Thế giới năm 2022. Trong khuôn khổ buổi lễ nhà trường cũng tổ chức Trao áo Blouse cho các sinh viên năm 3 ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng, một hoạt động truyền thống mang nhiều ý nghĩa cho các sinh viên của khối ngành sức khỏe.

Tập thể các thầy cô, giảng viên tham dự ngày Kỷ niệm Vật lý trị liệu thế giới tại HIU

Ngày Vật lý trị liệu (VLTL) Thế Giới được ấn định hàng năm là ngày 08/09 nhằm kỷ niệm ngày Liên Đoàn Vật Lý Trị Liệu Thế Giới được thành lập vào năm 1951. Trong năm 2020, Liên Đoàn Vật Lý Trị Liệu Thế Giới đã đổi tên thành Hội vật lý trị liệu thế giới. Ngày VLTL Thế Giới là ngày để các nhà vật lý trị liệu có thể nâng tầm vai trò nghề nghiệp của mình trong việc: Chỉ rõ tầm quan trọng của ngành VLTL mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho tất cả mọi người trên toàn cầu; từ đó nâng cao năng lực vai trò của ngành VLTL. Ngày VLTL Thế Giới cũng đánh dấu sự thống nhất và đoàn kết của cộng đồng VLTL trên khắp thế giới.

Đây là dịp để khẳng định vai trò của các chuyên viên Vật lý trị liệu trong chăm sóc sức khoẻ hiện đại và góp phần cho các bạn sinh viên hiểu thêm về vị trí của một chuyên viên Vật lý trị liệu.

Các thầy cô giảng viên và sinh viên ngành Phục hồi chức năng HIU trong buổi lễ

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, khoa Phục hồi chức năng HIU tổ chức Lễ trao áo Blouse trắng cho các bạn sinh viên khoa Kỹ thuật Phục hồi chức năng khoá K20. Đây chính là nghi lễ truyền thống và nhiều ý nghĩa cho sinh viên ngành Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng nói riêng và các sinh viên khối ngành sức khỏe nói chung, truyền lửa nhiệt huyết và tạo cảm hứng cho các sinh viên trước giai đoạn chuẩn bị thực tập lâm sàng tại các bệnh viện. Từ hôm nay, các sinh viên sẽ được trao áo blouse – trao trách nhiệm cao cả của người bác sĩ tương lai, luôn ghi nhớ lời thầy cô “rèn đức, luyện tài vì sức khỏe nhân dân”.

TTUT.GVC.ThS. Nguyễn Thi Hương – Phó khoa phụ trách Khoa KT PHCN HIU phát biểu trong buổi lễ trao áo blouse cho sinh viên

Chúc cho Hội VLTL Việt Nam ngày càng phát triển, chúc các bạn sinh viên là các Chuyên viên Vật lý trị liệu tương lại hãy tự tin vững bước trên con đường đã chọn. Hãy cùng nhau xây dựng một mạng lưới Vật lý trị liệu phát triển mạnh mẽ khắp Việt Nam và trên thế giới.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172